Nên chọn kệ tivi gỗ hay kệ tivi kính loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đều là hai dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường, kệ tivi gỗ hay bằng kính sẽ là lựa chọn phù hợp với căn hộ của gia đình bạn ?

Kệ tivi tuy là vật dụng có kích thước nhỏ hơn so với nhiều vật dụng nội thất khác trong căn nhà nhưng lại rất quan trọng với tính thẩm mỹ của cả căn phòng, kệ tivi thường được đặt chính giữa phòng khách, phòng ngủ, có thể làm bừng sáng cho căn phòng gia đình, hay những giây phút sum họp của nhà bạn ấm cúng hơn.

Kệ tivi kính cường lực và kệ tivi gỗ là hai loại phổ biến nhất hiện nay, nếu bạn còn phân vân liệu sản phẩm nào phù hợp với điều kiện của gia đình, thiết kế nội thất của căn hộ thì dưới đây là những thông tin giúp bạn có quyết định chính xác hơn:

Ưu nhược điểm của kệ tivi kính

nên chọn kệ tivi gỗ hay kệ tivi kính

nên chọn kệ tivi gỗ hay kệ tivi kính

Hiện nay, các sản phẩm được làm bằng chất liệu kính ngày càng “xâm chiếm” thị trường, đặc biệt là đồ nội thất. Với kệ tivi kính, người dùng có nên lựa chọn sản phẩm này với những ưu nhược điểm dưới đây:

Ưu điểm của kệ tivi kính

– Chất liệu kính cường lực dày, độ bền cao: chất liệu kính mỏng manh tiết kiệm diện tích nhưng lại có độ cứng rất cao, có thể chịu được sức nặng của nhiều vật dụng.

– Nhiều kiểu dáng sang trọng: chất liệu kính được chế tạo linh hoạt hơn và có giá thành rẻ hơn đối với chế tác kệ tivi gỗ, màu sắc trang nhã, đơn giản có thể phù hợp với hầu hết phong cách nội thất khác nhau.

– Thích hợp với mọi căn phòng với diện tích khác nhau: kệ tivi kính có thể thu gọn kích thước một cách linh hoạt hơn nhờ có kích thước bề dày của những tấm kính mỏng gọn hơn nhiều so với chất liệu gỗ.

– Giá thành rẻ hơn kệ gỗ: đối với cùng một kích thước và khả năng chứa đồ thì kệ tivi kính vẫn là lựa chọn ưu tiên hơn về mức giá cả.

Nhược điểm của kệ tivi kính

– Hạn chế màu sắc (chủ yếu màu đen, trắng, xanh)

– Kiểu dáng thiên nhiều về phong cách hiện đại

– Khó vận chuyển ( kính liền nhau, không tách ra được như tủ gỗ)

– Không trang trí được họa tiết theo ý thích

– Bề mặt láng bất tiện trong việc đặt đồ vật lên

– Nhược điểm của kệ làm bằng kính tuy khác nhiều nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được như trang trí thêm phụ kiện, chọn màu kệ phù hợp với gam màu nhà bạn,..

Ưu nhược điểm của kệ tivi gỗ

Trên thị trường có 2 loại kệ tivi gỗ phổ biến được sử dụng đó là kệ tivi gỗ công nghiệp (MDF, MFC) và kệ tivi gỗ tự nhiên. Chất liệu gỗ tự nhiên vẫn luôn được ưa chuộng hàng đầu trong bất kì thiết kế nội thất nhà ở nào bởi đặc tính thân thiện với người dùng, tốt cho sức khỏe và phong thủy, tuy vậy không phải tất cả mọi người đều lựa chọn kệ tivi gỗ, nhất là khi có rất nhiều chất liệu khác có thể thay thế:

nên chọn kệ tivi gỗ hay kệ tivi kính

Ưu điểm của kệ tivi gỗ:

– Thiết kế sang trọng, cổ kính mang xu hướng vintage: phù hợp với gia chủ lớn tuổi và những người trẻ yêu thích nội thất với chất liệu gỗ.

– Độ bền cao, càng dùng càng đẹp: các loại kệ tivi gỗ tự nhiên có độ bền rất cao, nhiều loại gỗ quý càng sử dụng càng bóng đẹp hơn lúc mới mua về và có nguồn năng lượng tích cực.

– Kệ tivi gỗ tự nhiên rất an toàn với người sử dụng, đây cũng là tieu chí mà nhiều người yêu thích chất liệu gỗ mong muốn khi chọn các vật dụng nội thất.

Nhược điểm của kệ tivi gỗ:

– Nguy cơ bị mối mọt xâm hại,

– Nhạy cảm với tác động của nước, hơi ẩm

– Giá thành cao

– Yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên

– Có thể bị ẩm mốc bất cứ lúc nào

Ngoài 2 chất liệu trên kệ tivi còn được làm bằng kim loại như sắt, nhôm. Thường thì khách hàng sẽ chọn loại phù hợp với phong thủy cũng như nội thất và không gian sẵn có trong căn phòng, ngoài ra yếu tố chi phí cũng được cân nhắc đến khi mua.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!