Mua bia online: Ưu nhược điểm và 3 bí kíp cần khắc cốt ghi tâm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua bia online rất tiện lợi giúp người tiêu dùng không mất thời gian đi lại, bê vác, chở hàng cồng kềnh nhưng cũng mang lại không ít bất tiện. Sau đây là 3 bí kíp bạn cần khắc cốt ghi tâm khi mua bia online.

1. Đặt bia online không hề khó

Mua bia online hiện đang là một trong những hình thức phổ biến tại Việt Nam đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão và giới trẻ được tiếp cận với công nghệ nhiều. Theo đó, khi mua online, bạn không cần trực tiếp phải ra tiệm tạp hóa, đại lý bia để chọn lựa, trả tiền rồi tự chở về nhà. Mà thay vào đó:

  • Bạn chỉ cần mở điện thoại di động đã có sẵn kết nối mạng internet.
  • Rồi truy cập vào website đại lý bia online hoặc các sàn thương mại điện tử uy tín.
  • Chọn loại bia cần mua, thanh toán và chờ đợi shipper đưa hàng tới tận nhà.
Đặt bia online không hề khó
Đặt bia online không hề khó (Ảnh: Anhtp).

2. Ưu điểm khi mua bia online

Bất cứ một việc gì cũng có mặt ưu và nhược điểm, mua bia online cũng vậy. Khi mua bia online bạn sẽ thấy có nhiều ưu điểm như:

2.1. Đa dạng mặt hàng, mẫu mã

Theo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, trên thị trường hiện nay có khoảng hơn 300 nhãn bia với tỉ lệ 60% thị phần là bia nội và 40% là bia nhập khẩu. Nếu bạn ra cửa hàng, đại lý bia thì chỉ đếm trên đầu ngón tay được 5-7 nhãn bia phổ thông được nhiều người lựa chọn nhất theo nhu cầu và sở thích vùng miền hoặc giá thành tùy theo từng đợt nhập hàng.

Trong khi đó, nếu mua bia online thì bạn sẽ được tiếp cận cùng lúc hàng chục, hàng trăm nhãn bia khác nhau với chủng loại và mẫu mã bao bì, quy cách đóng gói đa dạng, tha hồ lựa chọn. Thậm chí, đang ngồi ở Hà Nội mà thèm hương vị bia Huế, bia Lào, bia Campuchia, bia Bỉ, bia Đức,… cũng chỉ cần một cái click nhấp chuột là có.

2.2. Không phải xếp hàng, không lo hết hàng, không phải tự vận chuyển

Đây là ưu điểm 3 KHÔNG của việc mua bia online. Bởi đơn đặt hàng của bạn tại thời điểm bất kì sẽ được lưu trữ lại chờ xử lý. Sau khoảng thời gian từ 12 tiếng – 72 tiếng, đơn hàng sẽ được xử lý nhanh và đem tới tận cửa nhà bạn cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

2.3. Giá cả cạnh tranh

Tương tự như các nhãn bia và mẫu mã chủng loại, giá bia online cũng rất đa dạng và có sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt giữa các cửa hàng bán với nhau. Đặc biệt trong các đợt siêu sale, giảm giá nhiều thì yếu tố này càng được thể hiện rõ.

Ưu nhược điểm khi mua bia online
Giá bia online khá cạnh tranh (Ảnh chụp màn hình từ Shopee).

3. Nhược điểm khi mua bia online

Bên cạnh điểm ưu thì việc mua bia online cũng còn tồn tại những nhược điểm như:

3.1. Thời gian giao hàng lâu

Thời gian tiếp nhận và xử lý 1 đơn hàng online thường dao động trong khoảng từ 3-7 ngày nếu phạm vi vận chuyển trong nước. Và từ 7 – 15 ngày nếu phạm vi vận chuyển là quốc tế. Nhiều người mua đặt hàng nhưng không nắm rõ khoảng thời gian giao hàng này nên thường hủy hàng sau một thời gian đặt hoặc từ chối nhận hàng khi đơn hàng được vận chuyển tới do đã đi mua luôn thùng bia khác để phục vụ nhu cầu thưởng thức ngay. Đây chính là một bất tiện và nhược điểm lớn cho cả người mua và người bán.

Hiện nay một số sàn thương mại điện tử uy tín đã cải thiện nhược điểm này bằng cách có thêm hình thức giao hàng hỏa tốc trong 1- 2 giờ sau đặt. Tuy nhiên, mức phí dịch vụ hoặc vận chuyển sẽ cao hơn phí giao hàng tiết kiệm thông thường nên tùy nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn hình thức giao hàng này hoặc không.

3.2. Phí vận chuyển cao

Do bia là mặt hàng nặng cân và cồng kềnh nên phí vận chuyển mặt hàng này sẽ cao hơn so với các mặt hàng thông thường khác. Nên đa phần, người mua sẽ phải chịu thêm một khoản phí vận chuyển từ 25.000 đồng – 100.000 đồng kể cả đã áp mã giảm giá và mã vận chuyển Freeship.

Để khắc phục nhược điểm này, nhiều nơi bán đã có các phương án khác nhau như:

  • Chủ động chia sẻ 50% phí vận chuyển với khách hàng khi mua bia ở cửa hàng mình bằng cách tạo thêm mã giảm giá với số tiền tương ứng. Người mua chỉ cần truy cập vào cửa hàng đó rồi lưu mã giảm giá từ cửa hàng và áp ở ô nhập mã giảm giá khi thanh toán là được.
  • Chủ động giảm hoặc miễn phí vận chuyển nhưng lại đồng thời tự cộng phần tiền giảm/ vận chuyển đó vào giá sản phẩm. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới sự cạnh tranh cao về giá, tệ nạn giá ảo, khuyến mãi ảo,… rầm rộ như hiện nay.

3.3. Giá ảo hoặc có thể bị lừa

Không phải lúc nào mua bia online bạn cũng mua được rẻ hơn ngoài cửa hàng. Ví dụ cùng một thùng bia Hà Nội 24 lon 330ml nồng độ cồn 4,6% giá mua trực tiếp tại Winmart là 269.000 đồng/thùng và Lottemart là 276.000 đồng/thùng. Nhưng mua online tại Tiki là 289.000 đồng/thùng, tại Shopee là 299.000 đồng, tại Lazada là 299.000 đồng/thùng. (Mức giá cập nhật ngày 19/12/2023. Giá có thể thay đổi theo thời gian hoặc chính sách khuyến mãi từ nơi bán).

Bên cạnh đó, không phải lúc nào mua bia online cũng nhận được hàng là bia. Với các cửa hàng bán bia online giá sốc 1.000 đồng, cái người mua nhận được không phải là bia mà có thể là thùng rỗng hoặc cục gạch. Do đó, bạn cần thật cảnh giác trước những deal ảo, giảm quá sốc để tránh bị lừa và thất vọng khi mua.

Để khắc phục nhược điểm này, nhiều sàn thương mại trực tuyến đã cho phép đồng kiểm với người vận chuyển. Bạn nên tận dụng các quyền lợi tối đa của người mua để có được trải nghiệm tốt nhất.

4. 3 điều cần nhớ khi mua bia online

Sau đây là 3 bí kíp bạn cần khắc cốt ghi tâm khi mua bia online:

4.1. Nên so sánh giá bia online trước khi mua

Việc so sánh giá bia bằng cách đi xe tới từng cửa hàng, đại lý bán trực tiếp để hỏi giá rồi cân nhắc sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian. Trong khi việc so sánh giá online tại Websosanh.vn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức hơn trong việc khảo giá. Đồng thời nhận định được mức giá bán thật của sản phẩm là bao nhiêu, khi tham gia mua bia online bạn dễ dàng nhận định được mức giá đang giảm kia là giá thật hay ảo, nên mua hay không hoặc mức giá nào có thể mua được để đàm phán trực tiếp với người bán.

so sánh giá bia online trước khi mua
So sánh giá bia Budweiser lon 330ml tại Websosanh.vn.

4.2. Luôn chat trước với chủ cửa hàng để làm rõ thông tin

Trước mỗi thông tin về sản phẩm như hạn sử dụng, giá cả, thành phần, tác dụng,… bạn nên chat trực tiếp với chủ cửa hàng để làm rõ trước khi mua. Nếu sau khi mua về, hàng hóa có vấn đề cũng có cơ sở và bằng chứng để đổi trả hàng dễ dàng hơn.

4.3. Đọc đánh giá từ người mua trước để ra quyết định đúng

Làm rõ thông tin với chủ cửa hàng mới chỉ đáp ứng nhu cầu thỏa mãn từ một phía, khi mua bia online hay bất cứ mặt hàng gì bạn sẽ cần nghe bằng nhiều tai. Việc đọc đánh giá từ những người đã mua trước đó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trước khi ra quyết định.

Thời điểm này, giá bia đang rất loạn và lên xuống thất thường, phí vận chuyển tương đối cao nên tùy nhu cầu mua bia độc lạ, tại các nơi bán xa xôi thì bạn có thể tham khảo phương án mua online. Còn nếu không muốn phải đợi chờ lâu hay mất thêm phí vận chuyển thì bạn có thể ghé siêu thị và các đại lý bán bia gần nhất để mua hàng. Trong trường hợp đã mua quen tại một cửa hàng, đại lý nào đó rồi, bạn nên xin luôn số điện thoại để khi cần là có, gọi điện là người ở cửa hàng, đại lý tự chở tới tận nhà, từ đó bạn cũng không cần mất nhiều công sức để mua bia trong các lần sau.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!