Mua xe đạp điện trả góp lãi suất 0% có thực chất miễn phí?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc không cần phải trả trước, và lãi suất 0% các hình thức mua xe đạp điện trả góp đang khá hút người tiêu dùng, nhưng có thực sự chúng ta được miễn phí khi mua xe đạp điện trả góp?

Mua trả góp mấy năm trở lại đây trở nên khá phổ biến trên thị trường. Đây là phương thức cho phép người dùng có thể sở hữu được sản phẩm mà không cần trả trước hoặc chỉ phải trả trước một khoản tiền nào đó, số tiền còn lại sẽ được trả dần trong thời gian từ 3 tháng đến 1 năm hoặc nhiều hơn tùy theo giá trị của sản phẩm cũng như thời hạn trả góp người mua chọn.

Mua trả góp xe ô tô, xe máy hoặc mua trả góp điện thoại, laptop…đã được biết đến nhiều vì đây là những sản phẩm có nhiều nhu cầu, đồng thời sự cạnh tranh giữa nhừng người bán cao, nên các cửa hàng, siêu thị luôn tạo ra những tiện ích cao nhất để thu hút người mua đến với gian hàng của mình.

Tuy nhiên, mua xe đạp điện trả góp lại là một chủ đề khá mới, và trong đó mua xe đạp điện trả góp 0% lãi suất còn khiến nhiều người thắc mắc hơn. Với quảng cáo treo trên nhiều bảng hiệu rất hấp dẫn như “mua xe đạp điện trả góp 0 cần trả trước, lãi suất 0%” khiến không ít tưởng rằng người bán đang mang lại cho người mua xe đạp điện những ưu đãi vượt trội.

mua xe đạp điện trả góp

Mua xe đạp điện trả góp không cần trả trước và lãi suất 0% đang rất hút người tiêu dùng

Vậy mua xe đạp điện trả góp không cần trả trước, lãi suất 0% có thực sự “miễn phí” như chúng ta tưởng?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc mua xe đạp điện trả góp lãi suất 0% đúng thực sự là không tính lãi suất như phương thức mua trả góp có lãi suất thông thường, nhưng việc mua xe đạp điện trả góp lãi suất 0% cần phải đóng ít nhất 2 loại phí sau:

– Phí tham gia mua xe đạp điện trả góp 0%

Phần này là phần phí trả trực tiếp cho cửa hàng bán xe đạp điện, theo đó, phí đăng ký của xe đạp điện trả góp của từng cửa hàng là khác nhau và thường được tính bằng 2-3% giá trị mua mới của chiếc xe đạp điện đó.

Ví dụ: Bạn mua một chiếc xe đạp điện giá rẻ trị giá 10 triệu đồng theo hình thức trả góp lãi suất 0%, và phí đăng ký mua trả góp của cửa hàng là 2,5 % thì bạn cần phải đóng cho cửa hàng 2,5%*10,000,000 = 250,000 đồng.

– Phí giao dịch của ngân hàng

Thông thường khi mua xe đạp điện trả góp lãi suất 0% cửa hàng xe đạp điện sẽ bắt buộc bạn phải có thẻ của một ngân hàng nào đó (đã liên kết với cửa hàng), khi đó, bạn cần phải đóng phí giao dịch cho ngân hàng. Phí giao dịch sẽ được tính theo % nào đó, tùy từng ngân hàng mà mức tỉ lệ này khác nhau.

Ví dụ: Bạn mua một chiếc xe đạp điện trị giá 10 triệu đồng, và trả góp 0% bằng thẻ ngân hàng Sacombank, phí giao dịch của ngân hàng trong 6 tháng là 3,1% số tiền giá trị xe đạp điện, thì khi đó, phí giao dịch của ngân hàng mà bạn phải trả sẽ là: 10,000,000*3,1% = 310,000 đồng.

Như vậy, khi mua xe đạp điện trả góp lãi suất 0%, trả trước 0 đồng thì bạn vẫn phải mất một khoản phí là 250,000 + 310,000 = 560,000 đồng như trường hợp ví dụ trên đây.

Ngoài ra, tùy từng cửa hàng và ngân hàng hợp tác khác nhau, mà mức phí này có thể tăng giảm khác nhau.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!