Những điều bạn nên biết để bổ sung vitamin đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Những lưu ý cần biết trong việc bổ sung các loại vitamin với liều lượng và mục đích khác nhau để đảm bảo an toàn tốt nhất cho người sử dụng.

1. Người sử dụng vitamin có hiểu đúng về vitamin hay không?

Các nghiên cứu mới và các khẳng định về lợi ích của vitamin được đăng tải hàng ngày trên các tạp chí tuy nhiên có rất nhiều nghiên cứu có sự trái ngược với nhau.

h

ảnh internet

Hầu hết tất cả mọi người đều có thể có lợi ích từ việc sử dụng bổ sung canxi bởi không có đủ lượng canxi đáp ứng nhu cầu của cơ thể trong chế độ ăn. Liều lượng Canxi bổ sung khuyến nghị là 1000mg/ ngày đối với người lớn và 1200mg/ ngày đối với người sau tuổi 50. Một số vitamin có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong từng độ tuổi khác nhau của cuộc đời. Phụ nữ đang mang thai hay phụ nữ chuẩn bị mang thai nên cung cấp đủ lượng axit folic cần thiết, vitamin B tổng hợp, khoảng 600 đơn vị một ngày, hoặc hơn 400. Khi đến tuổi, bạn nên uống vitamin bổ sung hàng ngày để có thêm vitamin B12.

Nên nhớ rằng bạn không thể nhớ hết những đặc tính hóa dược của các loại vitamin vì bạn không phải là chuyên gia và dù có cố gắng tìm hiểu kĩ bạn cũng sẽ không thể nhớ hết được. Điều bạn cần làm đó là có một thực đơn ăn uống lành mạnh, lựa chọn các thực phẩm được khuyến khích theo hướng dẫn của USDA. Bởi rất ít trong số chúng ta ăn những thực đơn cân bằng hợp lý, nên việc uống viên bổ sung các loại vitamin là một cách rất tốt để bảo vệ sức khỏe.

2. Cung cấp đủ và an toàn các loại vitamin là điều không dễ thực hiện

d

ảnh internet

Việc duy trì sự cân đối các vitamin cần thiết là cực kỳ quan trọng, khi các vitamin hoạt động cùng với nhau thì cơ thể đảm bảo sức khỏe của chúng ta, lợi ích rõ ràng nhất của vitamin D là giúp cơ thể hấp thụ canxi, phản ứng xảy ra giữa các chất bổ sung vitamin và các loại thuốc được kê đơn có thể gây nên các vấn đề tim mạch. Ví dụ, canxi có thể tương tác với các dược chất khác, làm hạn chế khả năng hấp thụ của cơ thể đối với các loại thuốc được kê đơn khác. Do đó bất cứ khi nào bác sỹ có thay đổi các loại thuốc của bạn, điều quan trọng nhất là bạn phải trao đổi với bác sỹ về tất cả các loại vitamin và khoáng chất bổ sung để bạn có thể tránh bất cứ vấn đề tiềm ẩn nào.

3. Sử dụng vitamin với liều lượng thích hợp

Đối với những người có thực đơn lành mạnh, uống các viên vitamin theo hướng dẫn thì sẽ không dẫn đến việc uống quá liều các loại vitamin. Bạn có thể sẽ gặp rắc rối nào nếu bạn uống vitamin và viên bổ sung với liều lượng lớn.

Một số người dùng thuốc bổ sung rất nhiều, gấp hàng trăm đến hàng nghìn lần so với lượng được đề nghị để điều trị bệnh hoặc tình trạng bệnh tật, để có hiệu quả điều trị các chất bổ sung vitamin cần có liều lượng dùng như thuốc. Khi dùng vitamin để điều trị thì bạn cần dùng một liều lượng khác so với liều lượng khuyến khích để bổ sung thông thường.

j

ảnh internet

Sử dụng viên bổ sung như là một biện pháp cải thiện sức khỏe cần có sự tư vấn của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ và sự tích tụ chất dư thừa có thể xảy ra. Ví dụ như Niacin, B3 nếu được dùng ở liều lượng cao có thể gây ngộ độc và hại lá gan. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, niacin là thuốc tốt để giảm lượng statin trong máu.

Thậm chí với những lời khuyên hết sức quen thuộc không thể chứng minh được các giả thuyết y học. Khi bạn được kê vitamin C ở liều cao để trị cảm cúm, sự đảm bảo an toàn và các nghiên cứu khác cũng chưa được chứng minh.

Để sử dụng bất cứ loại thuốc bổ sung nào trong điều trị y tế, hãy xem xét những dấu hiệu của cơ thể để xem có khả năng cơ thể áp dụng được hay không và tìm những thông tin đáng tin cậy từ các dược sỹ, những chuyên gia về chế độ ăn. Những thông tin và ý kiến truyền miệng từ những người bán các loại thuốc bổ sung thường không phải là nguồn thông tin tốt nhất mà bạn có.

H.H

Theo EverydayHealth.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!