Những điều bạn cần biết về tủ quần áo gỗ sồi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gỗ sồi là chất liệu phổ biến trong lĩnh vực nội thất. Cũng như những loại khác, để đánh giá được chất lượng của chúng, cần phải sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên nếu đang băn khoăn tủ quần áo gỗ sồi có tốt không, bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

1. Gỗ sồi là gì?

Cây sồi là loài thân gỗ lâu năm, có kích thước lớn và rất phát triển ở phương Tây. Với đặc tính chắc nhưng nhẹ, mềm, dễ gia công và đường vân đẹp, loại gỗ này rất được ưa chuộng trong sản xuất và chế tạo đồ gỗ nội thất.

Tủ quần áo gỗ sồi

2. Tủ quần áo gỗ sồi có tốt không?

Với người thợ mộc, việc chế tác trên gỗ sồi rất thoải mái, dễ dàng, đặc biệt là với những loại gỗ được khai thác từ cây có tuổi đời cao. Chúng có kết cấu đặc và chắc nhưng lại rất bám dính, chịu máy tốt, khả năng chịu lực xoắn cao, khó bị nứt vỡ trong quá trình xử lý.

Còn dưới góc độ người dùng, khi tiếp xúc với chiếc tủ quần áo được làm từ gỗ sồi, rất dễ để nhận thấy chúng có vân gỗ rất đẹp mắt. Thực tế, loại gỗ này có khả chống trầy xước rất tốt. Chúng cũng thích hợp để làm tủ quần áo bởi màu gỗ đẹp mắt và khả năng hút ẩm tự nhiên tốt, cho áo quần được bảo vệ tối ưu.

Hơn nữa khi chọn mua tủ quần áo làm từ nguyên liệu này, bạn sẽ không phải lo đồ dùng nội thất bị chắp ghép với các loại gỗ chất lượng thấp bởi gỗ sồi có màu sắc rất đặc trưng, không thể làm giả hay pha lẫn.

3. Gỗ sồi có bị mối mọt không

Điều đặc biệt là phần thân gỗ có khả năng kháng sâu bọ rất tốt, khó lòng bị mọt gỗ hay bọ sừng tấn công. Kết hợp với quá trình sơn bóng và xử lý bề mặt khi sản xuất, sản phẩm càng trở nên bền bỉ, chắc chắn, không lo bị côn trùng cắn phá.

Không lo bị mối mọt tấn công với tủ quần áo gỗ sồi chất lượng

4. Khả năng chịu nhiệt của gỗ sồi

Nhờ môi trường sinh trưởng tự nhiên của cây sồi là ở khu vực có khí hậu lạnh giá quanh năm nên gỗ loài cây này có đặc tính rất bền chắc, đồng thời có tính linh hoạt cao, chịu được những đặc điểm khắc nghiệt thời tiết.

Kể cả khi được sử dụng ở Việt Nam với đặc trưng là khí hậu nhiệt đới gió mùa, khả năng chịu nhiệt của gỗ sồi vẫn rất ấn tượng. Nhờ vậy đồ nội thất gỗ sồi nói chung và các sản phẩm tủ quần áo được làm từ loại gỗ này nói riêng đều rất bền bỉ theo năm tháng.

5. Các loại tủ quần áo gỗ sồi

Các loại tủ quần áo gỗ sồi được phân biệt với nhau chủ yếu là từ loại gỗ làm nên chúng. Gỗ sồi có hai loại cơ bản là sồi trắng và sồi đỏ, với các đặc tính riêng. Nhìn chung, xét về độ cứng và chất lượng thì chúng không chênh lệch nhau nhiều. Nhưng về tính thẩm mỹ thì hai loại gỗ này có sự khác biệt rõ ràng.

5.1. Gỗ sồi trắng

Với màu sắc vàng ngà tự nhiên, tươi sáng, tủ quần áo làm từ gỗ sồi trắng có được vẻ ngoài nổi bật, giúp không gian trở nên thanh lịch hơn. Chúng cũng rất phù hợp với căn phòng được bày trí theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Xét về mức độ sử dụng, loại gỗ này phổ biến và được ưa chuộng hơn cả.

Về tính chất vật lý, gỗ sồi trắng có khối lượng trung bình là 769kg mỗi mét khối, độ cứng đo được là 6049N. Khi cắt lát gỗ tự nhiên, bạn có thể thấy chúng có màu từ vàng nhạt – nâu nhạt đến nâu đậm rất đặc trưng, vân gỗ thẳng, tia gỗ dài và bề mặt hơi nhám.

Tủ quần áo Cozino 3 cánh làm từ  gỗ sồi trắng nhập khẩu từ Mỹ

5.2. Gỗ sồi đỏ

Với độ bền tương đương nhưng màu sắc trầm hơn, gỗ sồi đỏ thích hợp để sản xuất ra những mẫu tủ quần áo dành cho không gian sang trọng, ấm cúng. Các sản phẩm nội thất làm từ loại gỗ này phổ biến ở những không gian nghỉ ngơi dành cho những người độ tuổi trung niên hoặc cao tuổi bởi cảm giác ấm áp, gần gũi mà chúng mang lại. Khi xét cụ thể về chất lượng, loại gỗ này có khối lượng trung bình là 753kg cho mỗi mét khối, độ cứng đo được là 6583N. Lát gỗ tự nhiên có màu trắng – nâu nhạt đến nâu đỏ hồng, vân gỗ ngắn hơn loại sồi trắng.

6. Tủ quần áo gỗ sồi giá bao nhiêu

Gỗ sồi là vật liệu nhập khẩu và có chất lượng đa dạng tùy vào nhà cung cấp. Để đảm bảo chất lượng, chúng cần được xử lý cẩn thận và sử dụng các loại gỗ khai thác từ cây có tuổi đời lâu năm. Vì vậy tốt hơn hết, bạn chỉ nên nên mua tủ quần áo gỗ sồi của các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín vững chắc trên thị trường.

Xét về chi phí, tủ quần áo làm từ gỗ sồi có giá cả rất phải chăng, phù hợp với mặt bằng chi tiêu chung của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là các hộ có mức thu nhập từ trung bình trở lên. Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm còn tùy thuộc vào chất liệu gỗ cụ thể. Trong đó nội thất làm từ gỗ sồi nhập khẩu của Nga sẽ rẻ hơn gỗ nhập khẩu từ Mỹ.

Ngoài ra, tùy vào từng thương hiệu mà định giá sản phẩm dựa trên kích thước cũng khác nhau. Với tủ một cánh, mức giá chỉ khoảng từ 5.5 – 8.5 triệu đồng, tủ 2 cánh có giá từ 8.5 – 17 triệu đồng, tủ 3 cánh có giá từ 12 – 35 triệu đồng.

Sự giao động này còn tùy thuộc vào chính sách giá và những khuyến mãi mà nhà cung cấp dành tặng cho khách hàng. Vì vậy bạn sẽ có rất nhiều cơ hội mua tủ quần áo gỗ cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng với mức giá siêu ưu đãi.

Tủ quần áo gỗ sồi có mức giá phải chăng, dễ tiếp cận

7. Có nên mua tủ quần áo gỗ sồi không?

Theo đánh giá của người dùng thực tế, các loại nội thất làm từ gỗ sồi chất lượng đảm bảo rất bền bỉ, thời gian sử dụng trung bình kéo dài từ 15 – 20 năm. Tất nhiên điều này chỉ được đảm bảo khi gỗ đạt độ tuổi nhất định, được xử lý độ ẩm tốt và gia công chuẩn xác. Bạn cũng có thể gia tăng tuổi thọ của chúng bằng cách thường xuyên vệ sinh và sử dụng các sản phẩm bảo vệ chống ẩm mốc phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến đánh giá về việc nên mua tủ quần áo làm bằng nhựa hay gỗ để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu đề cao về độ bền, tính năng và sự sang trọng thì sản phẩm từ gỗ chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên trong trường hợp cần sản phẩm có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển và lắp đặt, bạn nên lựa chọn những mẫu tủ nhựa cao cấp bền đẹp cho căn phòng của mình.

Hy vọng qua bài viết trên, mỗi người đều có thể tự đánh giá tủ quần áo gỗ sồi có tốt không, có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại tủ quần áo cao cấp của nhiều thương hiệu nổi tiếng để so sánh và có sự lựa chọn tối ưu nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ quần áo gỗ loại nào tốt nhất: Gỗ thông, Gỗ dổi, Gỗ sồi, Pallet

Tủ quần áo gỗ loại nào tốt nhất: Gỗ thông, Gỗ dổi, Gỗ sồi, Pallet

Bạn đang lo lắng cho chiếc tủ quần áo gỗ nhà mình ngày càng nhỏ trong khi nhu cầu thời trang của bản thân ngày một cao và lo lắng không biết nên chọn tủ quần áo gỗ loại nào tốt và phù hợp không gian nhà mình. Hôm nay, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn một số loại tủ quần áo gỗ tốt cho gia đình bạn.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!