Nên mua điều hòa giá rẻ loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa có đủ tiền để mua được những dòng điều cao cấp với mức giá đắt đỏ thì những điều hòa giá rẻ sẽ là một trong những lựa chọn tốt của người dùng

Trong khi quạt điều hòa, quạt hơi nước có mức giá rẻ, nhưng khả năng làm mát chắc chắn còn thua kém khá nhiều so với điều hòa nhiệt độ. Những ngày nắng nóng đỉnh điểm năm 2017 khi nhiệt độ ngoài trời đạt ngưỡng 40 độ C, các thiết bị quạt thông thường hoặc làm mát bằng hơi nước dường như không thực sự phát huy tác dụng thì điều hòa nhiệt độ trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết.

Tuy vậy, với mức giá rẻ, khiến nhiều người không có điều kiện để mua các dòng điều hòa hiện đại, chất lượng cao với công nghệ vượt trội từ các thương hiệu lớn Nhật Bản, Châu Âu…Khi đó, các dòng điều hòa giá rẻ là sự lựa chọn tốt trong tầm giá mà vẫn đáp ứng được nhu cầu làm mát từ người dùng.

điều hòa giá rẻ
điều hòa giá rẻ

Tuy nhiên, điều hòa giá rẻ thì nên mua loại nào tốt nhất?

Khái niệm “giá rẻ” ở đây khá là đa dạng vì điều kiện mỗi người là khác nhau, và với mức thu nhập chung của người Việt Nam thì những chiếc điều hòa giá rẻ tức là có mức giá xung quanh khoảng 5 triệu đồng. Trong tầm giá này, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn như sau:

1. Mua điều hòa mới từ các thương hiệu máy lạnh giá rẻ

Hiện các thương hiệu như điều hòa Midea, Aqua,…hoặc một số thương hiệu mới trên thị trường có khá là đa dạng các dòng điều hòa nhiệt đô trong mức từ 5-7 triệu đồng cho người dùng lựa chọn.

Các dòng điều hòa này có ưu điểm chung là khả năng làm mát khá là tốt, nhanh với kiểu dáng hiện đại đáp ứng được nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên nhược điểm chung là khá tốn điện, kêu lớn và một số lại có mùi điều hòa khá là khó chịu.

Mặc dù vậy, với bảo hành chính hãng, và tâm lý sử dụng hàng mới thích hơn nên chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn ổn cho một số đối tượng.

2. Mua điều hòa cũ từ các thương hiệu chất lượng

Hiện thị trường điều hòa cũ, điều hòa giá rẻ cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là các dòng điều hòa nội địa Nhật cũ, hàng bãi.

Các dòng điều hòa cũ này thừa hưởng đặc tính tốt từ thương hiệu của nó: làm lạnh tốt, êm ái, tiết kiệm điện và bền bỉ nên là sự lựa chọn của khá nhiều gia đình.

Tuy nhiên, một vấn đề là khi mua điều hòa cũ, người dùng cần cân nhắc nơi bán uy tín vì không phải ở đâu bạn cũng có thể mua được một chiếc điều hòa cũ chất lượng. Và tốt hơn hết, nên mua điều hòa cũ ở những nơi có bảo hành, hoặc mua của người quen để đảm bảo trong quá trình sử dụng nếu có vấn đề xảy ra thì còn có thể có cách giải quyết.

Xem thêm Kinh nghiệm kiểm tra điều hòa cũ trước khi mua

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!