Những ấn tượng ban đầu về chiếc máy ảnh Canon EOS C70

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon EOS C70 là một chiếc máy ảnh tuyệt vời cho những người mới bước chân vào thế giới điện ảnh mặc dù nó còn nhiều khiếm khuyết. Điều này có nghĩa là rất nhiều đến từ một người chưa bao giờ quay bằng máy ảnh rạp chiếu phim của Canon trước đây.

Thiết kế của EOS C70 gợi nhớ đến phong cách của EOS-1D X mà chúng tôi yêu thích khi đánh giá EOS-1D X Mark II và Mark III . Chỉ lần này, kiểu dáng của EOS-1D X đã được tạo ra một cái nhìn hiện đại hóa cho EOS C70.

Chất lượng xây dựng của nó cũng tuyệt vời. Canon đã có thể cải thiện chất lượng bản dựng của EOS R5 và R6 và đưa những cải tiến đó lên EOS C70. Chúng tôi nhận thấy EOS C70 có thể di động và bền trong khi kết cấu của máy ảnh và báng cầm cho cảm giác chắc chắn và tuyệt vời.

Người dùng sẽ thích những gì Canon đã làm với kết cấu của EOS C70; không có gì trên máy ảnh cảm thấy mượt mà. Máy ảnh có mặt trước nhám trong khi cầm nắm trong khi các phần trên và dưới của nó có cảm giác mịn hơn, giống như giấy nhám hạt nhẹ. một kết cấu tương tự cũng có thể được tìm thấy trên tay cầm trên cùng của máy ảnh.

Một số người đánh giá phàn nàn về kết cấu của EOS C70. Tuy nhiên, kết cấu của nó sẽ đảm bảo rằng nó không bị trượt khỏi bàn tay đẫm mồ hôi đối với chúng ta sống ở vùng nhiệt đới trên thế giới.

Không có gì cảm thấy rẻ tiền hoặc thiếu chất lượng bằng các nút và mặt số của EOS C70. Những người mới đến với thế giới điện ảnh cũng sẽ đánh giá cao việc Canon cho phép họ tùy chỉnh các nút dựa trên các tính năng hoặc đầu vào mà họ muốn có.

Canon rõ ràng đã nỗ lực rất nhiều vào sự nhỏ gọn của EOS C70. Mặc dù nó không nhỏ gọn như EOS R5 và R6, nhưng nó đủ để dễ dàng mang theo và trông chuyên nghiệp khi ở trên phim trường.

Màn hình của EOS C70 rất đẹp và có thể lật và xoay. Tuy nhiên, màn hình không phải là màn hình cảm ứng đầy đủ. Chỉ một số phần của màn hình có thể được tương tác thông qua chạm và bạn sẽ sử dụng các nút xoay và phím điều khiển của máy ảnh để điều hướng menu.

Màn hình của EOS C70 cũng không sáng như chúng tôi đã hy vọng. Chúng tôi nhận thấy rằng một màn hình bên ngoài là cần thiết nếu bạn muốn một màn hình sáng. Mặt khác, độ sáng của màn hình là đủ khi bạn ở trong nhà và điều khiển ánh sáng.

EOS C70 sử dụng pin BP-A30 có thể quay video tối đa ba giờ. Tất nhiên, điều đó phụ thuộc vào cách bạn chụp bằng máy ảnh. Canon cũng cung cấp cho người dùng pin dung lượng lớn hơn khi mua để có thời gian sử dụng máy ảnh lâu hơn.

Điều chúng tôi thực sự thích với EOS C70 là bộ lọc ND tích hợp của nó lên đến 10 stop. Mua kính lọc ND mới với chất lượng khác nhau có thể tốn kém. Có bộ lọc ND tích hợp cho phép người dùng tiết kiệm số tiền họ thường chi cho bộ lọc ND về lâu dài.

Máy ảnh EOS C70 nặng 1.430g và nếu bạn đang sử dụng ống kính RF, nó sẽ tăng thêm trọng lượng. Dây đeo đi kèm với tay cầm của máy ảnh cung cấp thêm bảo hiểm để bạn không làm rơi máy ảnh. Tuy nhiên, bắt buộc phải sử dụng cả hai tay để giữ EOS C70 nếu bạn không có cánh tay khỏe.

EOS C70 có Hệ thống ổn định hình ảnh kỹ thuật số (IS) bên trong hoạt động thực sự tốt mặc dù có hơi xén khi chụp bằng cách sử dụng nó. IS kỹ thuật số của EOS C70 cũng hoạt động với IS bên trong ống kính, tùy thuộc vào ống kính bạn có trên máy ảnh nào. Chúng tôi có thể có được những bức ảnh thực sự ổn định với máy ảnh mà không có vẻ điện tử hoặc kỳ lạ khi chỉnh sửa.

Cần điều khiển và các nút của EOS C70 có cảm giác như chúng được đặt đúng vị trí, nhưng những người dùng khác có thể vô tình nhấn vào một nút xoay nhỏ ở phía ngoài cùng bên phải của máy ảnh.

Tính năng tự động lấy nét Dual Pixel của máy ảnh có khả năng theo dõi thường xuyên và theo dõi khuôn mặt. Tuy nhiên, những người dùng quen thuộc với EOS R5 và R6 sẽ thấy khả năng lấy nét tự động của EOS C70 chậm hơn và kém phản hồi hơn so với các máy ảnh được đề cập trước đây. Canon tuyên bố rằng kỹ thuật lấy nét tự động Dual Pixel giống với EOS R5 và R6. Thật không may, đây không phải là trường hợp.

Tính năng tự động lấy nét không tốt bằng khi bạn quay video ở 4K 120FPS so với 24FPS ở 60FPS. Chúng tôi cũng đã quan sát thấy rằng lấy nét tự động sẽ hoạt động gần giống như một hệ thống dựa trên độ tương phản; đôi khi nó sẽ săn lùng và tìm kiếm trong khi chụp, đặc biệt là khi chụp ở C-log2 hoặc C-log3 do cấu hình rất phẳng.

Lời khuyên của chúng tôi là sử dụng Rec. 709 thay vì C-log2 hoặc C-log3 nếu bạn đang gặp khó khăn với cảnh quay có độ tương phản thấp. Máy ảnh quay theo cách này sẽ thu được càng nhiều thông tin về độ sáng và màu sắc vào bản ghi càng tốt.

Hy vọng rằng Canon sẽ giải quyết vấn đề với lấy nét tự động trong một bản cập nhật trong tương lai. Nhưng nó không phải là một điều xấu cho việc ghi âm bình thường hoặc hàng ngày.

EOS C70 có hai khe cắm thẻ SD UHS-II mà người dùng có thể tùy chỉnh để được đặt làm bộ chuyển tiếp. Khi được đặt như vậy, máy ảnh sẽ tự động chuyển sang thẻ SD tiếp theo khi thẻ đầu tiên đầy. EOS C70 cũng có thể được thiết lập để quay video ở các định dạng khác nhau và lưu trữ đồng thời vào thẻ SD được chỉ định của chúng.

Tính năng này là một tính năng đáng hoan nghênh, đặc biệt nếu bạn muốn dự phòng trong trường hợp một thẻ không ghi được, ít nhất cảnh quay được lưu trong thẻ kia. Nhược điểm duy nhất của máy ảnh khi nói đến bộ nhớ là thiếu khe cắm thẻ CFexpress.

Video được quay bằng EOS C70 sẽ có chất lượng hình ảnh đẹp và nó đủ nhỏ để vừa với gimbal. Các vlogger cũng sẽ đánh giá cao khả năng chụp ở chế độ chân dung của EOS C70.

Nhìn chung, Canon EOS C70 là một chiếc máy ảnh tuyệt vời. Nó có thể gặp một số vấn đề với tính năng tự động lấy nét, màn hình có thể không hỗ trợ đầy đủ các điều khiển cảm ứng, nhưng chất lượng hình ảnh kích thước nhỏ gọn và bộ lọc SD tích hợp khiến nó trở thành một chiếc máy ảnh tuyệt vời để sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

IXUS 255 - thân nhỏ mà zoom to

IXUS 255 - thân nhỏ mà zoom to

Được giới thiệu vào tháng 1 năm 2013 và tung ra thị trường vào đầu tháng 5 này, Canon IXUS 255 là một chiếc máy ảnh khá ấn tượng bởi tầm zoom 24-240mm với khả năng wifi truyền dữ liệu không dây cho những thiết bị cầm tay khác. Giá chính hãng khoảng 6,500,000 đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!