Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng rò rỉ khi dùng cốc nguyệt san

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang gặp phải tình trạng rò rỉ khi sử dụng cốc nguyệt san, và thấy vô cùng bất tiện vì điều này. Vậy hãy đọc ngay bài viết đưới đây để có thể tìm cách khắc phục chuyện này nhé!

Có không ít người gặp phải tình trạng bị rò rỉ khi sử dụng cốc nguyệt san. Sẽ vô cùng bất tiện và khó chịu khi bạn gặp vấn đề này mà chưa tìm ra được cách khắc phục.

Vậy hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng rò rỉ khi dùng cốc nguyệt san dưới đây xem sao nhé.

Miệng cốc nguyệt san chưa được bung ra

Đa số những bạn mới sử dụng cốc nguyệt san lần đầu đều khá e ngại với các sản phẩm cốc nguyệt san quá cứng và dày. Nền thường có xu thế lựa chọn loại cốc mềm và mỏng. Với ưu điểm dễ cho vào và cho ra. Tuy nhiên những sản phẩm cốc nguyệt san quá mềm thường có độ bung mở không cao khi vào trong âm đạo. Vì vậy thường có hiện tượng rò rỉ khi cốc chưa bung hết và không ôm hết được thành âm đạo.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thò 1 ngón tay vào âm đạo, chạm vào phần thân cốc nguyệt san để xem còn sót lại nếp gấp nào chưa bung hết ra hay không. Nếu bạn sờ vẫn thấy nếp gấp thì hãy ấn nhẹ xung quanh bầu cốc để nó được mở ra hoàn toàn. Dùng hai ngón tay xoay nhẹ phần đuôi cốc nguyệt san để chắc chắn rằng cốc đã bám vào thành tử cung.

Ngoài ra bạn cần chú ý lựa chọn loại cốc có đồ mềm vừa phải và có độ bung mở tốt khi vào trong âm đạo nhé.

Cốc đầy mà bạn không biết

Cốc chứa đầy kinh nguyệt mà bạn không hay biết đây cũng là một nguyên nhân khiến rò rỉ.

Để khắc phục điều này bạn có thể lựa chọn loại cốc có dung tích lớn phù hợp với lượng kinh nguyệt của mình.

Và nêu chú ý đừng để cốc nguyệt san quá lâu (khoảng 6-7 tiếng) có thể lấy ra là ổn.

Cốc chưa bám vào thành tử cung

Nguyên nhân gây rò rỉ
Nguyên nhân gây rò rỉ

Bạn đặt sai vị trí cốc chưa bám vào thành tử cung, đây cũng là một nguyên nhân mà rất nhiều người gặp phải. Nhất là những bạn mới sử dụng lần đầu.

Để khắc phục, bạn nên dùng ngón tay chạm quanh cốc và cố gắng cảm nhận nếu thấy cốc vẫn còn “lung lay”. Khi cốc bám vào được thành tử cung thì bạn sẽ thấy cốc không”xê dịch” đi đâu được nữa.

 ️Lỗ thoát khí của cốc nguyệt san bị bít

Lỗ thoát khí của cốc nguyệt san rất dễ bị bít khiến cốc giảm lực hút với thành âm đạo khi bạn gái có máu kinh nguyệt vón cục. Những lỗ thoát khí khá nhỏ khiến bạn vô tình bỏ qua lúc vệ sinh cốc nguyệt san. Vì thế, tình trạng này sẽ kéo dài mãi mà khó có thể tìm ra lý do.

Lỗ thoát khí có tác dụng tạo lực hút giữa cốc và thành âm đạo tránh cho dịch kinh rò rỉ ra ngoài. Nếu lỗ thoát khí bị bít, cốc sẽ bị giảm lực hút với thành âm đạo khiến cốc bị di chuyển và dễ rò rỉ. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy chú ý hơn trong bước vệ sinh cốc nguyệt san, đặc biệt là lỗ thoát khí. Bạn hãy đổ đầy nước vào cốc, đặt lòng bàn tay lên trên, giữ chặt và úp ngược lại, bóp cốc sao cho nước bên trong chảy thành tia mạnh ra ngoài qua các lỗ này.

Để khắc phục tình trạng này bạn hãy chú ý hơn trong bước vệ sinh cốc nguyệt san, đặc biệt là lỗ thoát khí. Bạn hãy đổ đầy nước vào cốc, đặt lòng bàn tay lên trên, giữ chặt và úp ngược lại, bóp cốc sao cho nước bên trong chảy thành tia mạnh ra ngoài qua các lỗ này.

Chọn size cốc chưa phù hợp

Chọn size cốc chưa phù hợp là nguyên nhân khiến cốc bị tụt và sê dịch khỏi vị trí thành âm đạo khiến cho bạn gặp phải tình trạng rò rỉ.

Để khắc phục bạn hãy lựa chọn loại cốc có size phù hợp với mình.

Cốc nguyệt san khiến âm đạo bị rộng và gây vô sinh đúng hay sai ?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!