Nguyên nhân máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những người lần đầu mua máy photo Fuji Xerox sử dụng mà gặp lỗi báo sai khổ giấy thì rất khó giải quyết. Vậy nguyên nhân máy photo Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy là do đâu? Cách khắc phục chi tiết là gì? Mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá ngay nhé!

1. Đôi nét về máy in Fuji Xerox

Được thành lập từ năm 1962, Fuji Xerox là 1 tập đoàn liên doanh giữa 2 tập đoàn lớn Fuji Photo Film của Nhật Bản và Rank Xerox và đã cho ra đời sản phẩm máy photocopy đầu tiên – Fuji Xerox 914. Tới nay, thương hiệu Fuji Xerox đã rất nổi tiếng với nhiều sản phẩm từ máy photocopy, máy in, máy fax, máy ảnh,… từ trơn tới màu đa dạng được ứng dụng công nghệ cao với nhiều tình năng hiện đại được trang bị.

Máy in Fuji Xerox là một sản phẩm trọng yếu của thương hiệu Fuji Xerox. Tới thị trường Việt Nam, Fuji Xerox mang đến các sản phẩm máy in khá đa dạng và có tầm ảnh hưởng nhất định như:

– Dòng máy in đơn năng hỗ trợ khổ máy in A3, A4 theo cả 2 hình thức in đen trắng và laser màu, mức giá dao động trong khoảng từ 3 – 64 triệu vnđ/chiếc tùy kích thước to nhỏ, có chân đỡ và khay ADF tự động nạp giấy hay không, có màn hình điều khiển hay không và hỗ trợ những kết nối gì có wifi không, tốc độ in nhanh hay chậm,….

– Dòng máy in đa năng Fuji Xerox đa số là các máy in khổ A4 cũng hỗ trợ 2 chế độ in đơn sắc đen trắng hoặc in laser màu. Tuy thêm các tiện ích đa năng như có thể photocopy, scan, in di động không dây, in 2 mặt tự động có đảo giấy, đa dạng kết nối, tốc độ in, khay giấy ADF đi kèm mà giá cả sẽ có sự chênh lệch. Hầu hết các dòng máy in Fuji Xerox giá rẻ trên thị trường loại đa năng đang bán ra dao động trong khoảng từ hơn 3 – 32 triệu vnđ/chiếc.

Nguyên nhân máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy và cách khắc phục chi tiết
Nguyên nhân máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy và cách khắc phục chi tiết

2. Máy photo Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy là do nguyên nhân gì?

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy in Fuji Xerox đa năng mà nhiều người cũng quen gọi nó là máy photo Fuji Xerox hay máy photocopy Fuji Xerox thì hẳn không xa lạ gì với lỗi báo sai khổ giấy? Nhưng với những người lần đầu sử dụng máy photo Fuji Xerox mà gặp lỗi này thì rất khó giải quyết. Vậy nguyên nhân máy photo Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy là do đâu?

Trên thực tế, máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy là do khi cài đặt driver máy in Fuji Xerox bạn chưa cài đặt khổ giấy A4 đúng theo quy định của máy in nên khi tiến hành in máy sẽ thông báo lỗi sai khổ giấy.

3. Cách khắc phục máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy chi tiết

Để khắc phục máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy bạn có thể làm như sau:

– Bước 1: Xóa driver máy in Fuji Xerox cũ trong máy đi rồi truy cập https://support-fb.fujifilm.com/setupWorldwide.do tìm và tải driver máy in Fuji Xerox đúng model bạn có và hệ điều hành tương thích trên máy tính cá nhân của bạn.

Tải Driver ứng với phiên bản hệ điều hành
Tải driver máy in Fuji Xerox tương ứng với phiên bản hệ điều hành máy tính

– Bước 2: Bấm vào File Driver vừa tải về > Chọn Accept.

cài đặt máy in fuji xerox
Chọn Accept

– Bước 3: Bạn chọn Custom khi menu mới hiện ra.

cài đặt máy in fuji xerox
Chọn vào lệnh Custom

– Bước 4: Chọn LPR(TCP/IP) Printer > Chọn Next.

cài đặt máy in fuji xerox
Chọn tùy chọn đầu tiên và bám Next

– Bước 5: Nhập địa chỉ IP rồi chọn Next.

cài đặt máy in fuji xerox
Nhập địa chỉ IP như hình

– Bước 6: Chọn Yes.

cài đặt máy in fuji xerox
Chọn Yes để tiếp tục cài đặt máy in fuji xerox

– Bước 7: Chọn Yes rồi chọn Install.

cài đặt máy in fuji xerox
Hoàn tất cài đặt Driver máy in Fuji Xerox

– Bước 8: Chọn Printing Preferences.

cài đặt máy in fuji xerox
Chọn Printing Preferences

– Bước 9: Bấm vào mũi tên ở tab Paper > Chọn lệnh Size và tick vào khung giấy A4.

Cách khắc phục máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy chi tiết
Chọn vào khung giấy A4

Sau khi hoàn thành 9 bước cài đặt máy in Fuji Xerox chi tiết này bạn tiến hành in thử, máy in Fuji Xerox sẽ không báo lỗi sai khổ giấy nữa.

Trên đây là nguyên nhân máy in Fuji Xerox báo lỗi sai khổ giấy và cách khắc phục chi tiết bạn có thể tham khảo để khắc phục tình trạng mình đang gặp phải. Trong khi in để máy hoạt động tốt, ít xảy ra lỗi vặt bạn cũng nên lưu ý 1 số điều như sau:

– Sử dụng giấy in chất lượng

– Phân bổ lượng giấy in phù hợp

– Chia nhỏ số lượng ra để in, tránh in số lượng lớn 1 lúc dồn dập quá. Có thể để máy in nghỉ tầm 10 – 15 phút lại in tiếp trong trường hợp máy quá tải

– Nếu ít dùng tới cần bảo quản máy in Fuji Xerox thật tốt tránh ẩm ướt gây hỏng hóc linh kiện,…

– Sử dụng mực in chính hãng, chất lượng để tránh máy nhanh xuống cấp.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!