Những điều cần lưu ý khi chọn màn hình máy tính cảm ứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có ý định sắm cho mình một màn hình máy tính cảm ứng nhưng vẫn còn phân vân là làm sao chọn được một sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng? Bài viết này sẽ mang đến một số tiêu chí quan trọng nên cân nhắc trước khi chọn mua một màn hình cảm ứng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những điều cần lưu ý khi chọn màn hình máy tính cảm ứng

Một màn hình máy tính cảm ứng về cơ bản tương tự như màn máy tính thông thường chỉ khác ở chỗ thay vì việc sử dụng chuột, bạn chỉ cần chạm trực tiếp lên màn hình để thực hiện các thao tác thay vì dùng chuột click lên các biểu tượng để truy cập các chương trình. Trước khi bạn đưa ra quyết định sắm cho mình một màn hình máy tính cảm ứng, hãy dành ít phút để cân nhắc những điểm cần chú ý sau đây:

1. Xác định mức giá phù hợp

Xác định mức giá mà bạn có thể bỏ ra trước khi mua một sản phẩm điện tử là điều khá quan trọng và nên được cân nhắc trước tiên. Khi bạn đã xác định được mức giá phù hợp bạn nên nhớ đã “đâm lao” thì nên “theo lao” và chỉ nên chi tiêu trong tầm tiền ấy.

2. Chú ý đến kích thước màn hình

Bạn nên chọn màn hình có kích thước phù hợp với mình. Thông thường nên chọn kích thước càng lớn càng tốt bởi bạn sẽ thường xuyên thao tác bằng việc chạm lên màn hình nên kích thước rộng hơn sẽ giúp bạn quan sát được rõ ràng các chi tiết và tránh việc lựa chọn nhầm do màn hình quá nhỏ.

3. Lựa chọn màn hình máy tính hỗ trợ hệ điều hành phù hợp với máy cây

Việc lựa chọn màn hình cảm ứng có hỗ trợ hệ điều hành phù hợp với CPU là điều kiện tiên quyết bởi nếu chọn “lệch đũa” thì cả màn hình cũng như CPU đều không thể hoạt động đồng bộ được. Ví dụ như nếu máy tính của bạn sử dụng hệ điều hành Windows, hãy chọn cho mình một màn hình cảm ứng có hỗ trợ hệ điều hành này.

4. Thao khảo những bài đánh giá hay hỏi kinh nghiệm từ những người từng sử dụng qua

Bạn có thể lên các trang web chuyên bán lẻ các sản phẩm điện tử như Amazon.com hay Newegg.com để tham khảo thông tin về sản phẩm bạn định mua hay tham khảo thêm những đánh giá về các màn hình cảm ứng tương tự. Những bài đánh giá khách quan sẽ đưa ra những điểm mạnh cũng như yếu điểm của sản phẩm một cách khách quan, không như trên các trang web của các công ty kinh doanh và bán sản phẩm nơi người bán chỉ chăm chăm vào những ưu điểm để thuyết phục bạn mua một sản phẩm. Hãy cân nhắc kỹ trước khi sắm một màn hình máy tính cảm ứng phù hợp nhất với mình.

Ảnh minh họa

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!