So sánh chăn hơi và chăn lông cừu chi tiết và tư vấn chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng Websosanh.vn so sánh chăn hơi và chăn lông cừu chi tiết ngay để biết sự giống và khác nhau của 2 loại chăn này và ra được quyết định đúng đắn nhé!

1. Khái quát về chăn hơi và chăn lông cừu

1.1. Chăn hơi

Chăn hơi là sản phẩm giữ ấm có ruột bằng bông sử dụng công nghệ ép hơi cho sản phẩm và được bọc bên ngoài một lớp vải Cotton có ít nhất 144 đường chỉ/1 ô (độ rộng mỗi ô là 1 inch vuông = 2,54 cm) mang đến giấc ngủ ấm áp trong ngày đông, thoáng mát và không có cảm giác bí nên dùng được cho cả 4 mùa. Chăn có trọng lượng rất nhẹ, khi sờ vào bề mặt chăn bạn sẽ cảm nhận được vẻ êm ái, mịn màng.

Khái quát về chăn hơi và chăn lông cừu
Hình ảnh chăn hơi

1.2. Chăn lông cừu

Chăn lông cừu là sản phẩm giữ ấm được làm từ lông của con cừu. Chăn cừu khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã như: Chăn lông cừu tự nhiên 100%, chăn cừu tổng hợp, chăn cừu nhập khẩu từ các nước tiên tiến như: Nhật, Hàn,… Không chỉ giữ ấm, cho cảm giác thoải mái, dễ chịu mà chăn cừu còn là người bạn đồng hành suốt 4 mùa cùng gia đình.

Chăn lông cừu
Hình ảnh chăn lông cừu của hãng Crow.

Với các loại chăn lông cừu tự nhiên 100%, chăn được sản xuất bằng cách trộn và đan các sợi len vào để tạo thành một lớp đệm dày. Khi các sợi len được đan kết vào nhau chúng không di chuyển tự do như lông và làm xô lệch chăn.

Đồng thời chăn lông cừu tự nhiên cũng có vỏ bọc và ít nhất 144 đường chỉ như chăn hơi để ngăn chặn các sợi lông cừu không bị xô lệch. Do tỉ lệ trộn lông cừu khác nhau nên có các loại chăn cừu khác nhau: 200gsm, 500gsm, 700gsm tức là: 200, 500, 700 gram lông cừu tự nhiên/1m2. Loại nào lông càng nặng thì càng đắt. Ở Việt Nam chỉ cần 350gsm là đủ sử dụng với thời thiết mùa đông nên bạn có thể chọn loại 500gsm là phù hợp nhất cho tiết trời đại hàn.

Còn các loại chăn lông cừu tổng hợp thì có một mặt là một lớp vải chất liệu thường bằng bằng nhung máy với một lớp lông cừu tổng hợp. Với công nghệ hiện đại người ta tạo ra loại lông tổng hợp có đặc tính gần như lông cừu thật để tạo ra loại chăn này. Nhờ công nghệ này mà chúng ta có thể mua chăn cừu với giá rẻ hơn rất nhiều so với chăn cừu thật (lông cừu tự nhiên 100%).

2. So sánh chăn hơi và chăn lông cừu chi tiết

So sánh chăn hơi và chăn lông cừu chi tiết
Bảng so sánh chăn lông cừu và hơi chi tiết qua 6 đặc điểm quan trọng nhất.

2.1. Điểm giống nhau

Giữa chăn hơi và chăn cừu đều có những điểm chung như:

  • Đều là sản phẩm giữ ấm cho mùa đông.
  • Đều sử dụng được cho cả 4 mùa do các đặc tính siêu nhẹ, thoáng mát và không có cảm giác hầm bí.
  • Cả 2 loại chăn này được lưu ý giặt khô, tránh phơi nắng trực tiếp để khỏi ảnh hưởng tới chất lượng và độ ấm của chăn sau giặt.
  • Đều an toàn với trẻ em

2.2. Sự khác nhau

  • Về độ ấm: Chăn hơi: đắp 3 – 5 phút đầu vẫn hơi lạnh phải đợi nó hấp thụ nhiệt rồi từ từ mới ấm lên. Trong các lần rét đại hàn thì mình chăn hơi thôi là không đủ để giữ ấm. Còn chăn cừu đắp cái là thấy ấm ngay, giữ ấm tốt hơn rất nhiều so với chăn loại hơi, sử dụng được trong cả những lần rét đại hàn.
  • Bảo quản, giặt giũ: Cả 2 loại chăn hơi và cừu đều được lưu ý là nên giặt khô hoặc phơi nắng vì giặt ướt, sau giặt chăn sẽ bị xẹp và mất đi độ mềm mại và ấm áp. Tuy nhiên so sánh về điều kiện bảo quản, giặt giữ thì chăn cừu có tính khắt khe hơn so với chăn hơi vì lông bị bết lại trông rất mất thẩm mỹ.
  • Về giá thành: Chăn hơi có giá thành rẻ hơn. Chỉ với khoảng trên dưới 300.000 đồng là bạn có một chiếc chăn hơi ấm áp rồi. Còn chăn cừu thì có vô số loại với đủ các loại giá cả khác nhau tùy vào kích thước và tỉ lệ lông pha trộn. Giá cả chung như sau:
    • Chăn cừu tự nhiên Úc và Nga có giá dao động từ 4 triệu đồng – 6 triệu đồng/sản phẩm hoặc hơn tùy kích thước và tỉ lệ trộn lông cừu.
    • Chăn cừu nhập Nhật Bản Hàn Quốc nhập khẩu có giá dao động từ 1 triệu đồng – 2 triệu đồng.
    • Chăn cừu Trung Quốc đa số là chăn cừu tổng hợp – loại mà dân ta vẫn dùng thường xuyên có giá dao động từ 340.000 đồng – 800.000 đồng.

3. Tư vấn nên mua chăn hơi hay chăn lông cừu thì ấm hơn

Từ những thông tin khái quát và so sánh chăn hơi, chăn lông cừu chi tiết trên ắt hẳn bạn đã có được câu trả lời cho mình rồi. Theo đánh giá sơ bộ của Websosanh.vn thì chăn cừu dù là loại tổng hợp vẫn ấm hơn và thích hơn chăn hơi mà giá cả lại phải chăng. Tuy không bền tới 10 năm 20 năm như chăn lông từ cừu tự nhiên thì chăn cừu tổng hợp cũng dùng được bền bỉ tối thiểu từ 4 – 7 năm so với giá trị nó mang lại. Còn loại hơi, chỉ sau 2-3 năm sử dụng, chăn sẽ xẹp bớt, mỏng dần và giảm đi độ ấm.

Tư vấn nên mua chăn hơi hay chăn lông cừu thì ấm hơn
So với chăn hơi thì chăn cừu thì ấm hơn.

Nhìn chung, chăn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất khi mùa đông về. Nói về chăn thì cả loại hơi và cừu đều là những loại chăn được người Việt yêu thích. Tuy nhiên mỗi loại lại có một ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào hoàn cảnh cũng như điều kiện của bạn và những thông tin mà Websosanh.vn cung cấp và phân tích mà bạn có thể đưa ra được lựa chọn một loại chăn phù hợp cho gia đình. Để mua được chăn cừu hay chăn hơi tốt với giá rẻ nhất bạn đừng quên so sánh giá trước khi mua và nên chọn mua chăn tại các nơi bán uy tín nhé!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!