Nguyên nhân và cách khắc phục quạt trần quay ngược chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt trần nhà bạn đang gặp phải tình trạng quay ngược chiều? Bạn không biết đâu là nguyên nhân cũng như cách khắc phục quạt trần quay ngược chiều? Thì đừng bỏ qua nội dung Websosanh chia sẻ sau đây.

Quạt trần là thiết bị thông dụng hiện nay, quạt trần có thể mang đến làn gió mát khắp căn phòng. Tuy nhiên, đôi khi quạt trần cũng gặp phải một số sự cố như cánh quạt quay ngược chiều. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân quạt trần quay ngược chiều và khắc phục sự cố trên.

Một số nguyên nhân khiến quạt trần quay ngược chiều

Nếu bạn mới mua quạt và sau khi lắp đặt và khởi động, quạt có hiện tượng quay ngược. Vì vậy bạn đừng quá lo lắng và hoang mang vì đây là sự cố thường gặp của quạt trần. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu tại sao điều này xảy ra.

quạt trần quay ngược chiều
3 nguyên nhân khiến quạt trần quay ngược chiều
  • Nguyên nhân đầu tiên khiến quạt trần bị quay ngược là do vấn đề lắp đặt quạt bị sai pha, quạt trần thông thường có động cơ 3 pha. Nếu xảy ra hiện tượng quay ngược thì bạn chỉ cần nối lại 2 pha đó là trần quạt sẽ trở về đúng hướng của nó.
  • Nguyên nhân thứ hai, có thể quạt vẫn quay theo một chiều cố định nhưng do vị trí lắp đặt bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như đèn huỳnh quang, đèn cao áp thủy ngân sẽ khiến bạn khó quan sát. Quạt bị quay ngược để khắc phục trường hợp này bạn chỉ cần sử dụng bóng đèn bình thường không ảnh hưởng gì để thay thế.
  • Nguyên nhân thứ 3, có thể do điểm tiếp xúc trung bình trong quạt có lưỡng kim cảm ứng tự cắt nên khi tiếp xúc với nguồn điện không ổn định sẽ gây ra tình trạng trên. Vì vậy, khi khởi động quạt sẽ không quay êm mà gặp lực gió ngược chiều thì quạt sẽ quay ngược chiều hay nói chính xác là do điểm trung hòa của quạt.

Ngoài 3 nguyên nhân trên còn có trường hợp quạt trần quay ngược chiều do đây là sản phẩm mới được tích hợp chức năng này để có thể sử dụng ngay cả trong mùa đông hoặc có tác dụng hút ẩm không khí từ trần nhà khiến không gian trở nên ấm áp hơn.

Cách sửa lỗi đảo chiều quay của quạt

Với sự cố quạt trần quay ngược chiều, bạn có thể áp dụng một số cách đảo chiều quay của quạt như sau:

1. Đối với quạt trần không có điều khiển từ xa

Bước đầu tiên bạn cần làm là tìm cầu dao và công tắc bật động cơ ngay bên dưới cánh quạt. Sau đó thực hiện ngắt cầu dao hoặc công tắc để đổi chiều quay của cánh quạt.

quạt trần quay ngược chiều
Sửa lỗi quạt trần đảo chiều quay bằng cầu dao và công tắc tự động

Nếu cầu dao của quạt ở vị trí thẳng đứng, bạn có thể kéo cầu dao xuống dưới để quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ và kéo cầu dao lên để quạt quay theo chiều kim đồng hồ.

Nếu cầu dao ở vị trí nằm ngang, bạn đẩy cầu dao sang trái để quạt quay ngược chiều kim đồng hồ và đẩy cầu dao sang hướng ngược lại để quạt quay đúng chiều.

2. Đối với quạt trần có hệ thống điều khiển từ xa

Với quạt trần có hệ thống điều khiển từ xa, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh hướng quay của quạt. Bạn chỉ cần nhấn nút phía trước để quạt quay ngược chiều kim đồng hồ và nhấn nút ở chiều ngược lại để quạt quay chính xác theo chiều kim đồng hồ.

quạt trần quay ngược chiều
Khắc phục lỗi quạt trần ngược chiều bằng điều khiển từ xa

Kết luận

Hi vọng với những thông tin mà Websosanh cung cấp trên đây đã giúp bạn nắm nguyên nhân cũng như cách khắc phục quạt trần quay ngược chiều. Và để tham khảo thêm nhiều thông tin khác về quạt trần cũng như tìm mua dòng sản phẩm ưng ý đừng quên truy cập vào Websosanh nhé. Tại đây ngoài so sánh giá còn cung cấp cho bạn những đơn vị bán quạt trần chính hãng uy tín.

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Để không gian phòng khách trở nên nổi bật, những thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, cây nước nóng lạnh và quạt trần là không thể thiếu. Trong số đó, quạt trần Mitsubishi 5 cánh C56-RA5 được ưa chuộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm mát hiệu quả, nâng tầm không gian sống của gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!