Nên mua ổ cứng SSD của hãng nào? Loại nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa biết mua ổ cứng SSD của hãng nào, loại nào tốt nhất và giá cả thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn.

Trước khi đi vào câu hỏi nên mua ổ cứng SSD của hãng nào thì chúng ta cần phải biết được có các loại o cung SSD để từ đó có thể lựa chọn được loại SSD phù hợp cho thiết bị của mình. Về cơ bản, ổ cứng SSD nói chung bao gồm một số loại sau:

SSD cho máy tính để bàn

nên mua ổ cứng SSD của hãng nàoVới máy tính để bàn, ổ cứng SSD tốt nhất hiện nay và thích hợp nhất là ổ cứng SSD SATA. Đây là loại ổ cứng thiết kế thích hợp với hình dáng cồng kềnh của ổ cứng để bàn, đồng thời giá thành của SSD SATA cũng tương đối rẻ và tốc độ đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu là một game thủ, đòi hỏi cấu hình máy cao, chạy tốt thì bạn có thể lựa chọn ổ cứng SSD M2 PCIe. Tất nhiên chọn loại này đòi hỏi máy tính của bạn phải có mainboard hỗ trợ. Tuy nhiên SSD M2 PCIe sẽ chỉ hỗ trợ về đồ họa như render tập tin Media có khối lượng lớn chứ không làm cho máy tính bàn mượt hơn, mà giá thành cũng tương đối cao, bởi thế nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm SSD cho máy tính của mình.

SSD cho laptop

nên mua ổ cứng SSD của hãng nàoVới máy tính xách tay thì những ổ cứng SSD có kích thước nhỏ sẽ là SSD tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn SSD SATA III với kích thước 2.5 inch hoặc lựa chọn SSD M2 PCIe với kích thước 22x80mm. Đây đều là những SSD chất lượng cao hỗ trợ được cho các dòng máy tính xách tay. Tất nhiên, nếu ổ cứng cũ của bạn đang dùng HDD và giờ bạn muốn bổ sung thêm ổ SSD thì có thể sử dụng Caddy Bay để có thể sử dụng song song 2 ổ cứng.

Nên mua ổ cứng SSD của hãng nào?

Nên mua ổ cứng SSD của hãng nào là câu hỏi chung được nhiều người quan tâm. Trên thị trường có nhiều loại ổ cứng đến từ các hãng khác nhau. Đặc biệt khi trên thị trường có nhiều sản phẩm ổ cứng SSD nhái thì việc chọn ổ SSD hãng nào tốt sẽ là việc làm quan trọng để đảm bảo cho máy tính của bạn.

Một số hãng SSD uy tín, chế độ bảo hành tốt nhất phải kể đến Samsung, Intel, Sandisk, Kingston, Crucial… Nhắc đến những thương hiệu lớn thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng. Tuy nhiên, Việc nên mua SSD hãng nào tốt nhất chưa phải là tất cả, điều kiện đủ để bạn sở hữu được một ổ cứng SSD tốt nhất chính là việc bạn phải tìm được đơn vị cung cấp uy tín bởi sẽ thật khó để có thể tự đến hãng mua một chiếc ổ cứng.

nên mua ổ cứng SSD của hãng nàoTrên thị trường Việt Nam, bạn có thể mua ổ cứng SSD bằng nhiều cách như trên những trang mạng điện tử như Websosanh, Tiki, Lazada, hoặc đến trực tiếp các địa chỉ phân phối hàng chính hãng. Khi mua ổ cứng SSD tại các địa chỉ này bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành. 

Nên mua ổ cứng SSD nào?

Trong rất nhiều sự lựa chọn ổ cứng SSD thì khó lòng mà nói đâu là sản phẩm tốt nhất vì mỗi dòng, mỗi thương hiệu đều nhắm đến một mục đích sử dụng khác nhau. Ở bài viết này, Websosanh chỉ đưa ra một vài gợi ý về ổ cứng SSD, đã được phần đông người dùng đánh giá tốt.

Ổ cứng SSD Samsung 950 Pro

nên mua ổ cứng SSD của hãng nàoSamsung là một trong những hãng ổ cứng SSD tốt nhất. Và SSD Samsung 950 Pro là một sản phẩm vượt trội của hãng Samsung. Samsung khiến cho người dùng hài lòng về quá trình sử dụng SSD. Đây là một sản phẩm tích hợp công nghệ V-NAND 3D và công nghệ SSD M2 PCIe tốc độ cao lên đến 3500 Mb/s. Bởi thế nên quá trình sử dụng thu hút được nhiều đối tượng sử dụng. Ngoài ra, SSD Samsung 950 Pro còn hỗ trợ mã hóa dữ liệu theo chuẩn AES 256-bit và công nghệ Dynamic Thermal Guard để bảo vệ cho dữ liệu khi nhiệt độ của ổ cứng lên quá cao hoặc xuống quá thấp. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không tương thích cho một số phiên bản máy tính và không có nguồn dự phòng khi mất điện.

Ổ cứng SSD Samsung 960 Evo

nên mua ổ cứng SSD của hãng nàoSSD Samsung 960 EVO là một ổ cứng hướng đến những đối tượng là game thủ. Tuy nó không được đánh giá chất lượng về tốc độ nhưng lại có thiết kế tương tự và đặc biệt cùng với mức giá vừa phải làm hài lòng được khách hàng. Và điểm đặc biệt của ổ cứng SSD này chính là nhiều dung lượng từ 250GB đến 1TB để người dùng có thể lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất cho nhu cầu và thiết bị của mình.

Ổ cứng SSD Intel 750 PCIe

nên mua ổ cứng SSD của hãng nàoGame thủ thắc mắc nên dùng SSD hãng nào thì đây là một sản phẩm gợi ý dành cho game thủ về SSD hãng tốt nhất. SSD Intel 750 PCIe sử dụng kết nối PCIe 3.0 nên có thể tương thích được với cấu hình NVM Express. SSD Intel 750 PCIe có hai loại kích thước là dạng card PCIe và ổ 2.5 inch thông thường. Hiệu suất của sản phẩm này tốt nên được các game thủ yêu thích sử dụng.

Ổ cứng SSD Transcend SSD370S

nên mua ổ cứng SSD của hãng nàoĐây là sản phẩm được đánh giá là một trong những ổ cứng SSD hàng đầu trên thị trường hiện nay với khả năng vượt trội của nó cũng như giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng khác nhau. Tốc độ của SSD Transcend SSD370S vừa đọc vừa ghi dữ liệu trên Transcend 370s đạt khoảng 500 MB/s hỗ trợ khởi động máy tính chỉ trong vài giây và tuổi thọ của ổ cứng cũng cao.

Với những kiến thức trên, nên mua SSD hãng nào không còn là một vấn đề khó khăn nữa. Đến với Lagihitech để bạn được tư vấn nhiều hơn về SSD nào tốt nhất cũng như SSD nào phù hợp với thiết bị và nhu cầu sử dụng của bạn.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.
Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED N6506 với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ từ chip Intel Meteor Lake và card rời, cùng màn hình OLED chất lượng cao, chiếc laptop này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng, từ dân văn phòng cho đến những người làm công việc sáng tạo.
ASUS ZenBook S 16 UM5606: Mỏng nhẹ với sức mạnh từ AMD Ryzen AI!

ASUS ZenBook S 16 UM5606: Mỏng nhẹ với sức mạnh từ AMD Ryzen AI!

ASUS Zenbook S 16 UM5606 là một trong những chiếc laptop đầu tiên được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370 mới nhất, mang đến hiệu năng cực khủng nhưng hãng vẫn tạo ra được một chiếc laptop có kết cấu mỏng nhẹ kèm màn hình OLED 16 inch sắc nét.