Mua bếp từ có hồng ngoại nếu chỉ sử dụng bếp từ thì có tốn tiền bếp hồng ngoại không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực tế trên một bếp từ đôi có hồng ngoại nhiều hãng chỉ có đúng một nút ON/OFF nên khi mở bếp thì cả 2 vùng nấu đều hoạt động. Nhiều người dùng thắc mắc nếu chỉ sử dụng bếp từ thì có tốn tiền bếp hồng ngoại không? Cùng Websosanh giải đáp vấn đề này giúp bạn ngay nhé!

Đón nhận xu hướng mới, giảm thiểu những sự độc hại và không an toàn do bếp gas có thể gây ra đồng thời giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đổi gas mỗi tháng, bếp từ đôi ngày càng được nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Xu hướng bếp từ đôi năm 2019 có gì đặc biệt ?

Thay vì phải thay thế hết các dụng cụ đun nấu như nồi, niêu, xoong, chảo,… trong gia đình sang đồ dụng gia dụng mới có đáy nhiễm từ khi sử dụng bếp từ thì nhiều người tiêu dùng lựa chọn phương án đa năng hơn là bếp từ hồng ngoại tức là loại bếp từ đôi có 2 vùng nấu một vùng từ – chỉ sử dụng cho các dụng cụ có đáy nhiễm từ và một vùng hồng ngoại – tương thích với mọi loại nồi nên rất dễ sử dụng.

Mua bếp từ có hồng ngoại nếu chỉ sử dụng bếp từ thì có tốn tiền bếp hồng ngoại không ?
Mua bếp từ có hồng ngoại nếu chỉ sử dụng bếp từ thì có tốn tiền bếp hồng ngoại không ?

Nhưng cũng chính từ đây họ dễ dàng so sánh và nhận ra được những sự khác nhau trong khi sử dụng 2 vùng nấu này. Sau đây là những thắc mắc của người tiêu dùng về loại bếp từ hồng ngoại này và câu trả lời bạn có thể tham khảo:

1. Tại sao cùng đun 2 bên mà vùng từ lại nhanh hơn vùng hồng ngoại ?

Vì vùng từ chỉ truyền đúng phần nhiệt tỏa ra vào đáy nồi có đế nhiễm từ nên lượng nhiệt được tập trung và khiến việc đun nấu nhanh hơn trong khi vùng hồng ngoại sử dụng lượng nhiệt lớn hơn vùng từ mà còn phải làm nóng ra xung quanh bề mặt kính rồi mới làm nóng tới nồi nên thời gian nấu lâu hơn mà tốn điện nhiều hơn so với vùng từ. Cũng bởi lý do này mà nhiều người đã muốn chuyển sang dùng bếp từ thì lựa chọn luôn bếp từ chứ không thích dùng bếp từ đôi có hợp hồng ngoại làm gì cho bực mình.

2. Mua bếp từ có hồng ngoại nếu chỉ sử dụng bếp từ thì có tốn tiền bếp hồng ngoại không ?

Do bếp từ có hồng ngoại chỉ được thiết kế có đúng một nút ON/OFF sử dụng chung cho cả 2 vùng nấu nên nhiều người dùng hay thắc mắc vấn đề này cũng là điều rất dễ hiểu.

Trên thực tế, nếu bạn chỉ có nhu cầu dùng một vùng nấu thì bạn có thể tắt vùng còn lại bằng cách điều chỉnh phím cảm ứng cộng trừ nhiệt độ ở vùng bếp không sử dụng về 0 là vùng nấu đó sẽ không hoạt động và không tốn điện năng.

3. Tổng công suất bếp từ hồng ngoại là 3100W thì mỗi bếp sử dụng 1550W à ?

Câu trả lời là KHÔNG. Với các loại bếp điện từ không được trang bị tính năng san nhiệt cho các vùng nấu thì mỗi vùng nấu của bếp đã được các hãng sản xuất thiết kế riêng công suất tiêu thụ tối đa ví dụ như một vùng bếp từ tiêu thụ tối đa 1300W và một vùng bếp hồng ngoại tiêu thụ tối đa 1800W chả hạn. Nên để biết công suất mỗi vùng nấu là bao nhiêu bạn cần hỏi rõ từ phía nhân viên tư vấn để biết nhu cầu sử dụng và lượng điện năng tiêu thụ mỗi ngày, mỗi tháng nhé!

Trên đây là 3 thắc mắc hay gặp nhất ở bếp từ hồng ngoại cho những người mới mua và sử dụng bếp từ hồng ngoại lần đầu. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác vui lòng để lại bình luận phía bên dưới bài viết Websosanh sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên truy cập Websosanh.vn thường xuyên để so sánh giá các món đồ trước khi quyết định mua chúng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức bạn nhé!

Bảng giá bếp từ Panasonic cập nhật mới nhất năm 2019

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!