Những đồ dùng, vật dụng không nên để trên bàn làm việc tại cơ quan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp, gọn gàng sẽ là một phần thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn đối với công việc được giao

Một ngày bạn sẽ có 8 giờ để làm việc tại cơ quan. Do vậy, bàn làm việc giống như nơi ở thứ hai của bạn. Vậy nên hãy chăm chút cho bàn làm việc giống như căn nhà của mình, giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm về bạn đồng thời cũng giúp bạn có tâm trạng thoải mái mỗi ngày làm việc tại đó.

Những bức ảnh “xõa”

Nếu bàn làm việc của bạn đang trưng bày một vài bức ảnh về cảnh bạn cùng bạn bè của mình đang “đi bar”, “say rượu” hay có những hoạt động gì khác không thể hiện sự chuyên nghiệp thì nên đặt chúng xuống ngăn kéo hoặc mang về nhà. Những bức ảnh này sẽ chỉ khiến đồng nghiệp hoặc những người vô tình thấy nó nghĩ bạn là người không tập trung cho công việc, là kiểu người “chơi bời” không đáng tin tưởng hay làm việc cùng.

sap-xep-ban-lam-viec

Bàn làm việc cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp với những vật dụng phục vụ cho công việc

Những điều liên quan đến tôn giáo

Mọi người dân Việt Nam đều có quyền tự do tôn giáo, tuy nhiên nếu có những khẩu hiệu, bức ảnh trên bàn làm việc liên quan đến việc bạn cổ động, kêu gọi người khác đi theo tôn giáo của mình thì là điều không nên. Điều này không những làm mọi người thấy khó chịu mà ngay chính bản thân bạn cũng có khả năng phạm luật nếu tôn giáo mà bạn theo là loại không chính thống.

Thay vì những khẩu hiệu kêu gọi đó, bạn có thể đặt trên bàn mình một cuốn sách về Kinh thánh hay đạo Phật mà bạn thích. Điều này là cực kỳ hiệu quả trong việc giúp bạn giải tỏa bớt những áp lực trong công việc bằng việc đọc sách mà còn giúp bạn bè, đồng nghiệp hay sếp thấy rằng bạn là một người rất có tinh thần học hỏi, tìm hiểu những thứ xung quanh.

Búp bê

sap-xep-ban-lam-viec

Sự chuyên nghiệp trong cách xử lý công việc của bạn cũng thể hiện ngay trong việc bố trí bàn làm việc nơi văn phòng

Khi đi làm rồi nghĩa là bạn đã đủ lớn để không cần chơi những thứ đồ chơi như búp bê,… Vậy nên nếu công ty mà bạn làm việc không phải công ty về đồ chơi thì đừng dại mà đặt những con búp bê đó lên mặt bàn. Bạn nghĩ sao về việc sếp hay đồng nghiệp của bạn nhìn thấy những con búp bê đó và nghĩ bạn chưa đủ trưởng thành, chín chắn để hoàn thành công việc.

Quá nhiều tranh ảnh về bạn

Bạn hoàn toàn có thể đặt trên bàn làm việc một vài khung ảnh về chính mình. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó để rồi bày trên đó cả chục tấm hình có chủ đề tương tự như vậy. Hãy thể hiện niềm tự hào về bản thân ở những mức độ vừa đủ.

Thể hiện quan điểm chính trị của mình

Trên bàn làm việc có chứa những băng rôn, khẩu hiệu thể hiện rõ ràng về quan điểm chính trị của bạn là điều không nên. Ai cũng có những quan điểm của riêng mình tuy nhiên tránh phơi chúng ra nơi làm việc vì có thể bạn sẽ không biết điều xui rủi sẽ đến với mình khi nào đâu.

Những vật có mùi hương

sap-xep-ban-lam-viec

Sự chuyên nghiệp của mỗi nhân viên chính là sự chuyên nghiệp của cả công ty

Một lọ gel thơm có mùi hương mà bạn thấy dễ chịu nhưng có lẽ với những người khác lại không thấy vậy. Nguy hiểm hơn là trong những đồng nghiệp có bạn có người dị ứng với mùi hương đó. Vậy nên, đừng dùng loại vật có hương gì đặc biệt, tránh khiến mọi người khó chịu.

Đồ ăn thừa

Một số cơ quan, công ty khá thoải mái trong việc để nhân viên có thể tự do ăn uống trong giờ làm việc, miễn là không ảnh hưởng đến hiệu suất của công việc đang làm. Tuy nhiên, khi không ăn nữa bạn nên có ý thức thu dọn đồ ăn thừa, vứt vào sọt rác hoặc gói chặt trong túi nilong và để dưới ngăn bàn hoặc chỗ khuất. Để đồ ăn thừa trên bàn làm việc có thể khiến đồng nghiệp xung quanh thấy “sôi bụng” vì đói hoặc có thể là nguồn dẫn ruồi, muỗi tới văn phòng.

Bàn làm việc là nơi khá quan trọng, là bộ mặt của bạn, thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng và chuyên nghiệp khi làm việc của bạn. Vậy nên hãy chú ý trong việc sắp xếp và bố trí bàn làm việc sao cho hợp lý, tránh gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp xung quanh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!