Những điều cần quan tâm khi chọn mua loa kéo di động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc loa di động sẽ rất thích hợp cho những chuyến đi cùng bạn bè hay những buổi cắm trại.... nhưng làm sao để mua được chiếc loa di động tốt nhất dành cho mình ? Dưới đây là những điều mà bạn cần quan tâm khi chọn mua loa di động

Mua loa theo nhu cầu sử dụng

Có nhiều dòng loa di động khác nhau với những ưu và nhược điểm riêng chính vì vậy bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của mình trước khi chọn mua loa kéo di động. Hãy đặt câu hỏi và tự trả lời; bạn mua loa để làm gì ? để nghe nhạc, hát karaoke, sử dụng để truyền bá thông tin bán hàng hay sử dụng trong những sự kiện….

Chọn loa chất lượng âm thanh tốt

Chọn loa chất lượng âm thanh tốt rất quan trọng

Chọn những loa tạo âm thanh rõ ràng, khi sử dụng ở mức độ công suất lớn không bị rè hay vỡ tiếng.

Khi bạn xác định được nhu cầu sử dụng và những tính năng cần có thì quá trình kiểm tra loa sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Công suất loa và chất lượng âm thanh

Bạn cần quan tâm đến chất lượng và công suất phát của loa, hãy bật thử một bài nhạc hay hát thử để mức âm lượng trung bình để kiểm tra chất lượng xem tiếng bass, treble, echo,…. có mượt không, sau đó tăng âm thanh dần dần để kiểm tra xem âm có bị rè hay vỡ tiếng không.

Những chiếc loa có sử dụng hệ thống âm thanh equlizer thì bạn cần đầu tư thêm thời gian để tìm hiểu về hệ thống chỉnh âm trước khi thực hiện kiểm tra.

Khả năng di động của loa

Loa di động

Loa kéo di động cần có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhỏ

Trọng lượng loa không quá nặng và có thể dễ dàng di chuyển là một trong những tiêu chí hàng đầu khi bạn chọn lựa loa di động. Tiêu chí này cũng phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn lựa chọn một chiếc loa để di du lịch thì trọng lượng khoảng 10kg đến 20kg sẽ là sự lựa chọn tốt. Trong khi đó những loa để nghe nhạc tại nhà thì có thể lớn hơn chút.

Bạn nên kiểm tra tay kéo vali và bánh xe của loa để xem có chắc chắn và hoạt động mượt mà hay không.

Khả năng kết nối của loa

Khả năng kết nối của loa di động đa dạng sẽ giúp cho việc sử dụng của bạn được dễ dàng hơn. Hầu hết các loa hiện nay đều sở hữu những kết nối cơ bản bao gồm: khe cắm thẻ nhớ, đầu kết nối USB, TV, laptop.. Những dòng cao cấp hơn có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại, ipad, bắt sóng FM giúp bạn có thể nghe nhạc nhanh chóng.

Linh kiện đi kèm

Những dòng loa di động khéo thường được đi kèm với những thiết bị hỗ trợ như: micro, điều khiển, sách hướng dẫn và có thể là các dây kết nối. Bạn nên kiểm tra xem việc kết nối và các phụ kiện có hoạt động tốt không.

Chế độ bảo hành

– Đa phần những chiếc loa chính hãng hiện nay đều có chế độ bảo hành lên đến 12 tháng, không bao gồm pin.

– Trong quá trình sử dụng nếu gặp bất kỳ lỗi nào thì bạn nên liên hệ với cửa hàng để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất tránh tình trạng tự sửa chữa có thể khiến loa hỏng hóc không đáng có.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!