Mua gối nằm bằng chất liệu nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối nằm là vật dụng được dùng phổ biến trong phòng ngủ và cuộc sống hàng ngày giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn thoải và giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả. Vậy mua gối nằm bằng chất liệu nào tốt nhất? Cùng websosanh.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Gối nằm hiện nay trên thị trường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó các chất liệu được đánh giá tốt và sử dụng phổ biến nhất hiện nay gồm:

1. Gối nằm cao su thiên nhiên

Gối nằm cao su thiên nhiên sử dụng nguyên liệu chính là 100% cao su thiên nhiên. Ưu điểm của cao su thiên nhiên là có độ bền cao lên đến hàng chục năm cùng với đó là độ đàn hồi tốt có thể nâng đỡ vùng đầu và cổ, mang lại giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, nhược điểm của gối nằm bằng chất liệu cao su thiên nhiên là có giá cả cao nên nhiều người có thể không đủ khả năng để mua. Gối nằm cao su thiên nhiên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, từ trẻ em cho tới người già.

gối nằm
Gối nằm cao su thiên nhiên

2. Gối nằm tơ tằm

Gối tơ tằm được tạo ra từ các sợi tơ mảnh và hoàn toàn tự nhiên. Ưu điểm của gối là có trọng lượng gọn nhẹ lại thoáng khí, thoáng mát vào mùa hè, giữ nhiệt tốt nên ấm áp vào mùa đông. Tuy nhiên, nhược điểm của gối nằm tơ tằm là không có khả năng nâng đỡ cơ thể nên dễ bị lún khi ngủ đến giữa đêm và không thoải mái vào giấc.

Đối tượng sử dụng phù hợp của gối tơ tằm là người trẻ tuổi; không nên sử dụng cho trẻ em và người già.

gối nằm
Gối nằm tơ tằm

3. Gối nằm bông gòn

Gối nằm bông gòn được người Việt yêu thích từ xưa mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và giá cả dễ chịu. Cảm giác bồng bềnh mà gối mang lại giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên giống với gối nằm tơ tằm, gối nằm bông gòn không có khả năng nâng đỡ và gây lún vào ban đêm.

Gối nằm bông gòn thích hợp với những người trẻ tuổi, trẻ em và người già không nên sử dụng.

gối nằm
Gối nằm bông gòn

4. Gối nằm lông vũ

Gối nằm lông vũ là dòng gối được làm từ các sợi lông vũ của các loại gia cầm, thủy cầm. Điểm nổi bật của gối lông vũ khiến nhiều người tin dùng là có độ mềm mại cao, êm ái và bồng bềnh khi nằm rất thoải mái và dễ chịu.

Tuổi thọ của loại gối nằm lông vũ cao, trung bình là từ khoảng 10-15 năm. Gối lông vũ còn rất nhẹ, thông thoáng, mát mẻ về mùa hè và giữ ấm tốt vào mùa đông. Tuy nhiên, cũng vì thiếu đi tính nâng đỡ nên khi nằm gối lông vũ dễ gây đau cổ, vai. Vì khi nằm gối bị lún dần và không thể nâng đỡ cổ theo đường cong của nó.

Gối nằm lông vũ chỉ phù hợp với người trẻ tuổi, không thực sự thích hợp cho đối tượng sử dụng là người già và trẻ em.

gối nằm
Gối nằm lông vũ

5. Gối nằm foam

Gối nằm foam là một dòng gối ngủ  ngủ cao cấp mới trên thị trường Việt Nam. Chất liệu foam mới đang là chất liệu rất được yêu thích trong ngành công nghiệp nệm ở các nước phát triển.

Ưu điểm của chất liệu foam là có khả năng nâng đỡ cổ hoàn hảo nhưng vẫn giữ được cám bồng bềnh và mềm mại. Cùng với đó gối foam có độ đàn hồi tốt, có tác dụng nâng đỡ tối ưu và trọn vẹn phần đầu và cổ đồng thời bảo vệ cột sống hiệu quả. Đặc biệt, độ thoáng khí của gối nằm cao cấp chất liệu foam cao nên mang lại cảm giác thoáng mát khi sử dụng cho người nằm.

Với dòng gối nằm foam, tất cả đối  tượng sử dụng phù hợp ở mọi độ tuổi, từ trẻ em đến người già đều có thể sử dụng.

gối nằm
Gối nằm foam

Trên đây là 5 dòng gối nằm được làm từ các chất liệu tốt nhất  hiện nay gồm: gối nằm lông vũ, gối nằm foam, gối nằm cao su thiên nhiên, gối nằm tơ tằm, gối nằm bông gòn. Chúc các bạn lựa chọn được dòng gối nằm phù hợp với nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!