Mỹ phẩm khoáng - Ưu và nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỹ phẩm khoáng (tên tiếng Anh là Mineral Make Up - gọi tắt là MMU) là một dạng mỹ phẩm được điều chế với các thành phần chính là các hạt khoáng chất như Oxit sắt, Oxit kẽm, Oxit Titan, Magie, Mica, Silica, Kaolin (Cao lanh )...

Trên thế giới, MMU đã được các phụ nữ biết đến khá lâu, từ nhưng năm 1970, tuy nhiên, loại mỹ phẩm này mới chỉ bắt đầu được sử dụng tại Việt Nam từ khoảng năm 2008 trở lại đây.

Mỹ phẩm khoáng thường chỉ chứa từ 3 – 5 thành phần – bằng 1/10 so với các loại mỹ phẩm thông thường (chứa từ 30-50 chất, thậm chí là hơn). Bởi có ít thành phần nên việc kiểm tra tác dụng của từng thành phần đối với da cũng sẽ dễ dàng hơn. Theo các chuyên gia trang điểm, các thành phần trong MMU thường ở mức độ nguy hại thấp. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của mỹ phẩm khoáng bạn nên biết

Ưu điểm không thể chối cãi của mỹ phẩm khoáng

– An toàn và lành tính: Có thể nói, so với các loại mỹ phẩm khác thì mỹ phẩm khoáng lành tính hơn rất nhiều. Như đã nói ở trên, số lượng thành phần trong mỹ phẩm khoáng không nhiều, chỉ từ 3 – 5 chất, và hầu hết chúng đều rất lành. Mỹ phẩm khoáng không chứa các loại hóa chất độc hại như: ương liệu, wax, dầu, cũng như màu nhuộm hay silicone, bởi vậy không những an toàn cho da mà nó còn giúp cung cấp thêm độ ẩm cho làn da nữa.

– Mỹ phẩm khoáng rất tốt khi sử dụng cho da mụn: Nếu bạn có làn da mụn, chắc chắn bạn sẽ rất khó khăn để chọn được những loại mỹ phẩm lành tính và không gây kích ứng cho da. Nhiều bạn còn tránh trang điểm vì sợ da sẽ càng ngày càng xấu đi. Tuy nhiên, với mỹ phẩm khoáng, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng nữa. Mỹ phẩm khoáng không chứa dầu bám dính vào lớp nhờn tự nhiên trên da, do đó, không cho các vi khuẩn có cơ hội phát triển. Đồng thời, nó cũng không gây kích ứng cho da. Tất nhiên, điều này chỉ mang tính chất tương đối vì không phải thành phần nào cũng an toàn với tất cả các làn da.

– Mỹ phẩm khoáng có thể dùng được cho cả da khô: Thường mỹ phẩm khoáng sẽ có dạng bột, vì vậy nhiều người nghi ngại về việc sử dụng nó cho làn da khô. Tuy nhiên, sự thật là bạn vẫn có thể dùng mỹ phẩm khoáng nếu bạn có làn da khô, bạn chỉ cần thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng trước khi dặm phấn. Sau khi thoa phấn bạn cũng có thể xịt lên một lớp phun sương để tạo một lớp trang điểm vô cùng hoàn hảo.

– Mỹ phẩm khoáng có khả năng chống nắng: Bạn có biết rằng mỹ phẩm khoáng cũng có khả năng chống nắng? Trong list thành phần của mỹ phẩm khoáng hầu hết đều chứa titanium dioxide và ôxít kẽm – đây là những thành phần có khả năng chống lại các tia UV tự nhiên vô cùng hiệu quả và thường có mặt trong các loại kem chống nắng vật lý.

– Mỹ phẩm khoáng không gây bít lỗ chân lông: Các loại mỹ phẩm thông thường hầu hết sẽ khiến cho làn da của bạn không được khô thoáng bởi nó có thể bít lỗ chân lông, gây ra mụn và viêm nhiễm da. Ngược lại, mỹ phẩm khoáng sẽ giúp làn da của bạn được “thở” một cách tự nhiên.

– Mỹ phẩm khoáng tạo độ che phủ hoàn hảo: Nhiều người nghi ngờ về độ che phủ của mỹ phẩm khoáng bởi hầu hết chúng có dạng bột, tuy nhiên, sự thật là mỹ phẩm khoáng có khả năng che phủ rất tốt. Do có dạng bột nên lớp trang điểm của bạn sẽ mỏng nhẹ và tự nhiên hơn, nó hoàn toàn có thể che được những dấu hiệu lão hóa hay những vết thâm do mụn trên làn da của bạn.

– Hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm khoáng đều không có hạn sử dụng: Trong điều kiện bạn bảo quản tốt, các sản phẩm mỹ phẩm khoáng có thể sử dụng trong thời gian bao lâu tùy thích, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về hạn sử dụng.

– Có thể pha trộn các màu với nhau: Do có dạng bột nên nếu bạn muốn tạo ra một lớp màu khác cho làn da của mình, bạn có thể pha trộn các màu với nhau. Bột màu khoáng thường rất đa dạng và rất thuận tiện cho bạn khi muốn kết hợp chúng với nhau.

– Mỹ phẩm khoáng rất đa năng: Mỹ phẩm khoáng không chỉ được dùng để làm phấn nền mà bạn cũng có thể sử dụng chúng như màu mắt, chì kẻ mắt, phấn má hồng… Chỉ cần bạn nghĩ ra bất cứ công dụng gì cho nó, mỹ phẩm khoáng sẽ giúp bạn làm điều đó.

– Mỹ phẩm khoáng có giá rẻ: So với các loại mỹ phẩm thông thường, mỹ phẩm khoáng có giá rẻ hơn khá nhiều. Khi dùng lại rất tiết kiệm, vì vậy nếu bạn đang lựa chọn mỹ phẩm giá rẻ thì đừng bỏ qua mỹ phẩm khoáng.

Một số nhược điểm của mỹ phẩm khoáng

– Không phải sản phẩm mỹ phẩm khoáng nào cũng an toàn: Bạn nên nhớ rằng list thành phần trên bao bì của sản phẩm chưa chắc đã phải là tất cả, ngoài khoáng chất cũng có thể có một số thành phần khác nữa. Bởi vậy, ngoài tìm hiểu các thành phần có ghi rõ, bạn cũng nên dùng thử trước khi quyết định mua.

Không phải mỹ phẩm khoáng với các thành phần tự nhiên là sẽ hợp với da 100%: Không phải bất kỳ thứ gì thiên nhiên đều tốt cho da của bạn. Bismuth oxychloride là một trong những khoáng chất như vậy. Hầu hết các công ty sản xuất mỹ phẩm khoáng đã loại bỏ nó khỏi các sản phẩm của mình sau khi rất nhiều khách hàng bị phản ứng dị ứng của họ.

– Mỹ phẩm khoáng thường ở dạng bột nên ở những lần make up đầu tiên các bạn gái sẽ gặp một chút khó khăn và lúng túng. Ngoài ra, bạn sẽ rất khó để dặm lại khi đi ra ngoài.

– Hiện nay có nhiều mỹ phẩm gắn mác MMU – mỹ phẩm khoáng nhưng sự thật là chúng không hẳn an toàn. Nhắc thêm một lần nữa đó là bạn cần phải đọc kỹ bảng thành phần và dùng thử trước khi mua.

Nhìn chung, mỹ phẩm khoáng an toàn, lành tính, đơn giản khi sử dụng và có giá thành rẻ nên nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn mỹ phẩm gì thì hãy thử những sản phẩm MMU.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!