Nên chọn mua loại thiết bị sưởi nào cho mùa đông?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi... là những thiết bị sưởi cho mùa đông với những ưu và nhược điểm riêng. Hãy cùng websosanh tìm hiểu về từng loại thiết bị sưởi này để có thể chọn mua được một sản phẩm phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị sưởi khác nhau, nhưng chủ yếu được chia làm 4 loại chính: Máy sưởi (trong đó máy sưởi dầu chiếm ưu thế), quạt sưởi, đèn sưởi và đèn sưởi nhà tắm. Tùy vào nhu cầu sử dụng, công suất và giá bán mà bạn có thể chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

So sánh ưu nhược điểm của các thiết bị sưởi
Tên sản phẩm Ưu điểm Nhược điểm Lưu ý khi sử dụng
Máy sưởi dầu – Độ an toàn khá cao: Rơle cảm biến tự động ngắt nhiệt khi máy bị đổ hay quá nhiệt– Có thêm chức năng tạo hơi ẩm, quạt đối lưu, không đốt cháy không khí nên không gây ra cảm giác khó thở hay khô da– Tuổi thọ bền hơn so với các thiết bị sưởi khác– Thiết kế đẹp và sang trọng– Đa năng, có thể dùng để sấy khô quần áo – Giá thành khá cao– Thiết kế to và nặng nề, tốn diện tích– Một số sản phẩm tở ra mùi dầu khi sử dụng. – Chọn mua máy có công suất phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng.– Nên đặt máy sưởi ở nơi có mặt phẳng và chắc chắn.– Tránh để máy ở khu vực quá gần trẻ em, người già– Không sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn– Không để máy hoạt động khi bạn ra khỏi nhà để tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn cho cả gia đình.
Quạt sưởi – Thiết kế đẹp mắt– Làm nóng nhanh– Sử dụng nhiệt tỏa ra dưới dạng ánh sáng tia viễn hồng ngoại cùng với gương phản xạ nhiệt hình cầu, tăng tối đa khả năng bức xạ nhiệt lên đến trên 90%– Có khả năng làm đẹp da, giúp tăng cường sức khỏe– Tiết kiệm điện tới 40% điện năng so với các loại quạt sưởi khác.– Độ an toàn cao– Giá thành rẻ– Có thể điều chỉnh cao thấp – Làm khô da– Độ bền không cao do không có thiết bị tạo ẩm đi kèm – Nên đặt máy sưởi ở nơi có mặt phẳng và chắc chắn.– Tránh để máy ở khu vực quá gần trẻ em, người già– Không sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn– Không để máy hoạt động khi bạn ra khỏi nhà để tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn cho cả gia đình.
Đèn sưởi – Giá rẻ– Kiểu dáng nhỏ gọn, đa dạng phù hợp với nhiêu không gian– Có chế độ điều chỉnh công suất phù hợp.– Dễ dàng hướng đến nơi cần làm ấm– Một số đèn sưởi halogen đời mới còn có tính năng phun sương làm tăng hơi ẩm trong phòng. – Ít chức năng– Làm nóng nhanh tại vị trí đặt đèn sưởi nên không khí xung quanh bị đốt cháy tạo cảm giác khô khó chịu do không có chế độ tạo ẩm.– Tốc độ làm nóng chậm do không có chế độ đối lưu nhiệt– Bất tiện khi sử dụng ban đêm do có ánh sáng phát ra từ đèn.– Nguy hiểm khi nhà có trẻ nhỏ vì dễ gây bỏng khi va chạm. – Để xa tầm tay trẻ em khi sử dụng– Đặt đèn tại nơi khô ráo, thoáng mát khi sử dụng.
Đèn sưởi nhà tắm – Đèn sưởi nhà tắm giúp làm ấm cơ thể nhanh chóng khi tắm, giảm thiểu khả năng nhiễm lạnh cho người dùng khi tắm.– Cung cấp ánh sáng hồng ngoại, hỗ trợ cho giảm đau cho cơ thể.– Không gây chói mắt.– Tiết kiệm diện tích khi lắp đặt Diện tích sưởi ấm không lớn, chỉ thích hợp với phòng tắm hoặc những căn phòng nhỏ hẹp. – Khi lắp đặt, lưu ý phải lắp tấm bảo vệ đèn và kiểm tra dây điện tránh rò rỉ, chập mạch– Khi dùng xong nhớ phải tắt ngay, không nên dùng quá lâu để tránh cháy nổ. Chỉ nên sử dụng đèn sáng dưới 45 phút đây là khoảng thời gian tối ưu cho xử lý của bóng đèn sưởi. Nếu muốn sử dụng tiếp bạn nên tắt đi khoảng 30 giây sau đó bật lại.– Cần treo cao tránh nước từ vòi hoa sen bắn vào (ít nhất 1,8 mét bằng các vít nở và các thanh nẹp đi kèm. Lắp đặt sao cho khi tắm ánh sáng của đèn sưởi có thể chiều thẳng vào cơ thể bạn)– Thường xuyên kiểm tra dây, ổ điện tránh trong quá trình sử dụng bị chuột, gián cắn.

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi nhà tắm cho mùa lạnh

Kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi nhà tắm cho mùa lạnh

Đèn sưởi nhà tắm ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên việc tìm mua một chiếc đèn sưởi nhà tắm phù hợp không phải là dễ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ kinh nghiệm chọn mua một chiếc đèn sưởi nhà tắm sao cho phù hợp với mỗi gia đình

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!