Mua laptop giá rẻ bạn sẽ phải đánh đổi những gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có một mức giá tốt nhất đến người tiêu dùng thì những nhà sản xuất laptop sẽ cần phải đánh đổi nhiều thứ trên thiết bị của mình. Hãy cùng xem đó là những gì nhé.

Mức giá của mỗi chiếc laptop trên thị trường thường tỷ lệ thuận với cấu hình của máy và những tiện ích mà thiết bị đem lại cho người dùng. Chính vì vậy khi bạn không có một mức ngân sách lớn và quyết định chọn một chiếc laptop giá rẻ thì cũng đồng nghĩa là bạn sẽ chấp đánh đổi về mặt cấu hình và tiện ích của chúng. Điều quan trọng nhất là việc đánh đổi này sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của bạn về sau.

Thiết kế laptop giá rẻ

Những chiếc laptop giá rẻ thường có thiết kế đơn giản khá nhàm chán, chất lượng hoàn thiện bên ngoài của máy không cao nên cảm giác cầm trên tay sẽ không được chắc chắn như những dòng máy đắt tiền.

Laptop giá rẻ có thiết kế đơn giản

Laptop giá rẻ có thiết kế đơn giản

Một chiếc laptop cao cấp được thiết kế đẹp sẽ là nguồn hứng khởi cho công việc của bạn tất nhiên là với điều kiện mức chi phí cho phép. Ngoài ra những dòng máy cao cấp thường có chất lượng thiết kế cao qua đó khả năng chống va đập tốt và sử dụng bền bỉ với năm tháng hơn so với những dòng máy rẻ tiền. Nếu bạn là người đơn giản không cầu kỳ về ngoại hình và rất cẩn thận thì sẽ không phải lo lắng nhiều về vấn đền này.

​Màn hình laptop giá rẻ

Cùng một kích thước màn hình nhưng trên mỗi dòng laptop thì độ phân giải của màn hình sẽ khác nhau. Trên các dòng laptop giá rẻ thì độ phân giải của màn hình là điều mà bạn sẽ phải đánh đổi. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh hiển thị của laptop. Thông thường độ phân giải phố biến trên những dòng laptop giá rẻ (thường có giá dưới 8 triệu đồng) là 1366 x 768 px. Tất nhiên là với độ phân giải này thì bạn sẽ không có những hình ảnh sắc nét đặc biệt là khi giải trí xem video hay phim ảnh. Còn với nhu cầu sử dụng không đòi hỏi quá cao thì độ phân giải này vẫn là điều chấp nhận được.

Hình ảnh hiển thị trên màn hình laptop giá rẻ không đẹp

Chất lượng màn hình laptop giá rẻ đủ phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản

Bên cạnh độ phân giải thì những yếu tốt khác ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của laptop giá rẻ còn có màu sắc, độ sáng, độ tương phản, góc nhìn. Các chỉ số này đều không được đánh giá cao so với các dòng máy đắt tiền như: màu sắc của máy sẽ không được sống động, hình ảnh không sắc nét. Nếu bạn thường lướt web, bạn sẽ thấy lượng nội dung trang web có thể hiển thị sẽ ít hơn so với một máy độ phân giải cao hơn. Nếu bạn chỉnh file Excel, bạn sẽ phải cuộn qua lại nhiều hơn. Khi làm việc cùng nhau trên laptop thì cũng sẽ bị hạn chế do góc nhìn của màn hình không lớn như dòng máy đắt tiền.

​Touchpad và bàn phím trên laptop giá rẻ

Với touchpad thì có vẻ như nhiều người không để ý lắm do họ hay sử dụng chuột rời hơn, tuy nhiên sự khác biệt trên touch của những dòng laptop trên thị trường là khá lớn. Các dòng máy tính xách tay giá rẻ thường có touchpad khá tệ. Việc sử dụng touchpad để làm việc sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và thêm bực mình khi mà độ nhạy và độ chính xác của chúng không cao. Trong khi đó với những dòng máy khác đặc biệt là dòng laptop cao cấp thì chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm mượt mà khi sử dụng touchpad.

Bàn phím và touchpad được thiết kế tối giản

Bàn phím và touchpad được thiết kế tối giản

Các dòng laptop giá rẻ thường được trang bị bàn phím khá cứng và độ nảy phím không được cao, đây còn là chưa kể đến việc thiết kế bàn phím có thực sự tốt hay không. Điều này ảnh hưởng lớn đến những người dùng thường xuyên phải nhập liệu, đánh máy,…. bạn sẽ nhanh cảm thấy mỏi và đau nhức khi làm việc với bạn phím của máy tính giá rẻ.

​Pin của laptop giá rẻ

Thời lượng pin của laptop thường được nhà sản xuất cắt giảm để giảm giá thành của thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn sử dụng một chiếc laptop có giá thấp thì dung lượng pin của máy cũng sẽ gắn qua đó thời gian hoạt động của máy chỉ vào khoảng 4 giờ cho một lần sạc đầy pin. Trong khi đó những dòng laptop tầm trung và đắt tiền có thể có thời gian làm việc lên tới khoảng 10 giờ cho mỗi lần sạc đầy pin.

Nếu bạn không thường xuyên phải làm việc bên ngoài hay đi công tác và có thể cắm sạc bất cứ lúc nào thì vấn đề này sẽ trở nên đơn giản hơn khi sử dụng laptop giá rẻ.

Ổ cứng trên laptop giá rẻ

Có hai vấn đề khi nhắc đến ổ cứng của laptop đó chính là dung lượng và tốc độ của ổ cứng. Ở thời điểm hiện tại thì dung lượng của ổ cứng trên các dòng laptop giá rẻ có lẽ cũng đủ dùng với mức dung lượng từ 500 GB đến 1TB. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn một mức dung lượng phù hợp, nếu không có nhiều dữ liệu hay phim ảnh thì ổ cứng 500 GB cũng là đủ.

Còn về tốc độ thì tất nhiên với những ổ cứng trang bị cho các dòng máy đắt tiền thì tốc độ của ổ cứng sẽ nhanh hơn (xét cùng một mức dung lượng). Một chiếc ổ cứng có tốt độ tốt sẽ giúp việc truy cập hệ điều hành, phần mềm, sao chép, di chuyển dữ liệu trong quá trình sử dụng được diễn ra một cách nhanh chóng.

Độ ổn định của laptop giá rẻ

Khi chúng ta quyết định mua một chiếc laptop giá rẻ thì chúng ta cũng phải chấp nhận chiếc laptop đó không được ổn định về sau.

Laptop giá rẻ

Laptop giá rẻ

Tất nhiên là khi mới mua thì mọi chuyện chưa có vấn đề gì. Máy tính giá rẻ thường được lắp ráp từ những linh kiện có chất bình thường và qua thời gian sử dụng thường xảy ra những vấn đề hỏng hóc từ những linh kiện này. Việc bạn sẽ phải thay thế sửa chữa về sau là khó tránh khỏi.

Còn nếu bạn lựa chọn một chiếc máy tính laptop có giá cao hơn thì tất nhiên là độ bền và ổn định về sau chắc chắn sẽ tốt hơn hẳn.

Lời kết

Tùy vào nhu cầu sử dụng và mức ngân sách để bạn có thể mua sắm cho mình một chiếc laptop phù hợp. Nếu như nhu cầu sử dụng không cao, chỉ cần một chiếc laptop để xử lý các công việc văn phòng đơn giản, để lướt web, sử dụng các ứng dụng nhẹ hằng ngày và bạn cũng không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc laptop thì những dòng laptop giá rẻ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Trong khi ở chiều hướng ngược lại thì bạn sẽ cần phải cân nhắc đến những chiếc laptop đắt tiền hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.