Nên mua đèn ngủ bóng LED hay đèn ngủ bóng thường ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn ngủ bóng LED có những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng tiêu thụ từ 70%-80% so với loại bóng đèn thông thường. Một bóng đèn LED công suất 5W có thể cho ánh sáng tương đương với một bóng đèn thông thường công suất 20W.

Không phải ai cũng nắm rõ được sự khác nhau giữa bóng đèn Led và bóng đèn thông thường. Và tại sao hiện nay trên thị trường các thiết bị chiếu sáng ? nhất là những thiết bị ánh sáng dùng để trang trí lại sử dụng chủ yếu bằng đèn Led như vậy. Hoặc đôi khi chúng ta chỉ hiểu nôm na bóng đèn led tiết kiệm điện năng hơn so với bóng đèn thông thường. Đây là một thông tin rất chính xác. Vậy ngoài tiết kiệm điện năng hơn thì đèn Led còn có những ưu điểm gì nữa không ? Liệu đèn ngủ Led có tốt hơn đèn ngủ thông thường hay không ? Cùng websosanh tìm hiểu xem nhé !

So sánh đèn ngủ Led và đèn ngủ bóng thường

Đèn ngủ Led

Đèn Led tiết kiệm điện năng

Công suất trung bình

Đèn ngủ Led có những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng tiêu thụ từ 70%-80% so với loại đèn thông thường. Một bóng đèn Led công suất 5W có thể cho ánh sáng tương đương với một bóng đèn Compac công suất 20W và của bóng đèn sợi đốt là 60W. Điều này cho thấy việc sự dụng đèn led tiết kiệm khá nhiều điện năng so với các loại đèn thông thường.

Tuổi thọ

Nhìn chung, tuổi thọ bóng đèn Led cao và cao hơn nhiều lần so với đèn Compact. Ước tính nếu bóng đèn hoạt động 8 giờ/ngày, thì bóng đèn Led sẽ có tuổi thọ khoảng 30.000 giờ đến 80.000 giờ và có thể sử dụng khoảng trên 10 năm. Còn tuổi thọ bóng đèn Compact khoảng 7.000 giờ đến 11.000 giờ tương đương khoảng 3 năm. Đặc biệt đối với bóng đèn sợi đốt thì tuổi thọ còn thấp hơn nữa.

Ánh sáng

Đèn ngủ bóng Led có những ưu điểm khác như khi hoạt động không sinh ra các tia hồng ngoại hay tia cực tím. Ngoài ra đèn Led thường có chất lượng ánh sáng tốt hơn bóng đèn thông thường bởi: độ sáng trung thực, tự nhiên, không gây hại cho mắt. Ngoài ra, đèn Led còn có thể phát ra ánh sáng như mong muốn không như đèn thông thường.

Cùng với độ sáng như nhau nhưng đèn thường tiêu thụ nhiều năng lượng hơn đèn Led.

Khi phát sáng đèn ngủ Led tỏa ra ít CO2 gây hại cho môi trường so với đèn thông thường.

Ngoài ra, một số loại đèn như Compac có chứa thủy ngân gây hại sức khỏe con người ở không gian chiếu sáng, đặc biệt phụ nữ mang thai và trẻ em. Trong khi đó, bóng đèn Led hoàn toàn không có chứa thủy ngân hay chì gây hại cho con người.

So sánh về giá giữa đèn ngủ led và đèn ngủ bóng thường

Đèn ngủ Led

Đèn ngủ Led tiết kiệm điện

Trên thị trường hiện nay bóng đèn Led có giá đắt hơn so với các loại đèn thông thường. Tham khảo giá của ba loại đèn với ánh sáng tương đương thì giá đèn Led 5w có giá 50.000, trong khi giá của đèn Compac 20W có giá là 30.000 đồng và của bóng đèn sợi đốt là 7.000 đồng.

Tuy nhiên bạn chỉ phải đầu tư một lần, xét về lâu dài thì bóng đèn Led không những tiết kiệm điện năng mà còn có tuổi thọ cao hơn so với các đèn thông thường khác.

Nên mua đèn ngủ Led hay đèn ngủ bóng thường

Đèn ngủ Led tốt chắc chắn với nhưng ưu điểm nổi bật vừa phân tích bên trên sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất, không những tiết kiệm điện năng, có tuổi thọ cao mà còn đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!