Nên chọn máy giặt inverter hay máy giặt thường ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt inverter là gì và có nên chọn mua máy giặt inverter không hay chọn máy giặt thường ?

Các thương hiệu máy giặt tên tuổi thường được người sử dụng chú ý đến và phân loại khi chọn mua hơn, mọi người sẽ cân nhắc nên chọn máy giặt Aqua hay máy giặt Toshiba, máy giặt Samsung.. và tìm một model có mức giá vừa túi tiền để mua. Tuy nhiên, việc chọn giữa các công nghệ máy giặt khác nhau lại có một sự khác biệt vượt trội hơn hẳn, bạn đã biết phân biệt giữa máy giặt thường và máy giặt inverter chưa ?  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và ngắn gọn về máy giặt inverter và máy giặt không inverter, và nên lựa chọn loại nào ?

1. Ưu điểm của dòng máy giặt thường

Máy giặt thường sử dụng động cơ dẫn động gián tiếp bằng dây curoa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy giặt uy tín, chất lương  mà giá cả lại hết sức phải chăng như máy giặt LG , máy giặt Panasonic, máy giặt Samsung, máy giặt Hitachi…Mỗi dòng đều có một tính năng riêng, trong đó máy giặt LG được đánh giá là bền, máy chạy êm ái, giá cả phù hợp.

Ưu điểm của máy giặt thường có thể kể đến:

-Nhiều máy giặt có mức giá rẻ hơn một nửa so với máy giặt inverter mà vẫn đảm bảo chức năng giặt giũ hiệu quả, giặt sạch và tốc độ quay vắt mạnh.

-Chi phí để thay thế linh kiện của máy giặt thường rẻ hơn so với máy giặt inverter, máy giặt sẽ thường gặp vấn đề là dây curoa bị lỏng, dão và chỉ cần thay dây curoa mới khoảng vài trăm nghìn.

-Máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang sử dụng động cơ thường với dây curoa có nhiều lựa chọn phổ biến hơn và cạnh tranh về giá cả hơn.

2. Ưu điểm của dòng máy giặt inverter

Máy giặt inverter là loại máy giặt có động cơ truyền động trực tiếp, trong khi đó dòng máy giặt đời cũ lại sử dụng động cơ dẫn động gián tiếp bằng dây curoa.

Máy giặt Inverter sử dụng công nghệ hoạt động dựa vào nguyên tắc motor dẫn động sẽ được gắn thẳng vào mâm giặt, như vậy dây curoa dẫn động gián tiếp không còn sử dụng nữa, điểm này giúp cho máy giặt tiết kiệm được năng lượng khi vận hành.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật nhất của máy giặt inverter:

– Giảm hao tổn điện năng là ưu điểm lớn nhất mà người dùng có thể phân biệt giữa một chiếc máy giặt inverter và máy giặt thường.

-Máy giặt inverter chạy êm hơn, giảm tiếng động lớn ở máy giặt thường, máy giặt không bị rung lắc và quần áo bớt vặn xoắn hơn.

-Động cơ máy giặt inverter mạnh hơn cho tốc độ quay vắt nhanh hơn, quần áo mau khô và sạch hơn.

3. Nên mua máy giặt inverter hay máy giặt thường?

Nếu bạn không đặt tiêu chí giá rẻ hơn lên đầu thì chắc chắn một chiếc máy giặt inverter sẽ tốt hơn nhiều so với máy giặt thường, hầu như bạn sẽ sở hữu những ưu điểm của máy giặt inverter như tiết kiệm điện, giặt êm và giặt sạch hơn so với máy giặt thường.

Một chiếc máy giặt inverter có thể khắc phục nhược điểm của các mẫu máy giặt thường dùng dây curoa như giảm tiếng ồn, chạy ổn định không bị rung lắc và về lâu về dài máy giặt inverter cũng có độ bền vượt trội hơn hẳn. Một số ngừoi dùng phản hồi máy giặt inverter còn có khả năng giặt sạch và không vặn xoắn ảnh hưởng đến chất liệu vải vóc.

Tóm lại, bạn vẫn có thể chọn mua máy giặt thường hoặc máy giặt inverter phụ thuộc vào ngân sách mà bạn muốn dành cho máy giặt gia đình mình, tầm giá 4 – 6 triệu thì nên chọn máy giặt thường, nếu bạn có hơn 7 triệu đồng để mua máy giặt thì nên mua máy giặt inverter lồng đứng hoặc nếu bạn có nhiều tiền hơn từ 12 triệu cho máy giặt lồng ngang inverter. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài thì máy giặt inverter vẫn ưu tiên hơn vì có độ bền cao hơn máy giặt dùng dây curoa. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!