Nguyên nhân điều hòa bị đóng tuyết và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết là trường hợp tương đối phổ biến ở bất kỳ dòng điều hòa nào trên thị trường. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì và cách khắc phục như thế nào. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Nguyên nhân điều hòa bị đóng tuyết

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết nhưng phổ biến nhất vẫn là những trường hợp sau đây:

  • Nghẹt đường ống dẫn gas: do van ống dẫn gas bên ngoài cục nóng có kích thước bé, lại dễ bị bám tuyết nên gây ra hiện tượng nghẹt đường ống dẫn.
  • Thiếu gas: thiếu gas thì dàn lạnh hoạt động yếu đi hoặc ngưng chạy hoàn toàn, luồng khí lạnh không đi hết ống dẫn chỉ tập trung tại 1 chỗ tạo nên hiện tượng phủ tuyết.

điều hòa bị đóng tuyết

  • Cánh quạt tản nhiệt bị hỏng: cánh quạt tản nhiệt có thể bị bóp méo nhiều trong lúc di dời hoặc bảo dưỡng, điều này sẽ gây ra hiện tượng tản nhiệt không đều, cũng làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết.
  • Không bảo dưỡng định kỳ: sau khoảng thời gian sử dụng từ 3 – 6 tháng nếu bạn không bảo dưỡng, vệ sinh dàn lạnh thì bụi bẩm bám vào dàn lạnh có thể khiến máy bị đóng tuyết.
  • Nhiệt độ môi trường bên ngoài thấp: khi nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ nhỏ nhất của điều hòa thì cũng khiến dàn lạnh bị đóng tuyết.

Khắc phục điều hòa bị đóng tuyết như thế nào?

Sau khi đã khám phá ra nguyên nhân khiến điều hòa bị đóng tuyết thì cách khắc phục cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là gợi ý của Websosanh:

  • Nghẹt đường ống dẫn gas: bạn nên vệ sinh dàn nóng thường xuyên để nếu có bị tắc nghẽn đường ống dẫn gas còn kịp thời phát hiện và liên hệ sữa chữa kịp thời.
  • Thiết hụt gas: trường hợp này tất nhiên bạn sẽ cần phải thêm gas mới.
  • Cánh quạt tản nhiệt bị hỏng: đối với trường hợp này bạn có thể tự sửa bằng cách dùng kìm kéo thẳng cánh quạt ra, nếu thấy cánh quạt đã cũ, hỏng thì nên liên hệ để thay mới cho đảm bảo.

điều hòa bị đóng tuyết

  • Không bảo dưỡng định kỳ: nên có kế hoạch bảo dưỡng điều hòa không khí định kỳ từ 3 đến 6 tháng (tùy thời gian sử dụng) để ngăn ngừa các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.
  • Nhiệt độ môi trường bên ngoài thấp: trong trường hợp này bạn có thể để điều hòa hoạt động ở mức nhiệt độ cao nhất, hoặc tốt hơn là ngưng sử dụng một thời gian, chờ lúc nào băng tuyết tan hết.

Trên đây là nguyên nhân điều hòa bị đóng tuyết và cách khắc phục Websosanh muốn chia sẻ với bạn đọc. Nếu điều hòa nhiệt độ của gia đình bạn gặp phải sự cố này thì hãy khắc phục theo gợi ý của chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.