Mua điều hòa loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường điều hòa đầy biến động và càng nhộn nhịp hơn khi xuất hiện hàng loạt các thương hiệu mới khiến người tiêu dùng có vô số những lựa chọn không biết nên mua điều hòa loại nào tốt ? Đọc bài viết này bạn sẽ dễ dàng xác định loại điều hòa cần mua và lắp sử dụng cho gia đình của mình.

Điều hòa có mấy loại ?

Nói về loại thì điều hòa có rất nhiều loại: loại 1 chiều, loại 2 chiều, loại non-inverter, loại có innverter, loại mới, loại cũ, loại thông dụng, loại cao cấp, loại thông minh,…..

Mua điều hòa loại nào tốt ?

Nói về tốt tôi phải hỏi lại bạn cái “tốt” của bạn là gì? Là nhiều tính năng mà rẻ là tốt? Là chạy khỏe, ít hỏng hóc, cũ một tí mà đắt cũng được là tốt ? Hay là loại phải đẹp, phải sang trọng, phải đẳng cấp nhưng giá cả phải mềm một tí mới là tốt? …. Chúng ta có rất nhiều cái để định nghĩa là “tốt” và khi chỉ khi bạn xác định rõ cái “tốt” mà bạn mong muốn là gì thì bạn mới dễ dàng chọn được một loại điều hòa tốt để sử dụng cho gia đình.

Tôi lấy ví dụ như: Nhà tôi có 4 người, 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng ăn. Tôi muốn lắp 2 cái điều hòa cho 1 phòng ngủ và 1 phòng ăn. Diện tích phòng ngủ là 10m2 còn phòng ăn là 15m2. Phòng ngủ thì kín rồi nhưng phòng ăn không gian không kín lắm, muốn mát hiệu quả cần phải nâng thêm công suất một chút. Như vậy tôi cần phải chọn 2 chiếc điều hòa 1 chiếc 1HP & 1 chiếc 1,5HP. Tôi muốn mua 2 chiếc thuộc 2 hãng khác nhau để được trải nghiệm cùng một lúc 2 hãng điều hòa. Thấy đánh giá của cộng đồng nghiêng về đai kin và điều hòa nhật bãi khá nhiều nên tôi quyết định lắp 1 chiếc đaikin 1hp cho phòng ngủ và 1 chiếc điều hòa nhật bãi 1,5hp cho phòng ăn. Từ đây tôi mới đi lấy báo giá các cửa hàng rồi so sánh xem mã nào ổn và lựa chọn.

Đấy, nếu bạn xác định rõ được một cái “tốt” thật cụ thể, mọi thứ đều rõ ràng thì việc mua một chiếc điều hòa tốt sẽ rất dễ dàng và đơn giản phải không nào.

Mua điều hòa loại nào tốt ?
Mua điều hòa loại nào tốt ?

Tuy nhiên có một điều chắc chắn mà bạn cần phải biết và lưu ý là: điều hòa mới sẽ đắt tiền hơn điều hòa cũ giá rẻ nếu tương đương về công suất, loại càng cao cấp, càng thông minh, càng nhiều tính năng thì giá thành sẽ cao hơn so với các loại điều hòa thông thường khác. Và cái giá chênh lệch giữa mỗi thứ sẽ dao động trong khoảng 30 – 50% giá trị của nhau. Đây cũng là căn cứ để giúp bạn mặc cả hoặc hỏi thêm các khuyến mại đi kèm và căn cứ để cân nhắc quyết định chọn mua.

Nên mua điều hòa hãng nào thì tốt ?

Công nghệ Nhật trên điều hòa giờ được ưa chuộng khá là nhiều vì thế mà những loại điều hòa công nghệ nhật được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Sau đây là các hãng điều hòa nhận được nhiều đánh giá tốt nhất từ thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo để lựa chọn:

  • Điều hòa đaikin

  • Điều hòa pana

  • Điều hòa mitsubishi

  • Điều hòa LG

  • Điều hòa Toshiba

  • Điều hòa Nhật bãi

Theo nhận định từ Websosanh.vn: Giờ công nghệ mở, rất dễ bão hòa và giống nhau nên các hãng điều hòa dù là hãng nào thì cũng tương tự nhau cả, đều có dòng cao cấp, trung bình và giá rẻ. Đều có hoặc không có inverter tiết kiệm điện. Đều có thông minh và phổ thông bình dân,…. Quan trọng nhất là thợ lắp điều hòa và chế độ bảo hành sau lắp còn đâu cứ giá hợp lý với công suất là quất được.

Bởi dù bạn có chọn được 1 chiếc điều hòa tốt rồi mà thợ lắp thiếu kinh nghiệm không lắp đúng kỹ thuật thì nhẹ là tốn điện, nặng là hỏng hóc nhanh và thiệt hại tài chính. Thợ lắp cứ bật mát là thu tiền còn hỏng hóc về sau thì chủ nhà tự thuê thợ khác mà sửa,…. lúc sửa thì còn hàng tá những chuyện không đâu khác….

Hi vọng rằng với những thông tin thiết thực trên mà Websosanh.vn đã cung cấp cho bạn sẽ giúp được bạn mua được loại điều hòa tốt nhất mà mình ưng ý nhất.

Những lưu ý quan trọng khi mua điều hòa nhật bãi giá rẻ tốt nhất không thể bỏ qua

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!