Nhóm thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi lớn nhanh như thổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khoảng 2 tháng đầu đời, các chú mèo con phát triển rất nhanh nên người nuôi cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi lớn nhanh như thổi và luôn khỏe mạnh nên gồm những gì?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin về chế độ dinh dưỡng cho chú mèo con 1 tháng tuổi; thức ăn tươi cho mèo con tháng tuổi tốt nhất; thức ăn chế biến sẵn cho mèo con 1 tháng tuổi tốt nhất… Hy vọng những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích với các bạn khi đang chăm sóc và nuôi dưỡng một chú mèo con 1 tháng tuổi.

Mèo con 1 tháng cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh
Mèo con 1 tháng cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh

Mèo con 1 tháng tuổi cần những dưỡng chất gì?

Chế độ ăn uống hàng ngày của các chú mèo con 1 tháng tuổi  cũng cần đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng từ chất xơ, canxi, tinh bột, khoáng chất, vitamin, chất béo, chất đạm để mau lớn và luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, các chú mèo còn cần cung cấp hàm lượng chất đạm cao hơn cả với các chú mèo trưởng thành. 

Vậy những thức ăn nào có thể cung cấp đủ các chất dưỡng chất mà cơ thể các chú mèo con 1 tháng tuổi cần? Câu trả lời sẽ có trong phần tiếp theo của bài viết.

Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi dạng tươi

Khi mèo con được tròn 1 tháng tuổi, bạn có thể bắt đầu cho mèo con ăn dặm và làm quen với các thức ăn ngoài sữa mẹ. Điều quan trọng lúc này là bạn phải lựa chọn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo, cơm nhão, cơm xay, thịt băm nhỏ hoặc nấu nhừ. Nguyên nhân là do răng và hệ tiêu hóa của mèo con 1 tháng tuổi còn chưa hoàn thiện và khá non nớt.

Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi tốt nhất là các loại thịt động vật hoặc gia cầm như bò, gà, lợn, vịt, cừu…Cũng có thể cho mèo con ăn nội tạng động vật như tim, cật, óc, lòng, phổi, gan. Bạn nên băm nhỏ hoặc hầm thật nhừ thức ăn sau đó trộn với cơm hoặc cháo rồi cho mèo con ăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể băm nhỏ rau xanh rồi nấu chín sau đó trộn cùng cơm và thịt rồi cho mèo con ăn để bổ sung chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Các loại rau cải, cà rốt, bí đỏ, súp lơ là những thức ăn nên cho mèo con ăn hàng ngày.

Mèo con được 1 tháng tuổi các bạn không nên cho ăn các thức ăn tanh như hải sản, thủy sản, tôm, cá, cua; thịt mỡ. Những thức ăn này khiến mèo con bị đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy. Tuyệt đối không nên cho mèo con ăn các loại xương, đặc biệt là xương gà và xương cá rất dễ bị hóc có thể chọc thủng ruột. 

Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi cần phải nấu thật mềm
Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi cần phải nấu thật mềm

Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi dạng chế biến sẵn

Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi dạng chế biến sẵn gồm có 2 loại chính là thức ăn khô và thức ăn ướt. Hai loại thức ăn này đều có hàm lượng dinh dưỡng như nhau nhưng thức ăn khô được nhiều người lựa chọn hơn cả vì sạch sẽ, tiện lợi và dễ bảo quản hơn.

Thức ăn cho mèo dạng chế biến sẵn đã được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng về các thành phần dinh dưỡng nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc các chú mèo thừa chất hay thiếu chất. Mỗi thương hiệu thức ăn khô đều có những sản phẩm phù hợp với từng giống mèo ở từng độ tuổi, giai đoạn phát triển và tình trạng sức khỏe khác nhau. Hương vị thức ăn chế biến sẵn cũng rất hấp dẫn và kích thích vị giác nên các chú mèo con chắc chắn sẽ rất thích thú ngay từ lần đầu tiên ăn.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có khá nhiều các thương hiệu thức ăn chế biến sẵn cho mèo. Nhưng để đảm bảo chất lượng, các bạn nên mua thức ăn cho mèo của các thương hiệu uy tín như Me-O, Whiskas, Royal Canin, Home & Cat, Fitmin Cat Kitten, O’fresh – Cat care, Iskhan, Royal Canin…

Thức ăn khô cho mèo con cũng được nhiều người lựa chọn
Thức ăn khô cho mèo con cũng được nhiều người lựa chọn

Các loại sữa cho mèo con 1 tháng tuổi

Ngoài thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi dạng tươi và chế biến sẵn, các chú mèo con vẫn cần được uống sữa đều đặn hàng ngày. Nếu mèo mẹ đủ sữa, hãy cho mèo con uống tới khi được 2 tháng tuổi. Trong trường hợp mèo mẹ hết sữa hoặc sữa không đủ, bạn có thể mua sữa bột dành riêng cho mèo để cho mèo con uống.

Một số thương hiệu sữa cho mèo uy tín được tin dùng các mẹ nên lựa chọn như: Bio Milk, Precaten, Royal Canin Mother & Baby Cat, PetLac, KRM…

Nên duy trì cho mèo uống sữa khi tròn 2 tháng tuổi
Nên duy trì cho mèo uống sữa khi tròn 2 tháng tuổi

* Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn đã biết thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi nên gồm những gì? Nên cho mèo con ăn gì để mau lớn và khỏe mạnh. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trong hành trình nuôi dưỡng và chăm sóc mèo con!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi nên gồm những gì?

Thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi nên gồm những gì?

Cơ thể chú mèo con 1 tháng tuổi còn rất non nớt và đề kháng cơ thể yếu. Do đó việc chăm sóc và lựa chọn thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi là điều cực kỳ quan trọng người nuôi cần phải đặc biệt chú ý tìm hiểu kỹ.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!