Những dụng cụ làm bánh sinh nhật cần thiết phải có

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Top những dụng cụ làm bánh sinh nhật dưới đây sẽ giúp các bạn cho ra lò những chiếc bánh sinh nhật đẹp nhất khó cưỡng.

Những dụng cụ làm bánh sinh nhật từ nhỏ như muỗng, phới trộn, dụng cụ bắt kem, dụng cụ cân đong… cho đến những dụng cụ có kích thước lớn như lò nướng, tủ bảo quản bánh, máy đánh trứng… đều góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một chiếc bánh sinh nhật ngon và đẹp mắt. Top những dụng cụ làm bánh sinh nhật dưới đây sẽ giúp các bạn cho ra lò những chiếc bánh sinh nhật đẹp nhất khó cưỡng.

Những nguyên liệu làm bánh sinh nhật không thể thiếu

Nguyên liệu chính là yêu tố để quyết định đến độ ngon và hương vị đặc biệt của bánh. Do đó với khâu lựa chọn nguyên liệu bạn cần phải chọn loại ngon nhất, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Và để có thể làm được bánh sinh nhật ngon thì các bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Những nguyên liệu làm bánh sinh nhật không thể thiếu
Những nguyên liệu làm bánh sinh nhật không thể thiếu
  • Bột mỳ: Đây là nguyên liệu quan trọng nhất khi làm bánh sinh nhật. Với bánh sinh nhật thì bạn nên chọn loại bột mì số 8 bởi nó cho ra thành phẩm có độ mềm.
  • Bột nở, muối nở: Để chiếc bánh có độ nở nhất định thì bột nở đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu khi nào dùng bột nở, khi nào dùng muối nở và lượng bao nhiêu nhé. Bởi chúng sẽ nở với từng trường hợp nhất định. Nhưng nếu cho quá nhiều bột này sẽ khiến cho bánh bị đắng và mất đi hương vị của bánh.
  • Sữa tươi: Để làm tăng độ ngậy của bánh thì sữa là một trong những nguyên liệu không thể thiếu. Khi làm bánh kem thì bạn nên chọn loại sữa không đường, có như vậy thì độ ngọt và độ ngậy của bánh sẽ không bị ảnh hưởng.
  • Kem: Kem là nguyên liệu để phủ ở bên ngoài bánh. Có thể là kem whipping hay topping tùy vào việc bạn lựa chọn. 
  • Đồ trang trí cho bánh.

Dụng cụ làm bánh sinh nhật cần chuẩn bị

Một trong những yếu tố để làm được một chiếc bánh sinh nhật ngon và đẹp mắt đó chính là dụng cụ làm bánh. Dưới đây là những dụng cụ làm bánh sinh nhật mà bạn cần phải chuẩn bị để làm được một chiếc bánh sinh nhật.

1. Lò nướng

Khi mới bắt tay vào học làm bánh sinh nhật thì lò nướng chính là người bạn thân thiết nhất. Không chỉ bánh sinh nhật mà phần lớn 90% các loại bánh ngọt đều phải trải qua công đoạn nướng mới trở thành chiếc bánh ngọt hoàn chỉnh được.

Lò nướng
Lò nướng

Việc lựa chọn lò nướng cũng cần tùy thuộc vào diện tích của căn bếp và nhu cầu, tài chính của bạn, để có thể lựa chọn được 1 chiếc lò nướng thích hợp thì cần phải cân nhắc đến các yếu tố:

  • Lò nướng phải có dung tích tối thiểu khoảng 30 – 35 lít.
  • Kiểm tra chế độ lửa trên và lửa dưới của lò nướng, kiểm tra thanh nhiệt để đảm bảo cung cấp lửa được đồng đều cho mặt bánh ở trên và mặt bánh ở dưới.
  • Có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ và thời gian bánh được nướng ở trong lò, nếu như lò nướng được trang bị thêm chế độ làm mát thì càng tốt.

2. Máy đánh trứng

Máy đánh trứng hiện có hai loại cơ bản đó là máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Nếu như có điều kiện thì tốt nhất nên mua loại máy đánh trứng để bàn bởi nó có tốc độ, độ ổn định và thời gian sử dụng lâu dài hơn so với loại máy đánh trứng cầm tay.

Ưu điểm của máy đánh trứng để bèn là có thể sử dụng để trộn bột làm bánh mỳ nhưng nếu không gian bếp nhỏ hẹp thì khá tốn diện tích.

3. Dụng cụ cân đo

Công thức làm bánh đòi hỏi cần phải chính xác tuyệt đối về định lượng của các nguyên liệu sử dụng, nên cân chính là vật dụng không thể thiếu được.

Hai loại cân thường được sử dụng phổ biến đó là cân đồng hồ tốt nhất nên chọn loại cân chia càng nhỏ định lượng càng tốt từ 1 – 3kg hay sử dụng cân điện tử có thể chia nhỏ đến 1 – 10g.

Dụng cụ cân đo
Dụng cụ cân đo

4. Âu trộn bột

Âu trộn bột hiện nay trên thị trường được làm từ rất nhiều các chất liệu như nhựa, thủy tinh, inox…tuy nhiên về khả năng tiện dụng và tính kinh tế thì bạn nên sử dụng âu inox để đảm bảo sự an toàn, vệ sinh và tính tiện dụng.

Việc lựa chọn kích thước của âu trộn bột cũng cần tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, tối thiểu bạn nên sắm 2 cái âu trộn bột với 1 âu trộn bột lớn, thành cao để sử dụng khi đánh chất lượng như kem tươi, trứng…và 1 âu trộn bột miệng rộng, thấp để sử dụng khi nhào, trộn bột.

Hy vọng với một số chia sẻ về dụng cụ làm bánh sinh nhật vừa rồi sẽ giúp các bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu làm bánh của mình. Chúc các bạn sẽ làm ra được những chiếc bánh sinh nhật thơm ngon và đẹp mắt.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế thông minh, máy rửa bát Eurosun không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày mà còn mang lại sự tiện lợi và hiệu suất làm sạch tối ưu. Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá sản phẩm nhé.
Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những gia đình hiện đại với tính năng nấu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Việc lựa chọn một chiếc chảo gang phù hợp với bếp từ cũng là điều băn khoăn của các bà nội trợ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách chọn mua được chảo gang bếp từ phù hợp nhé.
6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chảo bếp từ khác với chảo bếp gas thông thường, vậy nên khi chọn mua một chiếc chảo dành riêng cho bếp từ, bạn cần biết được những đặc tính, đặc điểm của bếp để chọn mua chảo phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chọn mua loại chảo này.
Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Máy làm sữa hạt Unie V8S được sản xuất bằng công nghệ của Đức và gia công tại Trung Quốc nên có nhiều ưu điểm về tính năng mà giá thành lại thấp. Hơn nữa, cách sử dụng cũng rất đơn giản, tiện lợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!