Nhìn lại huyền thoại hơn 10 năm tuổi laptop Lenovo G460 trong năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Lenovo G460 với cấu hình cũ kỹ của mình liệu có còn đủ sức phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày không? Cùng tìm hiểu trong bài viết.

Laptop Lenovo G460 từng là một huyền thoại làm mưa làm gió khắp thị trường thời điểm hơn 10 năm trước đây khi chiếc máy này ra mắt. Tới thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn có nhu cầu tìm mua thiết bị này để phục vụ cho nhu cầu công việc văn phòng, bán hàng online hay để cho con nhỏ xem video giải trí. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhìn lại thiết bị này nhé!

Thiết kế đơn giản

Vào thời điểm ra mắt, thiết kế của laptop Lenovo G460 cũng không có gì quá nổi bật nếu không muốn nói là nhạt nhòa. Tuy nhiên đối với nhiều người, thiết bị này vẫn có những nét cuốn hút riêng.

Mặt lưng của máy được sơn màu đen bóng và có in họa tiết chìm, đây là kiểu họa tiết khá thịnh hành vào những năm trước.

Bốn cạnh của laptop Lenovo G460 được vát chéo, tạo nên tổng thể khá mạnh mẽ cứng cáp. Trong khi đó phần góc máy lại được bo tròn, góp phần làm hài hòa hơn giữa sự nam tính và mềm mại của sản phẩm.

Khi mở máy dễ thấy phần kê tay của máy được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã sáng tạo bằng cách sử dụng họa tiết xước phay để khiến máy giống như được làm từ kim loại. Chi tiết này đã khiến cho thiết bị thoạt nhìn sang trọng hơn.

Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, thiết kế của máy đã là khá lỗi thời chứ không còn vẻ mới mẻ như khi mới ra mắt.

Thiết kế đơn giản 

Bàn phím và touchpad vẫn chất lượng

Nhắc đến nhà sản xuất Trung Quốc Lenovo mà bỏ quên việc họ tối ưu bàn phím và touchpad tốt như thế nào thì thật là thiếu sót.

Bản thân laptop Lenovo G460 cũng là minh chứng cho quan điểm này khi sở hữu một bàn phím rộng rãi, các phím ôm tay và có độ nảy tốt, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Đặc biệt máy cũng được trang bị bàn phím số, vì vậy rất phù hợp để sử dụng cho những ai hay phải làm việc với các con số hay phím tắt.

Touchpad của máy cũng được hoàn thiện tốt với kích thước rộng rãi, bề mặt có chấm bám tay, giúp di chuyển thao tác chính xác hơn.

Bàn phím và touchpad vẫn chất lượng

Màn hình hiển thị tạm ổn

Laptop Lenovo G460 được trang bị màn hình kích thước 14 inch với độ phân giải HD tiêu chuẩn. Máy cho khả năng hiển thị khá tốt, ngay cả dưới thời tiết nắng gắt.

Do là thiết bị cũ nên máy vẫn giữ tỉ lệ màn hình 16:9, đây có thể là ưu điểm khi mà nhiều nội dung trực tuyến vẫn còn sử dụng định dạng này.

Cạnh trên của màn hình được Lenovo bố trí một webcam cho chất lượng khá ổn định. Đặc biệt đi kèm với đó là tính năng nhận diện khuôn mặt VeriFace khá thông minh, giúp tăng tính bảo mật cho thiết bị.

Màn hình hiển thị tạm ổn

Hiệu năng lỗi thời

Xét về hiệu năng của laptop Lenovo G460, có thể gói gọn trong hai chữ là “lỗi thời”. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3-350M 2,26GHz, RAM 2GB và ổ cứng 500GB. Đi kèm đó là card đồ họa rời Nvidia.

Trước đây thì những thông số này quả thực là rất khủng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, các tác vụ dù là nhẹ nhàng nhất cũng có khả năng giật lag khi sử dụng trên G460.

Do đó nếu chỉ sử dụng Word, Excel,…và xem video trên YouTube thì cấu hình này còn có thể tạm đáp ứng. Nhưng bạn sẽ không thể đòi hỏi thêm những trải nghiệm mượt mà với các tác vụ nặng hơn.

Như vậy có thể thấy rằng huyền thoại một thời laptop Lenovo G460 cho tới nay đã không còn giữ được phong độ của mình nữa. Tuy nhiên có lẽ đây vẫn là một thiết bị bình dân ổn định dành cho những người không có nhu cầu dùng nhiều tác vụ nặng với laptop!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!