Nhiệt kế điện tử là gì và mua loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn mua được nhiệt kế điện tử chất lượng tốt, hiệu quả, các bạn cần biết những thông tin cơ bản về sản phẩm, tiêu chí chọn mua, thương hiệu uy tín. Cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

Bạn đang có ý định mua nhiệt kế nhưng chưa biết chọn loại nào? Những thông tin mà Websosanh tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi Nhiệt kế điện tử là gì? Dùng nó làm gì? Nên mua loại nào để phù hợp với tủ thuốc gia đình bạn?

Nhiệt kế điện tử là gì?

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử là thiết bị nhiệt kế sử dụng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại để đo nhiệt độ. Ngày nay, loại nhiệt kế này được rất nhiều người quan tâm và tin dùng vì độ chính xác và tốc độ đo nhanh. Bên cạnh đó việc dùng thiết kế sử dụng nhiện kế này cũng chỉ cần vài thao tác đơn giản nên phù hợp được với mọi đối tượng sử dụng.

Cấu tạo thiết bị đo nhiệt điện tử

Về cấu tạo, thiết bị đo này gồm 3 phần:

Cảm biến: Nơi nhận bước sóng từ cơ thể. Bộ phận hiển thị LCD: Đây là nơi trả về kết quả nhiệt độ cơ thể. Nút nguồn: Để khởi động thiết bị.

Nguyên lý làm việc của nhiệt kế điện tử

Thiết bị được thiết kế để sử dụng một cặp nhiệt điện để đo nhiệt độ. Cảm biến được kết nối với một bảng mạch được lập trình sẵn. Khi quá trình đo diễn ra, cảm biến thu thập thông tin, truyền đến bảng điều khiển và sau đó hiển thị kết quả đo trên màn hình.

Công dụng của nhiệt kế điện tử

Thiết bị đo nhiệt độ điện tử này có nhiều loại với nhiều vị trí đo khác nhau. Ngoài ra, nó còn dùng để đo nhiệt độ môi trường như đo nhiệt độ nước tắm cho bé, nhiệt độ bề mặt thực phẩm, sữa, đo nhiệt độ phòng,… rất tiện lợi cho các gia đình có bé nhỏ.

Một số thương hiệu uy tín

Nhiệt kế điện tử Microlife

Hiện nay, các dòng sản phẩm thiết bị đo nhiệt điện tử được các bậc phụ huynh ưa chuộng và sử dụng. Dưới đây là một số thương hiệu uy tín và tốt nhất hiện nay:

Nhiệt kế điện tử Microlife: Microlife là một hãng có tên tuổi từ Thụy Sĩ. Nhiệt kế  Microlife được trang bị công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt và đặc biệt là mức giá bình dân, hợp lý khoảng 500.000 đến dưới 1 triệu.

Nhiệt kế Omron: Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản, nổi tiếng trong việc sản xuất và phân phối các thiết bị y tế, sức khỏe. Các sản phẩm chủ yếu như như máy đo huyết áp, cân sức khỏe, nhiệt kế,… với nhiều tính năng ổn định, chất lượng và giá cả hợp lý.

Nhiệt kế Beurer: Beurer là một trong những thương hiệu có thế mạnh trong ngành sản xuất thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe. Tuy giá thành cao hơn các thương hiệu khác nhưng được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ nhờ vào sự đa dạng về sản phẩm của Beurer.

Các tiêu chí chọn mua nhiệt kế điện tử

Thiết kể

Thiết kế là yếu tố mà bạn cần lưu ý đầu tiên khi chọn mua sản phẩm. Vì đây là thiết bị di động nên khi lựa chọn bạn nên quan tâm đặc biệt đến những thiết bị gọn nhẹ, dễ cầm tay để bạn có thể đem theo mình để sử dụng lúc cần đến ở bất cứ đâu.

Sai số đo

Nhiệt kế được coi là có chất lượng tốt nếu và chỉ khi nó có thể cho kết quả đo với độ chính xác cao, tức là sai số đo đối với nhiệt kế phải nhỏ. Về mặt điện tử, sai số đo từ 0,2 đến 0,3 độ C là ổn.

Dung lượng bộ nhớ lớn

Dung lượng chỉ số lượng kết quả đo mà nhiệt kế có thể lưu trữ lại. Lúc lựa chọn, các bạn nên mua sản phẩm có dung lượng càng cao càng tốt. Hiện nay trên thị trường, bộ nhớ của các thiết bị này chứa được 25-50 kết quả đo với thời gian rất cụ thể sẽ giúp người dùng dễ dàng thống kê.

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị rõ nét sẽ giúp bạn quan sát các thông số và kết quả đo dễ dàng hơn. Vì vậy, khi xem xét và mua hàng, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm được trang bị màn hình hiển thị LCD hoặc LED.

Thời lượng pin

Sản phẩm có thời lượng pin lâu sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng, hầu hết các loại nhiệt kế điện tử hiện nay đều sử dụng 2 pin AAA 1.5V khoảng 6 tháng, sau khoảng thời gian này chúng ta phải thay pin một lần.

Tiện ích đi kèm

Các bạn nên cân nhắc các tiện ích như tính năng cảnh báo 10 tiếng bíp liên tục và hiển thị màu đỏ khi nhiệt độ quá cao, khoảng 37,5 độ C. Từ đó giúp bạn dễ dàng kiểm soát nhiệt độ cơ thể và đề xuất giải pháp điều trị.

Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng là một tiêu chí quan trọng khi chọn mua bất kì sản phẩm nào. Đa số sản phẩm đều được bảo hành trong vòng 2 năm, đây là thời gian bảo hành tương đối ổn định.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nhiệt kế điện tử Microlife NC200

Review nhiệt kế điện tử Microlife NC200

Nhiệt kế điện tử Microlife NC200 sử dụng công nghệ hồng ngoại tiên tiến để đo mà không cần chạm vào vật thể. Điều này đảm bảo vệ sinh trong suốt quá trình đo và chỉ mất 3 giây để thực hiện.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!