Những gợi ý giúp bạn lựa chọn máy fax dễ dàng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy fax được sử dụng trên 50 năm nay và vẫn là sản phẩm không thể thay thế của các văn phòng làm việc. 5 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn loại máy fax phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đa năng hay đơn chức năng

Câu hỏi đầu tiên cần trả lời khi mua một fax đang xem xét liệu có nên đi cho một mô hình độc lập hoặc một thiết bị đa chức năng. Stand-alone fax có một chức năng: fax. Lợi ích là mục đích của họ là rõ ràng và bạn sẽ không bao giờ cần phải chờ đợi vì một thiết bị được gắn lên làm những việc khác. Thiết bị đa chức năng thường đa nhiệm như máy quét, máy copy và máy in. Các thiết bị này có thể được nhiều chi phí hiệu quả. Nhưng các thiết bị đa nhiệm thường hy sinh chức năng fax liên quan như tốc độ và tính năng khác, nên xem xét tầm quan trọng của các khu vực này là để doanh nghiệp của bạn.

c

Máy fax cơ bản hay nâng cao

Các bản fax cơ bản sẽ chỉ có chức năng gửi và nhận các tài liệu fax. Nhưng loại máy fax chuyên nghiệp hơn thì có một loạt các tính năng để tối ưu hóa hiệu năng fax. Một tính năng quan trọng là người gọi ID có thể giúp bạn nhanh chóng xác định được ai đang gửi một bản fax. Các tính năng như tự động gọi lại và chuyển tiếp fax có thể đơn giản hóa việc gửi và chia sẻ thông tin. Khả năng chuyển tiếp máy fax và quay số nhanh có thể hữu ích nếu bạn sử dụng fax của bạn cho mục đích tiếp thị.

Cân nhắc tốc độ

Mức giá của một máy fax có tính quyết định tới tốc độ vận hành của nó, những mẫu máy fax có mức giá cao hơn thường sẽ làm việc nhanh hơn. Tốc độ của những máy fax hiện đại nằm trong khoảng từ 20 giây cho mỗi trang cho tới 2 giây mỗi trang. Thời gian đo tốc độ nói trên đã bao gồm cả việc gửi và nhận các chức năng của truyền. Tùy thuộc vào khối lượng văn bản cần fax mà doanh nghiệp của bạn vẫn sử dụng hàng ngày, tốc độ nên là yếu tố chính để cân nhắc xem nên lựa chọn loại fax nào.

c

Không nên mua máy fax đa năng giá rẻ để tránh trục chặc khi sử dụng

Chi phí sử dụng

Khi đánh giá một chiếc máy fax, có một vài yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cả giá của chiếc máy đó. Đầu tiên là chi phí đầu tư ban đầu của máy fax, thứ hai là máy in sử dụng loại mực in nào nếu không sử dụng đúng loại mực của máy thì sẽ dễ gặp trục chặc trong vận hành, do đó mức giá mực in hợp lý sẽ được ưu tiên hơn. Điều này bao gồm cả các chi phí hộp mực thay thế cũng như thông số chính xác về số lượng trang được in trước khi cần phải thay mới. Một phần chi phí sử dụng khác cũng được tính đó là phí sửa chữa và bảo trì máy fax. Hãy xem xét kĩ kế hoạch bảo hành và các dịch vụ đi kèm với loại máy mà bạn đang muốn mua.

Bộ nhớ và chất lượng in ấn

Số lượng bộ nhớ trong một máy fax mà bạn chọn sẽ xác định bao nhiêu trang máy fax có thể lưu trữ. Một máy fax bình thường không chú trọng bộ nhớ có thể ghi lại số trang fax dao động trong 25 trang, trong khi mẫu máy fax cao cấp hơn có thể chứa đến 500 trang. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp bạn bị mất điện hoặc cần phải in lại một fax mà bạn nhận được. In ấn chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng để xem xét, những loại máy fax tầm thấp, giá rẻ hơn có thể in chữ màu xám và văn bản sẽ bị nhòe khá khó đọc. Khả năng in của máy fax ngày nay có thể đạt chất lượng ngang bằng với máy in laser.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!