Mua máy giặt cũ bạn cần lưu ý điều này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt cũ hiện cũng là một sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Để tiết kiệm chi phí thì đây cũng là một sự lựa chọn khá tốt. Tuy nhiên khi lựa chọn máy giặt cũ bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây.

Để lựa chọn được những chiếc máy giặt cũ tốt bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây.

Kiểm tra tình trạng máy giặt cũ trước khi mua

Kiểm tra kỹ máy giặt cũ trước khi mua
Kiểm tra kỹ máy giặt cũ trước khi mua

Bạn cần phải kiểm tra chiếc máy giặt mà bạn định mua còn hoạt động tốt không là đều đầu tiên. Nếu bạn lựa chọn mua sản phẩm máy giặt đã qua sử dụng thì tốt nhất bạn nên qua trực tiếp kiểm tra xem máy hoạt động ra sao.

Bạn có thể thử một vài vết bẩn trên quần áo xem máy giặt có sạch không, có ồn không và mọi chức năng hoạt động còn tốt không.

Ngoài ra bạn có thể yêu xem giấy tờ đi kèm máy. Điều này giúp bạn khẳng định nguồn gốc xuất xứ của máy chuẩn chính hãng không phải hàng dựng hay hàng lắp ghép không rõ nguồn gốc. Một số bạn lựa chọn tại các cửa hàng bán máy giặt cũ cũng cần kiểm tra kĩ một số chi tiết như:

Gỉ bên trong lồng giặt

Dùng tay sờ nhẹ lồng giặt để kiểm tra có những gỉ bên trong lồng giặt hay không, việc này thường do quần áo ướt bị bỏ lại qua đêm hoặc các khoá, nút kim loại làm tước vải, tích trữ qua một thời gian. Những gỉ này sẽ dính vào quần áo khi giặt.

Kiểm tra ống xả nước

Nếu ống xả nước bị nghẹt, bóp méo hay biến dạng, nước sẽ không xả được hoặc thời gian xả nước sẽ rất lâu. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ ống xả.

Kiểm tra lồng giặt và cửa máy giặt

Đừng quên thử mồi quay lồng giặt bằng tay, nếu lồng giặt lỏng lẻo, không đảo chắc chắn như khi giặt bình thường hay có tiếng động bình thường thì bạn cần cân nhắc lại. Bên cạnh đó, cửa máy giặt cũng là một nơi bạn cần lưu ý, bạn phải chắc chắn rằng chiếc máy giặt mà mình định mua sẽ luôn luôn được đóng kín cửa khi hoạt động để tránh gây ra các tai nạn bất ngờ. Và một điều vô cùng quan trọng nữa, nếu cửa máy giặt không được đóng kín nó đồng nghĩa với việc máy giặt sẽ không bao giờ hoạt động trong quá trình giặt.

Kiểm tra mâm giặt

Tán mâm có thể bị mòn hoặc bị lỏng dẫn đến lồng giặt sẽ không quay – hoặc quay nhưng chậm. Lúc này máy giặt hay phát ra tiếng kêu.

Kiểm tra bảng điều khiển

Hãy xem các nút bảng điều khiển có bị lờn, không còn hoạt động được hay không. Bên cạnh đó, bạn phải kiểm tra kết nối giữa mô tơ và bảng điều khiển còn tốt hay không. Nếu bảng điều khiển còn hoạt động tốt nhưng chỉ bị trầy sơn nhẹ thì bạn vẫn có thể chấp nhận được vì nó cũng không tác động gì lớn đến quá trình hoạt động của máy giặt.

Kiểm tra van cấp nước

Nếu van cấp nước quá cũ, không được vệ sinh hay bị hư, thời gian giặt sẽ rất lâu do tỷ lệ cấp nước quá thấp (dưới 15l/phút). Van cấp nước có bị kẹt làm cho van không khóa nước được, dẫn đến máy giặt cấp nước liên tục không ngừng trong quá trình giặt.

Kiểm tra các kết nối điện

Đừng quên đem theo một chiếc bút thử điện để kiểm tra máy giặt có bị rò điện, các dây dẫn không bị chuột cắn hay hở mạch hay không…

Kiểm tra ngăn chứa bột giặt, nước xả

Bạn cần kiểm tra lại ngăn chứa bột giặt và nước xả xem ở những ngăn đó có còn bám cặn bột giặt hay không? Bên cạnh đó, bạn cũng phải chắc chắn rằng ngăn nước xả cũng như bột giặt không hề bị nghẽn vì nếu không quần áo sau khi giặt sẽ không thể nào sạch được.

Chọn máy giặt cũ có thương hiệu uy tín

Đối với những sản phẩm thiết bị gia dụng và điện tử như máy giặt thì thương hiệu cũng sẽ quyết định chất lượng của sản phẩm, bạn lựa chọn được thương hiệu uy tín chất lượng thì gần như đã lựa chọn được những sản phẩm có chất lượng khá ổn định.

Đối với sản phẩm máy giặt bạn nên ưu tiên một số thương hiệu như máy giặt Electrolux, máy giặt LG, máy giặt Samsung, máy giặt Toshiba,… là những thương hiệu uy tín nhiều năm trên thị trường. Dù chọn sản phẩm máy giặt cũ bạn cũng có thể ưu tiên của những thương hiệu này, để đảm bảo chất lượng sản phẩm hoạt động tốt và bền bỉ.

Chọn loại máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình

Dù là máy giặt cũ những bạn cũng cần chọn lữa những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sủ dụng của gia đình mình, với nhu cầu sử dụng nhiều ít khác nhau để lựa chọn máy giặt lớn nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó một số các tiện ích đi kèm cũng khá cần thiết mà bạn cũng cần quan tâm nếu như gia đình có nhu cầu, ở một số máy giặt thông minh có rất nhiều những tính năng mới như giặt bằng hơi nước diệt khuẩn, giặt không nhăn, không hại quần áo… Nếu như gia đình có trẻ nho thì nên ưu tiên một số tính năng như giặt bằng hơi nước nóng diệt khuẩn… Tùy theo nhu cầu gia đình để có thể lựa chọn cho phù hợp.

Chọn máy giặt cũ theo nhu cầu tài chính

Nhu cầu mua máy giặt cũ hiện cũng khá lớn nên mặt hàng máy giặt cũ cũng khá hong phú bạn cũng có thể lựa chọn theo nhu cầu tài chính của mình.

Những loại máy giặt cửa trên sẽ có giá rẻ hơn, thường có ít tính năng hơn. Trong khi máy giặt cửa trước có giá khá cao nhưng được tích hợp khá nhiều tính năng thông minh giúp quần áo giặt sạch hơn, nhanh hơn, tiết kiệm điện nước hơn.

Bạn cần cân đối tài chính để chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện cho gia đình mình.

Nếu bạn chưa tìm được thương hiệu máy giặt nào phù hợp thì có thể tham khảo 3 thương hiệu máy giặt dưới đây.

TOP 3 thương hiệu máy giặt cửa trước tốt và đáng quan tâm nhất năm 2019

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!