Một số thao tác đơn giản giúp đệm luôn mới mỗi lần sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu như mọi người đã quá quen thuộc với những chiếc đệm trong gia đình. Tuy nhiên, ta thường hay quên đi một điều rằng, sử dụng đệm một thời gian dài sẽ khiến đệm bị cũ hoặc bụi bẩn bám trên bề mặt đệm nhiều gây mất mỹ quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của chúng ta.

Đệm chính là một người bạn đồng hành đáng tin cậy mang lại cho con người một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vậy làm cách nào để chúng ta tân trang lại cho người bạn đó một cái nhìn mới, phong cách hơn, cũng như đặc biệt hơn với mỗi lần sử dụng, thì qua bài viết này đây websosanh sẽ giúp các bạn có được câu trả lời cho mình.

Đặt đệm ở nơi có không gian thoáng mát

Bất cứ khi nào có thể, hãy kéo chiếc đệm của bạn ra ngoài trời trong không gian thoáng. Với một vài loại đệm, bạn nên phơi hong vài tháng một lần và hút bụi cho đệm để loại bỏ bụi bặm và những thứ có thể gây dị ứng, kích ứng cho da bạn, đồng thời khi thay ga gối trải giường và khi thu tấm ga, bạn nên đợi vài phút để tấm đệm được “thở”, tốt nhất là mở cửa sổ để có thêm không khí sạch và ánh sáng tự nhiên cho không gian phòng ngủ khoáng đãng nhất.

Một số thao tác đơn giản giúp đệm luôn mới mỗi lần sử dụng

Sử dụng đệm hợp lý trong khoảng thời gian đầu mới mua

Khi bạn không sử dụng đến đệm hãy tháo ga trải giường ra khỏi bởi việc sẽ giúp ngăn chặn sự tích tụ độ ẩm gây ra nấm mốc và mùi hôi, kéo dài tuổi thọ của chiếc nệm để tấm đệm luôn mới và sạch sẽ.

Có một kỹ thuật bạn có thể thực hiện để giúp chiếc đệm trông như mới cũng như đảm bảo độ bền của nệm đó chính là việc xoay và lật đệm. Chỉ bằng cách đơn giản này bạn thực hiện  ít nhất 1 lần trong 6 tháng đầu  và  sau đó là chu kì 3 tháng 1 lần là bạn đã có thể giữ đệm trong tình trạng tốt nhất có thể. Thế nhưng cũng nên lưu ý rằng một số loại đệm chỉ sử dụng được 1 mặt, vì thế bạn chỉ nên xoay chiều đệm thôi nhé!

Vệ sinh đệm thường xuyên

Sẽ không tránh khỏi đôi lúc bạn làm rớt một số thứ lên đệm, khiến tấm đệm bị bẩn hoặc do một số vết ẩm mốc cũng làm đệm trông cũ hơn. Vì thế bạn cần vệ sinh đệm đúng cách để đệm trong mới trở lại. Cùng tham khảo một số cách vệ sinh các loại đệm phổ biến hiện nay nhé!

Đối với dòng đệm bông ép, cách vệ sinh đơn giản nhất là bạn sử dụng gậy hoặc vật cứng đập nhẹ lên bề mặt tấm đệm để bụi bẩn bám vào đệm bay ra, sau đó dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho thật sạch. Đối với những vết ố bẩn, vết máu hay nước tiểu… bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn, thấm oxy già để chà lên vết bẩn, sau đó đem tấm đệm ra phơi nắng hoặc có thể dùng máy hút bụi hay quạt để làm khô.

Một số thao tác đơn giản giúp đệm luôn mới mỗi lần sử dụng

Đối với dòng đệm cao su, bạn có thể sử dụng nước soda để loại bỏ mùi hôi khó chịu và bụi bẩn trên đệm. Với đệm cao su mỏng, bạn có thể chỉ cần đập nhẹ đều cho hết bụi bẩn, với những vết ố, vết bụi bẩn bám trên đệm bạn nên dùng khăn bông nhúng nước xà phòng loãng để trà lên mặt nệm, sau đó đem phơi khô.

Đối với dòng đệm lò xo nếu là những vết bẩn cứng đầu thì bạn hãy rắc một ít bột soda, dấm hoặc nước oxi già lên vết bẩn trên đệm tầm 10p sau, sau đó dùng hút bụi hút sạch hoặc đem đệm ra sân vỗ nhẹ cho bột soda và bụi bẩn rơi xuống. Hoặc bạn có thể xịt dung môi khô lên một chiếc khăn sạch , trắng, thấm cho đến khi chất bẩn được hấp thụ để chiếc đệm sạch sẽ và mới trở lại. Với vỏ đệm lò xo và bề mặt đệm, bạn có thể phơi ở những nơi có gió, phơi dưới mái che để đảm bảo lớp mút trong vỏ đệm không bị ánh nắng làm tổn hại. Trong những lúc thời tiết ẩm ướt và gió nồm hay chiếc đệm lò xo của bạn khá nặng nên khó di chuyển xa thì bạn có thể phơi trong nhà và dùng quạt thổi trực tiếp vào vỏ đệm hay bề mặt đệm.

Nên lựa chọn loại đệm nào cho người hay đau lưng ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!