Nguyên nhân khiến cho quạt trần quay chậm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều các nguyên nhân có thể làm cho quạt trần quay chậm như rùa bò sau một thời gian sử dụng. Chính vì vậy mà việc tìm ra nguyên nhân chính xác là rất cần thiết nhằm có được biện pháp khắc phục một cách hợp lý và tức thời.

Có rất nhiều các nguyên nhân có thể làm cho quạt trần quay chậm như rùa bò sau một thời gian sử dụng. Chính vì vậy mà việc tìm ra nguyên nhân chính xác là rất cần thiết nhằm có được biện pháp khắc phục một cách hợp lý và tức thời. Để có thể tránh được việc làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác của quạt.

Thời tiết nắng nóng nhiệt độ tăng cao sẽ còn khó chịu hơn nếu như chiếc quạt trần quay chậm chạp với tốc độ rùa bò đúng không nào? Vậy thì làm cách nào để có thể nhanh chóng gia tăng tốc độ của quạt lên, thì mời các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục quạt trần quay chậm

Những nguyên nhân và cách khắc phục quạt trần quay chậm mà các bạn cần phải biết để có thể sử lý một cách kịp thời đó là:

1. Quạt bị bám bụi quá nhiều

Sau một thời gian sử dụng quạt trần không còn chạy đúng với tốc độ như ban đầu. Nguyên nhân của việc quạt trần quay chậm có thể là do đã có quá nhiều bụi bẩn bám vào bên trên hoặc ở mép của cánh quạt hay các bộ phận điều khiển.

Nếu như quạt trần quay chậm đang gặp phải trường hợp này thì rất đơn giản các bạn chỉ cần làm sạch những nơi bị bụi bẩn bám vào. Ngoài ra có thể tra thêm dầu vào để cho quạt được chạy êm ái và không gây ra tiếng ồn.

Nguyên nhân và cách khắc phục quạt trần quay chậm
Nguyên nhân và cách khắc phục quạt trần quay chậm

2. Quạt trần bị khô dầu

Khi quạt trần bị khô dầu thì điều này sẽ làm tăng lực ma sát lên và dẫn đến việc quạt trần quay chậm hay yếu đi và thậm chí là có thể làm hỏng bộ phận động cơ bạc. Ngoài ra thì đây chính là nguyên nhân tạo ra tiếng ồn khi quạt trần quay. 

Để kiểm tra vấn đề này thì các bạn hãy ngắt hết điện, sau đó thử dùng tay để quay cánh quạt. Nếu như bạn có lực cản lại và không cho những chiếc cánh quạt quay hay quạt chỉ quay được một đoạn rồi dừng lại thì quạt đã bị khô dầu. Cách khắc phục đó là các bạn chỉ cần cho thêm dầu vào những cánh quạt là quạt đã có thể hoạt động lại bình thường.

3. Quạt bị hư tụ điện

Sau khi bạn đã vệ sinh quạt sạch sẽ bụi bẩn, cũng đã tra dầu mỡ vào cho quạt nhưng quạt trần vẫn quay chậm thì có khả năng quạt của nhà bạn đã bị hư tụ điện. Thì lúc này các bạn nên đem quạt ra tiệm để thay tụ mới nhé.

4. Quạt hư cuộn dây đồng

Một trong những yếu tố sẽ khiến cho quạt trần quay chậm có thể là do quạt đã bị hư cuộn dây đồng. Nếu như bạn không có kiến thức chuyên môn thì hãy đem ra tiệm để thay thế cuộn dây đồng mới nhé.

Những lưu ý cần biết khi khắc phục lỗi cho quạt trần quay

Khi bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục quạt trần quay chậm ở trên thì các bạn hãy lưu ý những điều sau đây khi khắc phục những lỗi quạt trần quay nhé.

Những lưu ý cần biết khi khắc phục lỗi cho quạt trần quay
Những lưu ý cần biết khi khắc phục lỗi cho quạt trần quay
  • Nhớ rằng không được sử quạt trần quay chậm khi quạt vẫn đang còn hoạt động nhé. Nhằm tránh việc chạm tay trực tiếp vào cánh quạt đang quay, rất dễ nguy hiểm.
  • Khi sửa chữa thì cần phải đảm bảo rằng nguồn điện của quạt đã được ngắt và các công tắc dẫn điện tới quạt đã tạm ngừng.
  • Trước khi khắc phục thì các bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân quạt trần quay chậm rồi sau đó mới tiến hành sửa chữa cho quạt nhé. Không nên sửa chữa cho quạt ngay khi chưa nắm rõ nguyên nhân, như vậy thì có khi các bạn sửa chữa sẽ làm cho quạt trở nên hỏng nặng hơn.
  • Nếu như bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc sửa chữa quạt trần hay quạt điện, thì chúng mình khuyên các bạn cách tốt nhất là nên liên hệ với bộ phận bảo hành của hãng hay trung tâm sửa quạt để sửa chữa nhé.

Trên đây chúng mình đã vừa chia sẻ đến các bạn những thông tin về vấn đề quạt trần quay chậm. Hy vọng qua đây các bạn đã có được những thông tin hữu ích nhé.

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Để không gian phòng khách trở nên nổi bật, những thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, cây nước nóng lạnh và quạt trần là không thể thiếu. Trong số đó, quạt trần Mitsubishi 5 cánh C56-RA5 được ưa chuộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm mát hiệu quả, nâng tầm không gian sống của gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!