Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em không chỉ đảm bảo mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái mà còn góp phần kiến tạo môi trường vui chơi, khơi nguồn sáng tạo.

Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em không chỉ đảm bảo mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái mà còn góp phần kiến tạo môi trường vui chơi, khơi nguồn sáng tạo. Theo đó, cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong hoàn thiện không gian vui chơi và nghỉ ngơi cho các bé.

Những điều cơ bản trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Để lên phương án thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em, các bạn cần quan tâm những yếu tố sau:

Về tuổi tác:

Đây là điều cần suy nghĩ bởi trẻ sẽ lớn lên theo từng ngày, do vậy không gian thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em cũng đảm bảo phải phù hợp với quá trình phát triển của các bé. 

Phương án phù hợp nhất đó chính là lựa chọn những nội thất đa năng, có thể sử dụng khi bé còn nhỏ và khi bé đã lớn bao gồm quần áo, kệ đựng đồ chơi, tủ trang trí, bàn học…

Chọn màu sắc phù hợp

    • Màu sắc ngoài quyết định đến tính thẩm mỹ không gian còn có tác động đến thị giác của các bé. Tùy vào giới tính mà chọn các màu sắc khác nhau cho phù hợp. 
    • Thông thường, bé gái sẽ yêu thích những màu trong sáng, dễ thương như màu hồng. Bé trai thì tích màu nhẹ nhàng, dễ chịu như màu xanh. 
    • Chọn màu sắc tô điểm không gian cũng cần hài hòa với tổng thể nội thất bố trí trong phòng, nhằm tạo sự đồng nhất, mang đến không gian sinh động.
    • Đối với phòng ngủ trẻ em, thay vì chỉ sử dụng một màu đơn sắc thì có thể pha trộn bởi nhiều tông màu khác nhau, tạo không gian đa sắc màu, kích thích trẻ vui chơi, học tập, mang đến niềm vui cho trẻ.
Những điều cơ bản trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em
Những điều cơ bản trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Thiết kế nội thất theo sở thích của bé

Đừng bỏ qua sở thích của bé khi thiết kế phòng ngủ. Bởi đây là không gian dành riêng cho các bé nên đừng áp đặt sở thích và mắt thẩm mỹ của người lớn vào. 

Trước khi lên phương án thiết kế hãy chọn một chủ đề mà các bé thích rồi tiến hành trang trí một cách thật ấn tượng.

Phân chia thành các khu riêng biệt

Vì đang còn trẻ con nên các bé vẫn chưa ý thích được nhiều trong khâu dọn dẹp. Do vậy cần tạo các khu riêng biệt phục vụ từng mục đích riêng để đảm bảo mang đến sự thoải mái và tiện nghi nhất cho không gian của các bé. Cụ thể, cần phân chia thành các nơi riêng biệt dành để nghỉ ngơi, học tập và vui chơi.  

Ánh sáng tự nhiên 

Yếu tố này cần được xem xét khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Tận dụng được nguồn sáng tự nhiên ngoài tiết kiệm điện năng còn rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời mang đến cảm giác thoải mái, tạo không gian thoáng đãng, giúp trẻ vận động và học tập tốt nhất. 

Đề cao yếu tố an toàn

Trẻ em thường rất nghịch ngợm và ham chơi, theo đó bố trí nội thất cần đảm bảo an toàn cho các bé. Ngay từ khâu chọn nội thất cũng cần chọn những vật dụng bo góc, tránh vật sắc, nhọn, không sử dụng đồ thủy tinh dễ vỡ, không treo đồ nặng…

Nội thất phòng ngủ trẻ em gồm những gì?

Đối với trẻ em thì không cần bố trí quá nhiều vật dụng, chỉ ưu tiên chọn những nội thất cần thiết nhằm tạo không gian rộng rãi, thoải mái cho bé vui chơi, chạy nhảy. Tuy nhiên, những nội thất như giường ngủ, bàn học và tủ quần áo là cần thiết bố trí để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và học tập của các bé.

Nội thất phòng ngủ trẻ em gồm những gì?
Nội thất phòng ngủ trẻ em gồm những gì?

Giường ngủ: Đây là nội thất quan trọng, không thể thiếu.

  • Chọn giường cho các bé cần quan tâm đến kích thước. Không nên chọn giường quá nhỏ hay quá to mà phải phù hợp.
  • Hiện nay có các mẫu giường thiết kế đơn giản dành riêng cho các bé khi được bo góc đảm bảo an toàn và nệm êm mềm mại giúp các bé ngon giấc.

Bàn học: 

  • Ưu tiên chọn các mẫu bàn dễ thương, kích thích các bé học tập tốt.
  • Có thể chọn bàn thông minh với nhiều ngăn chứa đồ, có thể gấp gọn dễ dàng.
  • Nên chọn bàn rộng rãi để các bạn nhỏ thoải mái hơn trong quá trình sử dụng

Tủ quần áo và ngăn kéo

  • Chọn bố trí các tủ quần áo thông minh kết hợp ngăn kéo chứa để để phục vụ cho việc cất giữ áo quần và vật dụng cần thiết sử dụng ngày càng của các bé.
  • Tuy nhiên tránh chọn đồ cồng kềnh và kích thước lớn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm các nội thất phòng ngủ trẻ em khác để phục vụ nhu cầu vui chơi của các bé, bố trí thêm rèm cửa để che nắng…Những bật mí trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em thuận tiện và đẹp, phù hợp với các bé. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!