Những điều cần lưu ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vậy để thiết kế nội thất phòng ngủ những điều nào cần lưu tâm để ý? Bật mí sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lý và thẩm mỹ nhất.

Phòng ngủ là không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, chìm vào giấc ngủ sau một ngày dài bận rộn. Theo đó, thiết kế nội thất phòng ngủ cũng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của người sử dụng. Không gian đẹp tiện nghi và thoáng đãng sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu, giúp bạn ngủ ngon hơn và nhanh chóng lấy lại sức sống để khởi đầu ngày mới thuận lợi. Vậy để thiết kế nội thất phòng ngủ những điều nào cần lưu tâm để ý? Bật mí sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lý và thẩm mỹ nhất.

Những điều cần chú ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Màu sắc, kích thước và chất liệu là các yếu tố cần lưu tâm để ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Các yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến công năng sản phẩm, hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ của không gian.

Màu sắc thiết kế cần lựa chọn sao cho hợp lý

    • Thông thường, để tô điểm cho không gian phòng ngủ các màu sắc trung tính sẽ được ưu tiên lựa chọn. Các màu này nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm áp nhưng vẫn thể hiện được sự trang nhã, tinh tế và không kém phần hiện đại.
    • Màu sắc càng trầm, càng nhẹ nhàng càng mang đến cảm giác bình yên, giúp giấc ngủ bạn trở nên sâu và ngon giấc hơn. 
    • Tuy nhiên, đối với không gian dành cho các bé thì màu tươi sáng lại được ưa chuộng hơn. Lý do là bởi màu sắc này sẽ phù hợp hơn với sở thích cũng như độ tuổi ngây thơ, trong sáng của các bé. Được vui chơi và nghỉ ngơi trong không gian nhiều màu sắc sẽ giúp các bé thêm vui tươi, yên tâm đi ngủ mà không phải mất nhiều thời gian dỗ dành. 
Những điều cần chú ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ
Những điều cần chú ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ 

Kích thước 

    • Tùy vào sở thích và nhu cầu của gia chủ mà thiết kế phòng ngủ sẽ có những kích thước khác nhau. Nhìn chung kích thước trung bình là lựa chọn của số đông gia đình hiện nay. Với kích thước này việc áp dụng các nguyên tắc trong thiết kế nội thất sẽ phù hợp và dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng đáp ứng được quan niệm về phong thủy.
    • Xét trên phương diện phong thủy, không gian rộng lớn mà có ít người thì sẽ không tốt. Bởi theo quan niệm này, ở giữa phòng lớn nguồn năng lượng của chúng ta sẽ không lan tỏa được rộng khắp mà chỉ hạn chế ở một không gian nhất định.

Chất liệu cũng là yếu tố cần xem xét trong thiết kế nội thất phòng ngủ

    • Yếu tố này sẽ được quyết định bởi kinh tế của gia đình cũng như sở thích, phong cách thiết kế hay chịu ảnh hưởng bởi yếu tố vùng miền. 

Nội thất phòng ngủ phổ biến hiện nay

Đối với không gian phòng ngủ, tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn các nội thất khác nhau. Tuy nhiên, nội thất phổ biến và dường như không thể thiếu trong các không gian này đó là giường ngủ, tủ quần áo, tủ đầu giường và các thiết bị nghe nhìn…

  • Giường ngủ: Nếu đã là phòng ngủ thì không thể thiếu giường ngủ. Giường thường được đặt ở vị trí trung tâm. Thiết kế và màu sắc giường ngủ có ý nghĩa rất lớn quyết định đến các nội thất khác trong phòng.
Nội thất phòng ngủ phổ biến hiện nay
Nội thất phòng ngủ phổ biến hiện nay
  • Tủ quần áo: Có rất nhiều sự lựa chọn đối với tủ quần áo hiện nay. Các bạn có thể tùy ý chọn tủ với những màu sắc khác nhau, chất liệu cũng rất đa dạng như tủ sắt, tủ gỗ….cùng với đó thiết kế tủ quần áo cũng ngày càng thông minh và hiện đại, mang đến sự tiện lợi, dễ dàng bố trí trong không gian phòng ngủ để mang đến sự thoải mái, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.
  • Tủ đầu giường: thông thường tủ này sẽ có thiết kế nhỏ, dùng để đặt một số vật dụng cần thiết như đồng hồ để bàn, điện thoại, đèn ngủ. Tủ này thường có màu sắc tương đồng với màu sắc của giường chính.
  • Các thiết bị nghe nhìn như điều hoa, quạt, ti vi…cũng rất cần thiết bố trí trong phòng ngủ. Các sản phẩm này thường được bố trí tại nơi phát huy hiệu quả công năng nhất nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ.

Những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong thiết kế nội thất phòng ngủ. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!