Mứt rau câu 3 màu độc đáo cho Tết thêm hương vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Nếu những loại mứt truyền thống quá ngọt và khô, hãy cùng thử làm mứt rau câu để cải thiện thực đơn ngày tết

Mứt là món ăn vặt truyền thống trong những ngày tết. Còn gì bằng cảm giác ngồi quây quần bên gia đình và nhâm nhi những miếng mứt cùng cốc trà nóng, nói chuyện.

Những loại mứt dừa, mứt bí, cà rốt, quất…rất ngon nhung mùi vị đã “cũ”, chính vì thế khó tránh khỏi sự nhàm chán của thực khách. Hãy cùng Websosanh.vn làm loại mứt rau câu 3 màu cực độc đáo, để “đổi gió” cho dịp tết sắp tới nhé

Làm thạch rau câu nhiều màu hơn từ các loại hoa quả khác

Làm thạch rau câu nhiều màu hơn từ các loại hoa quả khác

Nguyên liệu:

– Gói thạch rau câu (được bán tại tất cả các đại lí trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng mua cho mình gói thạch rau câu)

– 200ml sữa tươi màu trắng

– 180ml sữa socola

– Nước

– Đường

– Lá dứa

Cách làm:

– Bước 1:Chế biến lá dứa

Rửa sạch lá dứa, cắt nhỏ rồi cho cùng chút nước vào máy sinh tố xay cho nhuyễn. Sau đó bỏ ra lọc qua lọc lấy nước, bỏ bã đi.

– Bước 2:Tạo màu với sữa sô – cô – la

Hoà thạch rau câu vào nước, sau đó cho ít đường vào khuấy đều cho tan rồi bắc lên bếp đun. Sau khi sôi chừng 5 phút rồi múc 1/3 chỗ thạch rau câu đó vào một cái nồi nhỏ khác và cho 180ml sữa socola vào khuấy cho đều rồi đổ ra các khay làm bánh.

– Bước 3: Tạo màu với sữa trắng

Tiếp đó cho ½ nước rau câu còn lại vào một cái nồi và cho 180 ml sữa tươi màu trắng khuấy đều rồi đổ vào các khay làm bánh (đổ trên màu socola).

– Bước 4:Tạo màu với lá dứa

Cho nước lá dứa và chút sữa tươi vào thạch rau câu còn lại khuấy đều rồi đổ lên các khay làm bánh ( đổ trên màu socola và màu trắng).

Như vậy mình đã hoàn thành thạch rau câu 3 màu. Đợi rau câu nguội rồi cho vào tủ lạnh.

– Bước 5:Cắt rau câu

Sau khi đã thu được thạch rau câu 3 màu như ý, bạn dùng dao cắt tạo hình dạng, cắt ra từng miếng vừa ăn, sau đó xếp vào một chiếc khay nước của lò vi sóng

Cắt thành những hình khối yêu thích

Cắt thành những hình khối yêu thích

– Bước 6:Sấy mứt

Cho thạch đã cắt vào trong lò vi sóng, sấy ở mức nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ C, và mở cửa lò, đến khi thạch khô hẳn và biến thành một dạng dẻo.

Nếu không có lò vi són bạn cũng có thể tận dụng nguồn nóng từ ánh sáng mặt trời để làm khô thạch.

Sau đó, cất giữ thành phẩm trong một hộp thủy tinh kín để dùng dần.

Có thể cho phơi ra nắng thay vì dùng lò vi sóng

Có thể cho phơi ra nắng thay vì dùng lò vi sóng

Với các bước làm đơn giản, nhưng chắc chắn sẽ tạo ra món vô cùng hấp dẫn, khiến cho mọi thành viên trong gia đình đều phải thích thú, đặc biệt là các bé. Đồng thời, món mứt này cũng rất tốt cho người cao tuổi vì ít đường và tác dụng thanh nhiệt, mát cơ thể của loại mứt rau câu đặc biệt.

Có thể làm với nhiều hình dạng khác nhau

Có thể làm với nhiều hình dạng khác nhau

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!