Muốn da khỏe đẹp, đừng quên bổ sung những vitamin sau đây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được làn da khỏe đẹp, điều bạn cần làm là bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da cùng với một chế độ ngủ nghỉ, tập luyện lành mạnh. Vậy những dưỡng chất cần thiết cho da là gì, bạn cần những vitamin, khoáng chất nào để da luôn căng đầy sức sống?

Sử dụng các loại mỹ phẩm hay bổ sung các loại thực phẩm chứa những loại vitamin, khoáng chất dưới đây là cách giúp bạn có được làn da khỏe đẹp, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa sớm. Tuy vậy, việc sử dụng cũng cần phải có khoa học, không nên dùng quá ít hoặc quá nhiều. Dưới đây là những vitamin mà bạn nên bổ sung thường xuyên để chăm sóc da từ sâu bên trong.

Vitamin C

Có thể nói Vitamin C (acid ascorbic) là thành phần đa chức năng rất hữu hiệu trong chăm sóc da, và là loại vitamin hoàn thiện nhất cho da. Trong các loại mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da hiện nay, thành phần này thường được đưa vào list ingredients bởi nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với khả năng bảo vệ trước tia UV, giúp bảo vệ và phục hồi da, tăng cường collagen và giảm sắc tố.

Vitamin C

Vitamin C có thể được bổ sung hiệu quả từ huyết thanh

Để có công thức bổ sung vitamin C hiệu quả nhất, hãy tìm các sản phẩm huyết thanh (vì chúng đưa các thành phần vào sâu hơn qua các lớp da) với nồng độ Vitamin C 20%. Tốt nhất nên kết hợp cùng acid ferulic vì chất này làm tăng độ ổn định của vitamin C. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin C qua đường ăn uống với những thực phẩm tốt cho cả cơ thể như cam, chanh, kiwi…

Vitamin A

Vitamin A mặc dù đã có mặt trong các thành phần chăm sóc da, làm đẹp da từ lâu nhưng mới đây nó mới trở thành một “hiện tượng” nhờ khả năng tăng cường collagen, giảm viêm, giảm sắc tố và giúp kiểm soát lượng dầu (bã nhờn) và mụn sinh ra. Vitamin A, hay còn gọi là retinol, được bán trên thị trường với nhiều cường độ khác nhau, từ thuốc bán theo đơn, quá mạnh đối với làn da trung bình của mọi người, cho tới các thương hiệu cao cấp – thường chứa tỷ lệ vitamin A nhỏ tới mức khó có thể làm nên sự khác biệt.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên chọn một loại kem dưỡng ban đêm với tỷ lệ vitamin A (retinol) ở mức 2-3% và tìm loại có kết hợp với acid hyaluronic, vì chất này dưỡng ẩm và giảm tác dụng làm khô da của retinol. Điều đặc biệt là bạn nên sử dụng vitamin A vào ban đêm vì ánh sáng hay tia UV có khả năng gây bất ổn với chất này và có thể làm tăng độ bắt nắng của da.

Vitamin E

Kem dưỡng da

Kem dưỡng da

Từ lâu Vitamin E đã nổi tiếng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da. Chính bởi vậy mà trong các loại kem dưỡng da thường có xuất hiện thành phần này. Theo các chuyên gia da liễu, Vitamin E là một chất tăng cường collagen hiệu quả, hoạt động bằng cách kích thích các yếu tố tăng trưởng tế bào da. Vitamin E cũng cải thiện và hỗ trợ quá trình thâm nhập của các hợp chất khác vào da, và bản thân chất này cũng được hấp thụ rất tốt qua da người.

Vitamin B

Các vitamin nhóm B là những chất dưỡng da tuyệt vời. Vitamin B cũng đóng vai trò như một chất làm sáng da hiệu quả. Với liều dùng thông thường, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt ở những vùng da đa sắc tố.

Nó cũng là một phương thức điều trị trứng cá và chứng đỏ mặt. Anita Sturnham đặc biệt ưa chuộng niacin và acid panthothenic vì những chất này giúp làm sáng da, giảm sắc tố và giúp trẻ hóa làn da.

Vitamin K

Vitamin K

Vitamin K có nhiều trong rau củ

Vitamin K, một loại vitamin thiết yếu cho quá trình đông máu cũng có thể giúp da bạn tươi trẻ hơn. Vitamin K hoạt động ở các mao mạch ở vùng da dưới mắt, giúp giảm quầng thâm và bọng mắt, đồng thời lượng collagen được tăng cường từ các loại vitamin khác sẽ giúp củng cố và làm dầy vùng da quanh mắt.

Đồng

Nhiều bạn không thể tưởng tượng ra đồng lại là một thành phần cực có lợi cho công cuộc làm đẹp. Sự thực là đồng là một khoáng chất và chất chống oxy hóa thông minh, giúp giảm nếp nhăn trên da bằng cách kích thích tái cấu trúc collagen. Kim loại này đã được chứng minh là có khả năng chống lại nếp nhăn, điều trị sẹo và chống rụng tóc.

Các khoáng chất

Các khoáng chất như kẽm và lưu huỳnh có tác động kháng viêm và kháng sinh. Kẽm hỗ trợ chăm sóc da với vai trò chất dẫn vitamin A, còn lưu huỳnh có vai trò như chất tẩy trùng và giúp kiểm soát lượng dầu trên da. Cả hai khoáng chất này đều rất lý tưởng nếu bạn có làn da dầu, lỗ chân lông lớn hoặc dễ bị mụn.

Oxide kẽm cũng là một trong số những nguyên liệu quan trọng trong các công thức kem chống nắng. Nó được biết đến với khả năng bảo vệ trước ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tổn thương da. Trên thực tế, nó là nguyên liệu an toàn và hiệu quả nhất, giúp bảo vệ da trước các tia UVA có bước sóng dài.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!