Mua quần áo cho trẻ sơ sinh - Bao nhiêu là đủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua quần áo cho trẻ sơ sinh với số lượng bao nhiêu, cách mua như thế nào là câu hỏi mà không ít các mẹ cảm thấy thắc mắc.

Quần áo đối với trẻ sơ sinh cũng quan trọng như sữa vậy. Khi còn ở trong bụng mẹ, bé sẽ vô cùng sung sướng vì luôn luôn được bảo vệ và nằm trong một không gian tuy hơi chật hẹp nhưng lại vô cùng ấm áp, thoải mái. Tuy nhiên, chỉ cần bước ra khỏi không gian đó, bé sẽ không còn được cảm thấy an toàn và thoải mái nữa.

Mẹ nên chú ý lựa chọn cho bé những bộ quần áo không những đẹp mà còn giúp bé làm quen dần với môi trường bên ngoài cơ thể mẹ. Với các mẹ lần đầu sinh con, chắc sẽ có những phút cảm thấy bối rồi, không biết sẽ phải sắm những đồ gì cho bé, mỗi loại bao nhiều cái, size như thế nào cho vừa. Bài viết sau đây sẽ giúp mẹ một cách chi tiết về việc chọn quần áo cho trẻ sơ sinh.

Mẹ cần sắm quần áo cho bé vào thời điểm nào?

Có thể nói thời điểm thích hợp nhất để mua đồ cho bé là khoảng tháng thứ 7 – 8 của thai kì. Mẹ cần phải hoàn tất mọi việc chuẩn bị đồ sơ sinh trước ngày dự sinh khoảng 4 tuần. Đừng quá căng thẳng và lo lắng, chỉ cần list ra một danh sách những đồ cần mua và cứ thế lựa chọn thôi.

Chọn những loại quần áo nào cho trẻ sơ sinh

– Áo – quần sơ sinh: Trong 1 – 2 tháng đầu sau khi ra đời, em bé sẽ không cần quá nhiều quần áo vì em bé không làm bẩn quần áo quá nhiều. Bạn có thể mua cho bé 10 chiếc size nhỏ. Còn quần dài thì chỉ cần 3 – 5 cái bởi thời gian này bé thường xuyên mặc bỉm, tã nên cũng chẳng cần phải thay là bao.

– Áo liền quần: Tác dụng của áo liền quần là khi bé ngủ vào ban đêm hoặc khi đi ra ngoài sẽ không bị hở bụng, đảm bảo sức khỏe cho bé. Mẹ có thể sắm cho bé 2 – 3 bộ (thực ra cái này cần cũng được, không cần cũng được). Áo liền quần hiện nay được thiết kế vô cùng tiện lợi và linh hoạt nên nếu mẹ nghĩ là nó gây khó khăn trong việc thay bỉm tã cho bé thì hoàn toàn không phải như thế đâu

– Áo ấm: Nếu bạn sinh em bé vào mùa đông thì rõ ràng áo ấm là vô cùng cần thiết. Bạn có thể mua cho bé 2 chiếc áo khoác, kèm với đó là 3 – 5 chiếc áo giữ ấm với chất liệu bằng len, dạ, thun dày để bé có thể thay đổi. Thực ra, mùa đông không phải kéo dài quá lâu, còn bé thì lớn rất nhanh nên mẹ không cần thiết phải mua cho bé quá nhiều đồ trong một lần.

Ngoài ra mẹ cũng có thể mua 1 – 2 chiếc ghile để bé mặc vào những ngày không quá lạnh (mặc kèm áo len).

Nếu sinh em bé vào mùa hè thì việc chuẩn bị quần áo ấm là chưa cần thiết lắm. Tuy nhiên, mẹ cũng nên mua một vài chiếc áo khoác mỏng, một vài chiếc áo len nhẹ để che chắn cho bé lúc đi ra ngoài. (dù sao thì trong bụng mẹ vẫn ấm hơn ngoài môi trường)

– Quần ấm: Ngoài những chiếc quần dài, mẹ cũng có thể mua vài cái quần ấm cho bé. Tuy nhiên, dù sao những tháng đầu tiên bé cũng sẽ được ủ ấm trong chăn là chính nên cũng không cần quần quá dài, nếu không sẽ khiến bé bị khó chịu. Nếu bé sinh vào mùa hè thì hoàn toàn không cần thiết.

– Tã vải: Với trẻ sơ sinh, sẽ tốt hơn nếu dùng tã vải. Hiện nay có rất nhiều loại tã nên mẹ có thể tha hồ lựa chọn. Có thể mua từ 10 – 20 chiếc, tùy vào điều kiện của bạn.

Một số lưu ý khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh

– Hãy chú ý đến thời tiết: Thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng quyết định xem mẹ nên mua loại quần áo nào cho bé: quần áo mùa đông hay quần áo mùa hè. Mẹ cần phải áng chừng xem mình sẽ sinh vào mùa nào trong năm và chỉ mua quần áo cho bé đến khoảng 2- 3 tháng đầu.

– Không nên mua quá nhiều quần áo một lúc: Sự thật là quần áo của trẻ sơ sinh không cần quá nhiều đâu. Mẹ không nên mua một lúc thật nhiều đồ. Khoảng thời gian đầu đời bé có thể sẽ tăng cân rất nhanh, vì vậy, nếu mua trước mà không có quan sát sự phát triển của bé sẽ rất lãng phí.

– Chọn mau quần áo theo cân nặng và chiều cao của bé: Với những trẻ 2 tháng đầu nên mua size 1, sang tháng thứ 3 thì dùng size 2. Mẹ có thể theo dõi chiều cao, cân nặng của bé trong những lần siêu âm để chọn size quần áo cho hợp. Thực ra mẹ không cần phải mua vừa khít với bé, nếu băn khoăn giữa size nhỏ hay size to thì hãy chọn size to vì đằng nào bé cũng lớn rất nhanh.

– Nên chọn những loại có màu sắc nhạt bởi thường các loại quần áo có màu sắc sặc sỡ sẽ được sản xuất cùng với hóa chất, không an toàn cho làn da của bé.

– Chú ý nên chọn mua loại bằng chất liệu vải sợi bông cotton thấm hút mồ hôi, có đường may lộn ra ngoài để không làm ảnh hưởng đến làn da non nớt của bé. Áo nên có nút cài trước ngực hoặc có dây buộc một bên sườn để cho bé được ấm ngực là phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!