Nên chọn mua nồi áp suất loại nào tốt? Mẫu nào đáng mua nhất hiện nay.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua nồi áp suất loại nào tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay trên thị trường, nồi áp suất có sự góp mặt đa dạng nhiều mẫu mã của các thương hiệu khác nhau như Sunhouse, Philips, Kangaroo, Sanyo, Supor, Sanaky… với đầy đủ các mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Những tiêu chí cần biết để chọn được nồi áp suất loại nào tốt

Bạn muốn chọn mua một chiếc nồi áp suất nhưng lại không biết nên chọn nồi áp suất loại nào tốt? Vậy thì còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay những tiêu chí mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

1. Chất liệu nồi

Chất liệu nồi là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn mua nồi áp suất. Với mỗi loại chất liệu khác nhau thì sẽ có mức giá thành khác nhau. 

Với những dòng nồi áp suất điện chất lượng thì thường có vỏ nồi bằng chất liệu thép không gỉ, chống oxy hóa, chống ăn mòn giúp bảo vệ tốt cho các bộ phận ở bên trong, kéo dài độ bền cho nồi. Lòng nồi bằng hợp kim nhôm hay gang sẽ có khả năng truyền nhiệt tốt hơn, sử dụng bền lâu. Nhưng gang thường dày và nặng hơn so với hợp kim nhôm, sử dụng lâu hơn nên giá thành cũng mắc hơn. 

2. Chế độ nấu ăn đa dạng

Thường các dòng nồi áp suất tốt và hiện đại thì sẽ được tích hợp nhiều tính năng nấu nướng đa dạng, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm và sự tiện lợi khi sử dụng, đặc biệt là loại nồi áp suất điện. Bên cạnh việc sử dụng để chế biến nhiều món ăn, thì nồi áp suất đa năng còn có thêm nhiều tính năng tiện ích như chế độ nấu tùy theo từng món ăn hay cài đặt thời gian nấu.

Nồi áp suất Philips HD2103
Nồi áp suất Philips HD2103

3. Chế độ an toàn

Khi lựa chọn nồi áp suất loại nào tốt bạn cần phải xem xét cẩn thận van xả áp để đảm bảo nó được thiết kế an toàn, tiện dụng và hoạt động ổn định. Van xả phải có thiết kế chắc chắn, có ký hiệu khóa hay xả áp rõ ràng, tránh trường hợp người dùng thao tác sai.

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn nồi áp suất có van khóa an toàn, chỉ cho phép mở nắp nồi khi hơi đã được xả ở mức hợp lý, tránh tình trạng bỏng khi vô tình tiếp xúc phải hơi nóng thoát ra từ nồi. 

Bạn cũng cần quan tâm thêm các tính năng an toàn được trang bị thêm cho nồi áp suất như tính năng tự ngắt điện khi đã nấu xong, tính năng chống trào, điều chỉnh nhiệt độ…nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

4. Thương hiệu và chế độ bảo hành

Các thương hiệu nồi áp suất đều có những sản phẩm chất lượng được bán với mức giá từ thấp đến cao. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những chiếc nồi áp suất đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Midea, Sunhouse, Sanaky, Sanyo, Philip… Tùy theo nguồn tài chính của mình mà có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp.

5. Chế độ bảo hành

Nồi áp suất thường có chế độ bảo hành từ 1 – 2 năm tùy vào thương hiệu mà các bạn lựa chọn. Bạn nên lựa chọn nồi áp suất có chế độ bảo hành rõ ràng để có sự yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Gợi ý một số dòng nồi áp suất tốt nhất hiện nay

Tiếp theo, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số dòng nồi áp suất tốt nhất hiện nay để tham khảo và lựa chọn nhé.

1. Nồi áp suất Sunhouse SHD-1552

Nồi áp suất Sunhouse SHD-1552
Nồi áp suất Sunhouse SHD-1552

Sunhouse SHD-1552 có dung tích 5 lít phù hợp sử dụng nấu nướng trong gia đình có từ 4 – 5 người. Nồi có thiết kế sang trọng, đẹp mắt với vỏ ngoài bằng chất liệu thép sơn tĩnh điện. Lòng nồi làm từ chất liệu hợp kim nhôm phủ men chống dính, an toàn cho sức khỏe và vệ sinh đơn giản.

Nắp nồi được thiết kế khép kín, không làm thất thoát hơi nước giúp giữ lại được chất dinh dưỡng trong thức ăn. Ngoài ra, nồi áp suất Sunhouse SHD-1552 còn hỗ trợ nấu ăn nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian cùng với menu nấu tự động đa dạng. Bảng điều khiển được thiết kế rõ ràng, dễ hiểu và tùy chỉnh tiện lợi với mún vặn ở trên thân nồi.

2. Nồi áp suất Philips HD2103

Philips HD2103 sở hữu kiểu dáng hiện đại, bắt mắt góp phần làm nổi bật cho không gian căn bếp. Mâm nhiệt lớn và phẳng giúp gia nhiệt tốt, nấu ăn nhanh chóng. Lòng nồi bằng hợp kim nhôm chống dính bền tốt, an toàn và dễ dàng vệ sinh. 

Nồi được điều khiển bằng núm vặn đơn giản, van xả áp suất cao tự động xả áp khi áp suất ở trong nồi vượt mức quy định, giúp giảm áp an toàn, chống trào nổ…có thể tháo rời để vệ sinh. Van khóa ngăn không cho mở nắp nồi khi trong nồi vẫn còn áp suất, an toàn tối đa khi sử dụng.

3. Nồi áp suất Kangaroo KG5P3

Nồi áp suất Kangaroo KG5P3
Nồi áp suất Kangaroo KG5P3

Kangaroo KG5P3 có màu sắc nổi bật và sang trọng với 2 tông màu đỏ đen. Nồi có dung tích lên đến 5 lít nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình từ 4 – 5 thành viên. Với mâm nhiệt lớn giúp nấu thức ăn nhanh chín và tiết kiệm được thời gian. Lòng nồi bằng hợp kim nhôm chống dính bền tốt, dày 2.5mm nên an toàn và dễ dàng vệ sinh.

Nồi áp suất Kangaroo KG5P3 còn được trang bị bảng điều khiển cảm ứng cùng đèn Led hiện đại và dễ dàng sử dụng. Van xả áp suất cao tự động xả áp khi áp suất ở trong nồi vượt mức quy định giúp giảm áp an toàn, chống trào nổ.

Như vậy, để có thể mua được nồi áp suất loại nào tốt bạn cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của gia đình mình để từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!