Nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thức ăn khô cho chó Alaska giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp và tiện lợi hơn dành cho người nuôi. Tuy nhiên đây có phải là loại thức ăn tốt nhất mà các sen nên cho chó Alaska ăn không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Ngoài thức ăn tươi tự chế biến, nhiều người nuôi còn cho chó Alaska ăn thức ăn khô chế biến sẵn. Tuy nhiên, việc ăn các thức ăn công nghiệp đóng hộp sẵn khiến nhiều người nuôi luôn đau đáu với hàng loạt câu hỏi: Nên hay không nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô? Chó Alaska ăn thức ăn khô có tốt không? Có hại gì không? hay thức ăn khô cho chó Alaska nào tốt nhất hiện nay? Ngay bây giờ, hãy cùng Websosanh đi tìm đáp án cho những câu hỏi này.

Thức ăn khô cho chó ngày càng được nhiều người nuôi lựa chọn vì tiện lợi
Thức ăn khô cho chó ngày càng được nhiều người nuôi lựa chọn vì tiện lợi

Thức ăn khô cho chó là gì?

Thức ăn khô cho chó là thức ăn đã qua chế biến, thường ở dạng viên hoặc sấy khô. Nguyên liệu để làm thức ăn khô cho chó là từ ngũ cốc, thịt, cá. Sử dụng thức ăn khô rất tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc các chú chó cưng.

Đặc biệt, loại thức ăn này đã được các nhà sản xuất tính toán hàm lượng và thành phần dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi của mỗi chú chó. Do đó, khi cho chó Alaska ăn thức ăn khô, dù là ở độ tuổi nào bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề chúng đã được cung cấp đủ dinh dưỡng để phát triển toàn diện cả về tinh thần và thể chất hay chưa.

Trái ngược với thức ăn khô là thức ăn tươi. Thức ăn tươi cho chó cũng chính là các thực phẩm chúng ta bắt gặp thường ngày như thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thịt lợn, cá, đậu, rau củ quả nhưng chưa được chế biến. Muốn cho chó Alaska ăn bạn phải mua thực phẩm tươi về sau đó chế biến và nấu chín.

Hầu hết những người nuôi chó ở Việt Nam, nhất là ở vùng nông thôn thường mua thức ăn tươi về nấu cho chó ăn. Do đó, rất nhiều người cảm thấy xa lạ, thậm chí hoài nghi về chất lượng của thức ăn khô chế biến sẵn cho chó. Một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra đó là: Nên hay không nên cho chó ăn thức ăn khô?

Thức ăn khô cho chó là thức ăn đã qua chế biến, thường ở dạng viên hoặc sấy khô
Thức ăn khô cho chó là thức ăn đã qua chế biến, thường ở dạng viên hoặc sấy khô

Nên hay không nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô?

Thật khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Bởi mỗi loại thức ăn đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Việc mua thực phẩm tươi về nấu cho chó Alaska sẽ giúp mùi vị món ăn tươi ngon hơn.

Nhưng đối với những người quá bận rộn thì việc đi chợ mua thực phẩm rồi vào bếp chế biến nấu nướng dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Hơn thế, ở mỗi giai đoạn và độ tuổi khác nhau, các chú chó Alaska sẽ cần hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Điều này buộc bạn phải am hiểu về dinh dưỡng, sau đó cân đo đong đếm tỉ mỉ để nấu nướng cho các chú chó. Đây là điều không phải ai cũng có thể làm được.

Trong khi đó, so với thức ăn tươi, thức ăn khô cho chó Alaska lại có những ưu điểm như:

  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất quan trọng và cần thiết với tỉ lệ phù hợp với từng độ tuổi của chó Alaska.
  • Tiện lợi, tiết kiệm thời gian, không cần mất công sức đi chợ, chế biến và nấu thức ăn.
  • Làm giảm sự tích tụ của các mảng bám dính trên răng.
  • Hạn chế tối đa các bệnh lý về đường ruột ở chó như sán, giun.
  • Rèn luyện phản xạ nhai, cắn cho các chú chó.

Bạn cũng có thể kết hợp cả hai loại thức ăn để thay đổi khẩu vị cho các chú chó Alaska. Khi có thời gian bạn hãy tự tay chế biến và nấu ăn cho chúng từ những thực phẩm tươi. Nếu quá bận rộn bạn có thể sử dụng các loại thức ăn khô cho chúng. Sự kết hợp cân đối và khoa học giữa hai loại thức ăn này sẽ giúp chú chó Alaska ăn ngon miệng hơn để phát triển tốt hơn.

Đối với thức ăn khô dành cho chó Alaska bạn có thể ưu tiên của một số thương hiệu uy tín như: Royal Canin, Smartheart, NutriSource, Puppy…

Thức ăn khô cung cấp đầy đủ dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho chó Alaska
Thức ăn khô cung cấp đầy đủ dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho chó Alaska

Những lưu ý khi cho chó Alaska ăn thức ăn khô

Thức ăn cho chó Alaska rất tốt, tuy nhiên khi cho ăn bạn vẫn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

  • Hàm lượng chất xơ và nước trong thức ăn khô rất ít. Do đó, nếu ăn thức ăn khô trong thời gian dài, chó Alaska có thể gặp phải tình trạng táo bón. Để khắc phục điều này, bạn nên để một bát nước bên cạnh để chó Alaska có thể uống sau khi ăn. Hoặc bạn có thể cho chó Alaska ăn thêm rau củ quả.
  • Nên hòa thêm nước vào thức ăn khô để các chú chó dễ ăn hơn và không bị mắc nghẹn.
  • Nên mua nhiều loại thức ăn khô khác nhau để thay đổi khẩu vị cho chó Alaska. Việc ăn một loại thức ăn trong thời gian dài có thể khiến chúng không có hứng thú ăn uống.
  • Hãy đan xen một vài bữa ăn từ thức ăn tươi cho các chú chó Alaska của bạn. Khi chế biến bạn nên xay nhỏ rau và trộn với thịt, cơm để bổ sung chất xơ cho chúng.
  • Cho chó Alaska ăn thức ăn khô theo lượng ăn đã ghi trên bao bì. Không nên cho chúng ăn quá nhiều có thể gây béo phì.

* Hy vọng với những thông tin về thức ăn khô cho chó Alaska chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với chú chó cưng của mình. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm cho chó Alaska ăn thức ăn khô vì các sản phẩm đều đã được các cơ quan, tổ chức kiểm nghiệm và chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!