Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi chọn mua máy giặt để người tiêu dùng có thể chọn được chiếc máy giặt ưng ý.

Websosanh – Ngày nay máy giặt đã trở thành một trong những vật dụng thân thiết phục vụ việc giặt giũ của các gia đình. Nhu cầu sử dụng máy giặt ngày càng tăng cao tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu giặt giũ của gia đình mình. Để lựa chọn được một chiếc máy giặt ưng ý người tiêu dùng nên chú ý đến những tiêu chí sau đây:

Khả năng tài chính

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Khi quyết định mua một chiếc máy giặt thì tiêu chí đầu tiên bạn cần xem xét là khả năng tài chính để lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp. Theo nhận định của các nhà sản xuất thì tại Việt Nam máy giặt lồng đứng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn bởi có giá bán mềm hơn, và cũng tiết kiệm diện tích hơn máy giặt lồng ngang khi đặt trong nhà nhưng máy giặt lồng ngang lại hơn hẳn máy giặt lồng đứng ở khả năng giặt sạch và tiết kiệm nước. Tuy nhiên, giá cả máy giặt sẽ quyết định tính năng mà chiếc máy giặt đó sở hữu.

Những chiếc máy giặt có giá bán trên 10 triệu thường sở hữu các chương trình giặt phong phú phù hợp với từng loại vải khác nhau, hệ thống giặt phun mưa, nước nóng loại trừ nấm mốc và vi khuẩn, thiết bị cảm ứng bột xà phòng nhằm nhận biết nồng độ xà phòng có trên mặt vải, tốc độ quay vắt lớn từ 1000 đến 1400 vòng/ phút, khối lượng giặt lớn trên 7 Kg, tiết kiệm nước,… Những chiếc máy giặt có giá bán từ 6 đến 8 triệu đồng thường chỉ có những chương trình giặt được lắp đặt phổ biến với tốc độ vắt trung bình khoảng 800 vòng, tiêu thụ khá nhiều nước cho quá trình giặt. Còn đối với những chiếc máy giặt có giá từ 3 đến 5 triệu đồng là số tiền bạn bỏ ra để có thể đưa về nhà một chiếc máy giặt với đầy đủ các tính năng cơ bản với thiết kế đơn giản và tiêu tốn mức nước khá lớn cho quá trình giặt giũ.

Khối lượng giặt

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Khối lượng giặt là một trong những tiêu chí quan trọng người tiêu dùng cần lưu ý khi lựa chọn máy giặt. Sử dụng chiếc máy giặt có khối lượng giặt phù hợp với nhu cầu giặt giũ sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong giặt giũ. Tùy theo số lượng người trong gia đình và nhu cầu sử dụng nhiều hay ít bạn có thể chọn mua máy giặt với khối lượng giặt phù hợp để sử dụng vừa đủ, tránh những lãng phí không cần thiết, có thể là 5 Kg, 7 Kg, 9 Kg hay 10 Kg,… Thông thường những gia đình 4 người nên chọn máy giặt có khối lượng giặt 7 Kg là vừa đủ.

Kích cỡ và kiểu dáng

Các gia đình nên lựa chọn chiếc máy giặt có kích cỡ phù hợp với không gian sống của gia đình mình để có được sự tiện nghi và thoải mái tối ưu trong quá trình sử dụng. Máy giặt dành cho hộ gia đình thường có kích thước rộng từ khoảng 60 cm đến 84 cm. Khi mua một chiếc máy giặt mới bạn có ba sự lựa chọn về kiểu máy: máy giặt lồng đứng, máy giặt lồng nghiêng và máy giặt lồng ngang. Mỗi loại máy giặt lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Máy giặt lồng đứng với nắp mở trên là rẻ nhất trong số các loại máy giặt có ưu điểm là tiết kiệm diện tích, dễ sử dụng và dễ dàng thêm đồ giặt ở giữ chu trình hơn nhiều so với máy giặt lồng ngang. Tuy nhiên nhược điểm của loại máy giặt này là sử dụng nhiều nước nhất, khá rung và ồn trong khi máy vận hành. Máy giặt lồng nghiêng có cấu tạo lồng giặt nghiêng với tác động giặt 3 chiều và tốc độ vòng quay lớn giúp tăng hiệu quả giặt sạch tuy nhiên khi vắt máy thường phát ra tiếng ồn lớn và có giá bán đắt hơn máy giặt lồng đứng thông thường, có thể đắt ngang với máy giặt lồng ngang. Máy giặt lồng ngang được đánh giá là có hiệu quả giặt sạch hơn hẳn các loại máy giặt khác, có tốc độ quay nhanh giúp giảm thời gian vắt và tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, máy giặt cửa trước có xu hướng chạy rất êm tuy nhiên loại máy giặt này thường có giá bán khá cao. Song người tiêu dùng nên lưu ý các chi phí khác khi vận hành như điện, nước thấp hơn cho nên xét cho cùng máy giặt lồng ngang không đắt hơn máy giặt lồng đứng xét về cả vòng đời sử dụng sản phẩm.

Các thương hiệu máy giặt

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Hiện nay, các thương hiệu máy giặt phổ biến trên thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Electrolux, Samsung, LG, Hitachi, Panasonic, máy giặt GE, Ariston và Bosch hay Miele có nhưng không nhiều. Trong đó, nhãn hiệu máy giặt lồng đứng được ưa chuộng là Hitachi, Lg và Samsung bởi khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm điện, nước và có giá bán phải chăng. Nhãn hiệu máy giặt lồng ngang gồm có Samsung, Lg sử dụng công nghệ động cơ dẫn động trực tiếp biến tần có tốc độ quay vắt lớn mà vẫn vận hành êm ái. Electrolux là một thương hiệu nổi tiếng từ lâu nhưng hiện nay các máy giặt của hãng này thường vẫn sử dụng dây cu-roa nên máy chạy bị rung và ồn hơn. Máy giặtAriston, Bosch và Miele là máy giặt nhập khẩu chạy êm, hình thức tinh tế, sang trọng nhưng giá bán đắt hơn so với các nhãn hàng phổ biến như LG, Samsung, Hitachi, Panasonic.

Tuy nhiên, thương hiệu chỉ là một yếu tố trong số các yếu tố để bạn quyết định chọn mua máy giặt. Điều quan trọng nhất là mua được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu giặt giũ của gia đình mình. Hơn nữa, hiện nay thị trường máy giặt rất đa dạng và phong phú cả về mẫu mã và giá cả. Để có thể mua được chiếc máy giặt ưng ý với mức giá tốt nhất người tiêu dùng có thể so sánh giá máy giặt tại websosanh.vn.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Review máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG đời mới 2024, công nghệ đẳng cấp

Review máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG đời mới 2024, công nghệ đẳng cấp

Máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG thuộc series 8 cao cấp nhất của Bosch, vừa được ra mắt nên có nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Chính vì vậy mà sản phẩm này được rất nhiều người săn lùng với mong muốn trải nghiệm công nghệ mới. Vậy chất lượng sản phẩm này như thế nào, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 máy giặt sấy Aqua giá hợp lý mà nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp

TOP 5 máy giặt sấy Aqua giá hợp lý mà nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp

Máy giặt sấy Aqua hiện tại đang được nhiều nơi bán với mức giá rẻ ưu đãi và chất lượng được cải tiến vượt trội từ thiết kế tới công nghệ giặt giũ, đặc biệt khả năng giặt sấy khối lượng lớn nhưng vẫn tiết kiệm điện năng tối đa. Dưới đây là 5 mẫu máy giặt sấy Aqua mà bạn có thể tham khảo.
Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 9 kg AQD-D902G.BK

Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 9 kg AQD-D902G.BK

Máy giặt Aqua Inverter 9 kg AQD-D902G.BK sản xuất năm 2021 tại Việt Nam được trang bị nhiều cải tiến về thiết kế máy giặt, công nghệ giặt và sở hữu động cơ truyền động trực tiếp DD Inverter cho chất lượng máy giặt cao cấp.
Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Máy giặt Aqua 10 kg cửa ngang là một trong các thương hiệu rẻ nhất thị trường hiện nay nhưng chất lượng và công nghệ không hề thua kém các dòng máy cao cấp. Chính vì vậy mà sản phẩm này rất được người tiêu dùng ưa chuộng, dưới đây là bảng tổng hợp giá các model máy giặt Aqua cửa ngang 10kg hiện nay.