Thức ăn cho chó Alaska nên gồm những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chó Alaska là động vật ưa hoạt động, chúng có thể chạy nhảy cả ngày nên năng lượng mà chúng tiêu hao là rất lớn. Vậy thức ăn cho chó Alaska nên gồm những gì đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho chúng hoạt động cả ngày dài?

Alaska là giống chó vô cùng nhanh nhẹn và thông minh, có xuất xứ từ Phương Tây. Khi trở thành vật nuôi tại các gia đình Việt, chú chó Alaska thường hay bị các bệnh lý về đường ruột nguy hiểm do việc lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn uống chưa khoa học. Đó cũng là lý do vì sao mà nhiều người trước khi nuôi chó Alaska đã phải dành thời gian để tìm hiểu về thức ăn cho chó Alaska.

Alaska là giống chó vô cùng nhanh nhẹn và thông minh, có xuất xứ từ Phương Tây
Alaska là giống chó vô cùng nhanh nhẹn và thông minh, có xuất xứ từ Phương Tây

Các loại thức ăn tươi cho chó Alaska tốt nhất

Các loại thức ăn tươi tốt các chú chó Alaska phát triển khỏe mạnh gồm có:

– Các loại thịt: Thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thịt lợn, thịt cừu… là thức ăn yêu thích và tốt nhất cho các chú chó Alaska. Trong đó, thịt bò là món khoái khẩu của chó Alaska vì ít mỡ lại giàu dinh dưỡng.

– Nội tạng: Nội tạng lợn cũng là thức ăn các chú chó Alaska vô cùng yêu thích chỉ đứng sau thịt bò. Nội tạng lợn như gan, lòng, phổi, tim, cật, óc.. thường ít mỡ, giàu protein và dễ tiêu hóa

– Trứng vịt lộn: Trứng vịt lộn đặc biệt rất tốt cho da và lông các chú chó Alaska. Với các chú chó Alaska dưới 4 tháng tuổi, bạn có thể cho ăn 1 quả/bữa; chó Alaska lớn hơn bạn có thể cho ăn 2 quả/bữa.

– Cơm và bánh quy: Đây là 2 loại thức ăn giàu tinh bột và có tác dụng cung cấp năng lượng cho các chú chó Alaska rất tốt.

– Rau củ quả: Nhóm thức ăn cho chó Alaska này giúp bổ sung chất xơ, các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, đẩy mạnh hoạt động tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Hầu hết các giống chó đều không thích ăn rau, và chó Alaska cũng không phải ngoại lệ. Để chó Alaska chịu ăn rau, các bạn nên trộn lẫn với thịt và cơm.

Các thức ăn tốt nhất cho chó Alaska
Các thức ăn tốt nhất cho chó Alaska

Các loại thức ăn khô cho chó Alaska chế biến sẵn

Nếu không có thời gian nấu nướng cho chú chó cưng của mình, các bạn có thể sử dụng thức ăn chế biến sẵn dành riêng cho chó Alaska. Loại thức ăn này không chỉ tiện lợi, không mất thời gian chế biến mà còn rất giàu dinh dưỡng.

Thức ăn cho chó Alaska chế biến sẵn gồm có 2 dạng chính là thức ăn ướt và thức ăn khô. Trong đó, thức ăn khô được nhiều người nuôi thú cưng chọn mua hơn cả vì có hàm lượng protein và chất béo cao, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của chó Alaska. Bên cạnh đó, chó Alaska cũng thích ăn thức ăn ở dạng khô hơn dạng ướt.

Thức ăn ướt chế biến sẵn cũng có hàm lượng dinh dưỡng ngang bằng với thức ăn khô. Tuy nhiên việc bảo quản loại thức ăn này lại khó hơn và không được lâu sau khi đã tháo ra. Chính vì vậy người nuôi thường chỉ sử dụng thức ăn ướt để thay đổi khẩu vị cho Alaska khi ăn thức ăn khô trong thời gian dài.

Khi mua thức ăn chế biến sẵn cho chó Alaska, các bạn nên lưu ý lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Fitmin, Royal Canin, Morando, ANZ, Ganador, Smartheart, Iskhan… Điều này sẽ giúp các bạn mua được sản phẩm chất lượng và có độ an toàn cao. Các loại thức ăn chế biến sẵn cho chó giá rẻ, không có thương hiệu và tên tuổi thường sử dụng nhiều chất độn hóa học, vừa không có giá trị dinh dưỡng vừa khiến chó Alaska bị còi xương, suy dinh dưỡng…

Thức ăn khô cho chó Fitmin
Thức ăn khô Fitmin cho chó Alaska

Cách cho chó Alaska ăn uống đúng cách và khoa học

Tần suất và khối lượng thức ăn mỗi ngày của chó Alaska như sau:

  • Chó con Alaska sau khi cai sữa cho đến 4 tháng: Nên cho ăn 200 – 500g thức ăn/ngày. Chia thức ăn làm 5 bữa nhỏ.
  • Chó Alaska từ 4 đến 6 tháng tuổi: Khối lượng thức ăn là 360 – 600g/ngày, chia đều làm 3 bữa.
  • Chó Alaska từ 6 đến 8 tháng tuổi: Khối lượng thức ăn là 400 – 500g/ngày,  chia đều thành 2 bữa.
  • Chó Alaska từ 8 tháng tuổi: Khối lượng thức ăn là 350 – 450/ngày, chia đều cho 2 bữa.
Tần suất và khối lượng thức ăn nên tăng dần theo độ tuổi của chó Alaska
Tần suất và khối lượng thức ăn nên tăng dần theo độ tuổi của chó Alaska

* Trên đây là những kinh nghiệm và kiến thức trong việc lựa chọn thức ăn cho chó Alaska. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng chú chó Alaska của mình dễ dàng hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô không?

Nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô không?

Thức ăn khô cho chó Alaska giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp và tiện lợi hơn dành cho người nuôi. Tuy nhiên đây có phải là loại thức ăn tốt nhất mà các sen nên cho chó Alaska ăn không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!