Nhận "trái đắng" khi mua THIẾT BỊ TIẾT KIỆM ĐIỆN 40-50% qua mạng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những lời giới thiệu như rót mật vào tai người dùng, nhưng những thiết bị tiết kiệm điện đang bán tràn lan trên thị trường có thực sự giúp tiết kiệm điện hiệu quả không.

Từ ngày 20/3, giá điện đã tăng thêm 8,36%. Theo đó, giá bán điện bình quân sẽ tăng từ 1.720,65 đồng lên hơn 1.864 đồng một kWh (chưa gồm VAT). Việc giá điện tăng + thời tiết nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ lên tới trên 37 độ C khiến cường độ sử dụng các thiết bị làm mát như quạt điện, quạt điều hòa, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh nhiều hơn…khiến nhiều gia đình vừa rồi không khỏi giật mình khi nhìn hóa đơn tiền điện.

Tình trạng này khiến các thiết bị tiết kiệm điện một lần nữa trở nên “hot” trên thị trường hiện nay.

thiết bị tiết kiệm điện
Một thiết bị được giới thiệu là: cắm vào là giúp tiết kiệm điện từ 40-50%.

Đa dạng các dòng thiết bị tiết kiệm điện trên thị trường hiện nay

Xuất hiện từ khá lâu, các thiết bị tiết kiệm điện với nhiều hình dạng khác nhau và chủ yếu có dạng hình hộp nhỏ tương tự con chuột máy tính, giá dao động từ 55,000 đồng tới hàng triệu đồng. Xuất xứ cũng rất đa dạng: Việt Nam, Trung Quốc, Hà Lan, Mỹ, Anh, Hàn Quốc…

Bên cạnh được rao bán trên các website bán hàng thì các thiết bị tiết kiệm điện cũng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội Facebook, và thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng, và câu hỏi đặt ra là thiết bị tiết kiệm điện có thực sự tiết kiệm điện?

Thiết bị tiết kiệm điện năng có thực sự hiệu quả?

Với các cái tên mỹ miều như: thiết bị tiết kiệm điện thông minh, thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box, thiết bị tiết kiệm điện Power Factor Saver…khiến nhiều người dùng “tin sái cổ” và sẵn sàng chi số tiền lớn để mua. Tuy nhiên, chúng có thực sự giúp tiết kiệm điện?

Các quảng cáo của người bán đều cho biết sản phẩm của họ giúp “tiết kiệm từ 40-50% điện năng mà không làm thay đổi công suất hoạt động của thiết bị”, nhưng trên thực tế đây đều là những thông tin sai trái và có thể nói là một hình thức lừa đảo người tiêu dùng.

Như vậy, hiện nay tụ bù tiết kiệm điện ICEVN là một trong những thiết bị được Bộ Công An chứng nhận khả năng tiết kiệm điện nhưng khả năng tiết kiệm mà thiết bị này mang tới cũng chủ khoảng 2-5%, và đây là tiết kiệm bằng cách giảm các năng lượng tiêu hao vô ích.

Do đó, các thiết bị tiết kiệm điện giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ với các mác như “tiết kiệm tới 40-50% điện năng”…đều hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Thậm chí nhiều người dùng phản ánh việc sử dụng các thiết bị này còn khiến tiền điện tăng lên bởi tốn điện cho mạch điện và đèn led của thiết bị đó.

>>> XEM THÊM tụ bù tiết kiệm điện là gì? có tác dụng tiết kiệm điện không?

Thay đổi thói quen sử dụng để tiết kiệm điện

Điều hòa inverter có giá cao
Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị điện sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả.

Với các thông tin trên đây, chúng tôi tin rằng việc sử dụng điện hợp lý bằng cách thay đổi thói quen dùng các thiết bị sẽ là biện pháp tiết kiệm điện hữu hiệu và bền lâu nhất.

Đặc biệt, trong mùa hè điều hòa nhiệt độ được cho là sẽ chiếm tới 40% điện năng tiêu thụ bạn nên học cách sử dụng điều hòa đúng để đảm bảo vừa làm mát tốt, vừa tiết kiệm điện cho gia đình.

>>> XEM NGAY Những sai lầm khi sử dụng điều hòa khiến tiền điện tăng vọt

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!