Hướng dẫn mua chuột laptop phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc chuột laptop là vật dụng không thể thiếu được khi sử dụng máy tính. Chính vì vậy việc chọn mua một chiếc chuột laptop sẽ là điều không thể bỏ qua. Với những điểm lưu ý dưới đây bạn sẽ có thể tự sắm cho mình một chiếc chuột ưng ý.

Trên thị trường có khá nhiều dòng chuột laptop khác nhau, chính vì vậy mỗi khi tìm mua chuột bạn sẽ dễ dàng bị phân vân và không biết phải mua chiếc chuột máy tính như thế nào để phù hợp với mình. Chính vì vậy, những thông tin sau đây sẽ đưa ra một số tư vấn về cách chọn chuột máy tính phù hợp với nhu cầu khi sử dụng.

Kích thước của chuột

Điều đầu tiên mà người dùng quan tâm khi chọn mua chuột đó chính là cảm giác cầm trên tay ra sao. Tùy vào kích thước bàn tay của bạn mà có thể chọn một con chuột phù hợp qua đó đảm bảo cảm giác thoải mái trong quá trình làm việc lâu dài.

Bên cạnh kích thước chuột thì độ chắc chắn của chuột khi rê cũng sẽ ảnh hưởng đến việc hiệu quả làm việc của người dùng. Tiêu chí này bạn có thể lựa chọn với 3 tiêu chí sau:

Những loại chuột phổ biến hiện nay

Những loại chuột phổ biến hiện nay

Palm grip: khi sử dụng người dùng đặt cả bàn tay để ôm lấy chuột. Đối với cách cầm chuột này, người sử dụng nên chọn các loại chuột có kích thước lớn, với thân dài và trọng lượng phân bố đều.

Claw grip: đây là các cầm chuột tiếp xúc bằng 6 điểm, bao gồm 5 đầu ngón tay và một ít ở lòng bàn tay, những ngón tay click chuột sẽ tạo thành hình vòm. Loại chuột phù hợp với cách cầm này giống với loại chuột các loại chuột của Palm grips.

Fingertip grip: đây là cách điều khiển chuột toàn bộ bằng ngón tay nên cách cầm này mau mỏi, chính vì vậy với cách cầm này bạn nên chọn những con chuột có trọng lượng nhẹ và kích thước vừa phải để tiện cho việc sử dụng.

Các dòng chuột laptop

Chuột cảm biến cơ: loại chuột máy tính này có gắn một viên bi ở mặt dưới và một con lăn. Vị trí của chuột được xác định bởi sự chuyển động của 2 chi tiết trên. Hiện nay, loại chuột này không còn được sử dụng phổ biến như trước đây và đã bị thay thế bởi các loại chuột khác hiện đại và tốt hơn.

Chuột quang LED: là loại chuột được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với đèn LED được trang bị trên chuột sẽ chiếu xuống mặt phẳng bên dưới và một cảm biến sẽ xử lý bề mặt được đèn LED chiếu sáng. Sau đó bộ vi xử lý sẽ xử lý hình ảnh để tính toán khoảng cách di chuyển của chuột.

Chuột laser: Về nguyên tắc hoạt động không có sự khác biệt nhiều so với những chuột đèn LED nhưng có độ nhạy cao hơn và có thể sử dụng trên nhiều bề mặt hơn.

Một trong những lựa chọn trên chúng ta cũng cần cân nhắc để lựa chọn giữa hai loại chuột có dây và chuột không dây. Mỗi loại chuột sẽ có được những ưu và nhược điểm riêng. Trong khi chuột có dây có ưu điểm là giá rẻ, họat động ổn định nhưng lại khá vướng víu và bị hạn chế không gian làm việc. Nhược điểm của chuột có dây sẽ được giải quyết nhanh chóng bởi chuột không dây khi nó khá gọn gàng có thể hoạt động ở nhiều không gian. Tuy nhiên có một vài bất tiện vì phải dùng pin và đôi khi tính hiệu chuột sẽ bị xung đột với tính hiệu không dây của thiết bị khác ở gần đó. Đối với chuột bluetooth không dây thì độ nhạy phụ thuộc vào tính hiệu bluetooth.

Các nút chức năng trên chuột

Những dòng chuột cao cấp được trang bị nhiều phím hỗ trợ

Những dòng chuột cao cấp được trang bị nhiều phím hỗ trợ

Nút chức năng phổ biến nhất hiện nay là nút cuộn chuột, giúp duyệt web, đọc văn bản nhanh hơn. Với người dùng thông thường chỉ một chiếc chuột với hai phím bấm và con lăn là đủ để sử dụng. Ngoài ra, với người dùng cần một con chuột laptop để có thể làm việc với hiệu suất làm việc cao hơn hoặc dành cho các game thủ thì sẽ được trang bị thêm nhiều phím bấm phụ lên chuột. Những loại chuột này có mức giá khá cao.

Độ nhạy của chuột

Độ nhạy của chuột máy tính được tính bằng đơn vị DPI (dots per inch), DPI càng cao thì độ nhạy của chuột càng lớn. Hiện nay những loại chuột tâm trung có DPI khoảng 1200DPI, còn đối với những dòng chuột laptop cao cấp thì chỉ số này có thể cao hơn nữa và có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với nhu cầu sử dụng cho công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ cao khi dùng chuột như thiết kế hay chơi game thì yếu tố này hết sức quan trọng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn mua chuột máy tính phù hợp

Cách chọn mua chuột máy tính phù hợp

Chuột và bàn phím có lẽ là 2 phụ kiện ít được quan tâm nhất khi bạn chọn mua cả dàn máy tính PC hoặc laptop. Tuy nhiên, chúng lại đóng góp một phần không nhỏ trong việc mang đến trải nghiệm thoải mái khi sử dụng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!