Nên mua quạt sưởi dầu hay quạt sưởi dùng đèn halogen ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt sưởi dầu và quạt sưởi dùng đèn halogen được nhiều gia đình lựa chọn để sưởi ấm trong thời gian gần đây. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình:

Quạt sưởi là thiết bị làm ấm không khí trong những ngày đông giá lạnh để chúng ta có những phút giây thoải mái, dễ chịu, hạn chế các bệnh về hô hấp. Trên thị trường có nhiều loại quạt sưởi với tính năng và mức giá khác nhau. Trong đó, quạt sưởi dầu và quạt sưởi dùng đèn halogen là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé!

Quạt sưởi dầu có tốt không ?

quạt sưởi

Quạt sưởi dầu halogen

Quạt sưởi dầu gồm các thanh nhiệt dạng nhiều tấm ghép vào nhau ở hai bên sườn máy, phía sau các tấm sưởi là ống dẫn dầu. Sản phẩm này dùng loại dầu đặc biệt được làm nóng và truyền lên các tấm sưởi mà không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng (dầu được tái sử dụng liên tục) do vậy có thể sử dụng liên tục trong 10 năm mà không cần thay dầu. Quạt hoạt động nhờ nguyên lí làm nóng dầu sau các tấm sưởi, qua đó truyền nhiệt ra không khí nên không sinh ra khí độc. Ưu điểm của quạt là không đốt cháy oxy nên không gây khô da, khô mũi và không phát ra ánh sáng nên không gây chói mắt khi sử dụng vào ban đêm. Ngoài ra, sản phẩm này có thể làm ấm cho không gian lớn đến 20 m2, có móc treo đồ dùng để hong khô quần áo trong những ngày mưa, nồm, ẩm ướt.

Nhìn chung, quạt sưởi dầu khá an toàn khi sử dụng trong gia đình, nhất là những gia đình có trẻ em vì có cầu chì chống cháy, khóa an toàn với trẻ nhỏ, tự ngắt khi ngã đổ và quá nhiệt. Hơn nữa, quạt còn có chế độ hẹn giờ, chế độ Eco tiết kiệm điện, màn hình Led hiển thị, điều khiển từ xa tiện dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của quạt sưởi dầu là thời gian làm ấm khá lâu, phải mất khoảng 20 phút bạn mới cảm nhận được hơi ấm. Quạt có trọng lượng khá nặng và cồng kềnh gây bất tiện khi di chuyển đến các vị trí khác nhau. Đồng thời, giá quạt sưởi dầu khá cao nên không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để sử dụng.

Giá quạt sưởi dầu dao động từ trên 1 triệu đến dưới 3 triệu đồng tùy sản phẩm.

Quạt sưởi đèn halogen có tốt không ?

quạt sưởi

Quạt sưởi halogen

Quạt sưởi đèn halogen làm ấm nhờ bóng đèn chứa khí halogen (hợp chất của nito và argon). Khi đèn halogen được bật sáng, điện năng sẽ chuyển thành nhiệt năng và truyền ra môi trường ngoài, làm ấm không gian nhanh chóng. Công suất hoạt động của quạt khoảng từ 300 – 1200 W. Ưu điểm của sản phẩm này là thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau. Quạt có công suất lớn nên làm ấm nhanh. Đồng thời, quạt có chế độ hẹn giờ, chế độ quay, tự ngắt khi quạt đổ ngã và khi quá nhiệt.

Nhược điểm của sản phẩm này là phát ra ánh sáng gây chói mắt, khó ngủ nếu sử dụng vào ban đêm. Ngoài ra, quạt gây khô da nếu dùng lâu và liên tục. Hơn nữa, nhiệt độ của quạt khá nóng nên có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi đến gần.

Giá quạt sưởi đèn halogen dao động từ 300.000 đến 800.000 đồng tùy sản phẩm.

Nên mua quạt sưởi dầu hay quạt sưởi đèn halogen ?

Chúng ta nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng cụ thể để mua cho gia đình loại quạt sưởi cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc quạt sưởi cho không gian nhỏ, nhu cầu ngắn hạn, sưởi ấm trong thời gian ngắn thì quạt sưởi đèn halogen là lựa chọn phù hợp. Còn trong trường hợp bạn cần sưởi ấm không gian rộng, sử dụng thường xuyên, sưởi ấm liên tục ở nơi có mùa đông lạnh giá thì quạt sưởi dầu là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!