Những điều cần lưu ý khi chọn mua chuột cho máy tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc chuột máy tính tưởng chừng rất đơn giản nhưng để mua được cho mình một chiếc chuột chất lượng và ưng ý thì không phải ai cũng biết.

Những chiếc chuột sau một thời gian sử dụng lâu ngày thường không có độ chuẩn xác trong các thao tác, chúng có vẻ chậm chạp và thường bị lỗi tùm lum khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đây chính là lúc bạn nên tìm cho mình một chiếc chuột máy tính mới.

Nhu cầu sử dụng

Phổ biến hiện nay là những loại chuột quang có thiết kế truyền thống với hai nút chuột trái phải và bánh xe lăn chính giữa cùng cảm biến quan (chuột quang) ở mặt dưới thay vì sử dụng bi để tiếp xúc với mặt phẳng (chuột bi)

Ngoài ra, nhiều loại chuột cao cấp hơn được trang bị kèm theo những nút điều khiển chức năng ở phía cạnh của chuột để người dùng có thể cài đặt các thao tác nhanh hay các phím tắt giúp thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Những loại chuột cung cấp kèm theo laptop thường có kích thước nhỏ gọn và sử dụng kết nối không dây. Chúng được thiết kế để dễ dàng cho vào túi xách hoặc ba lô khi không sử dụng. Nhưng với kích thước nhỏ có thể khiến bạn có cảm giác không thực sự thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài. Chuột không dây sử dụng pin vì vậy bạn có thể bị hết pin bất kỳ lúc nào và việc thay pin thường xuyên cũng khiến bạn cảm thấy phiền.

Chuột game, tùy theo những thể loại game khác nhau mà có những loại chuột được thiết kế đặc biệt (như các game bắn súng, game chiến thuật..). Bạn sẽ cần những con chuột có tốc độ và chính xác cao. Những chiếc chuột được tích hợp cảm biến laser, nút click sáng, mạ vàng cổng kết nối USB và nhiều tùy biến khác. Ngoài ra các game thủ cũng có thể điều chỉnh tốc độ của chuột sao cho phù hợp. Với bộ phím bổ sung cung cấp các thao tác nhanh chóng dành cho game thủ.

Lựa chọn kết nối

Kết nối đơn giản nhất từ máy tính đến chuột là thông qua kết nối USB có dây. Chuột có thể sử dụng ngay sau khi được cắm vào cổng USB trên máy tính mà không cần phải cài đặt thêm một phần mềm nào (ngoại trừ một số loại chuột chơi game cao cấp). Trong khi các kết nối chuột không dây sử dụng năng lượng hoạt động từ pin thì bạn không cần lo lắng vấn đề này trên chuột có dây.

Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển nơi làm việc hoặc không gian làm việc chật hẹp thì một chiếc chuột không dây là sự lựa chọn hợp lý trong hoàn cảnh này. Lưu ý là chuột không dây có 2 loại: 1 loại dùng sóng Bluetooth, và 1 loại dùng sóng không dây thông thường.

Loại dùng sóng không dây thông thường có độ nhạy cao và khoảng cách sử dụng xa hơn, tuy nhiên nó thường yêu cầu thêm một đầu thu RF gắn vào máy tính, và cũng dễ gây nhiễu cho các thiết bị khác hơn. Chuột kết nối qua Bluetooth thì kém hơn một chút, nhưng nó dễ dàng kết hợp vơi mọi thiết bị, và bạn không phải lo lắng việc “bảo quản” đầu thu vốn rất dễ thất lạc.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua chuột không dây hay chuột có dây cho máy tính

Nên mua chuột không dây hay chuột có dây cho máy tính

Thị trường chuột máy tính khá đa dạng với các dòng chuột trên thị trường được chia thành hai loại chính là chuột không dây và chuột có dây. Tùy từng nhu cầu sử dụng để bạn có thể lựa chọn cho mình một dòng chuột thích hợp.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!