Những hướng dẫn quan trọng giúp bạn lựa chọn nội thất phòng ngủ phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như phòng khách được bày trí theo phong cách chung của cả gia đình thì nội thất trong phòng ngủ lại được bố trí theo phong cách riêng của từng người sử dụng.

Việc lựa chọn nội thất để trang trí trong phòng ngủ đòi hỏi phải cân nhắc giữa nhiều thứ như kích thước phòng ngủ, phong cách riêng của người sử dụng, sự hài hòa giữa các màu trong căn phòng cũng như nguồn tài chính của riêng từng người. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản giúp bạn định hướng được những điều cần làm khi muốn bố trí cho mình một căn phòng ngủ theo phong cách của riêng bạn:

Kích thước phòng ngủ

Trước khi chọn mua nội thất cho phòng ngủ bạn cần tính toán kích thước chính xác của gian phòng để đưa ra kích thước tiêu chuẩn cho bộ nội thất mà bạn định mua. Với một phòng ngủ nhỏ bạn chỉ nên chọn những loại nội thất nhỏ để đảm bảo căn phòng luôn có không gian trống đủ rộng cho việc đi lại cùng những hoạt động khác cũng như tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp cho gian phòng.

Kích thước của các đồ nội thất phải hài hòa, phù hợp với kích thước của phòng ngủ

Phong cách phòng ngủ

Phong cách của bạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định phong cách phòng ngủ, do đó, nó sẽ ảnh hưởng đến hành vi chọn mua nội thất cho gian phòng. Có thể bạn là một người cổ điển, yêu thích những thứ mang phong cách cổ xưa, một người thích những thứ sang trọng, hiện đại hoặc cũng có thể là người yêu thích thiên nhiên, luôn mong muốn được gần gũi, hòa mình vào với tự nhiên. Tất cả những phong cách đó đều có ảnh hưởng đến quyết định chọn mua nội thất cho căn phòng ngủ của bạn.

Do vậy, một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy xác định phong cách của bản thân cũng như phong cách của căn phòng mà bạn muốn sau đó tìm kiếm trên mạng, ví dụ “mua nội thất có phong cách cổ điển” để lựa chọn được đồ nội thất phù hợp, như ý muốn của bạn.

Chọn màu sắc cho nội thất

Việc chọn lựa màu sắc cho nội thất phòng ngủ dựa nhiều trên sở thích của bạn, tuy nhiên bạn cần chọn những màu sắc nhẹ nhàng để giúp ngủ ngon hơn và cần có sự hài hòa trong màu sắc giữa các bộ phận nội thất khác nhau của phòng ngủ.

Nếu bạn mong muốn sự bình yên, thanh bình thì nên lựa chọn nội thất có màu đen, xanh lam hoặc màu xám. Màu xanh lục của nội thất sẽ giúp bạn cảm thấy luôn tràn đầy sinh lực và sự mới mẻ trong tâm hồn, màu vàng mang đến sự sôi nổi và cảm giác luôn được đắm mình trong ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Màu tím, màu đỏ mang lại sự hứng khởi và cảm giác tràn đầy năng lượng,…

Chọn mua nội thất giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ

Hiện nay có một số đồ nội thất được tích hợp nhiều mục đích sử dụng trong một sản phẩm, ví dụ bàn học kết hợp với giường. Việc chọn mua nội thất đa năng như này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa diện tích trống của căn phòng mà vẫn có được đầy đủ các chức năng cần thiết trong một phòng ngủ.

Với những phòng ngủ nhỏ nên ưu tiên chọn những đồ nội thất đa năng

Chất lượng nội thất

Khi mua nội thất cho phòng ngủ nói riêng và nội thất cho toàn bộ căn nhà nói chung thì bạn cần quan tâm đến chất lượng của bộ nội thất. Hãy chọn mua nội thất được làm bằng nguyên liệu bền, cứng rắn và có khả năng chịu áp lực, trọng lượng trong một thời gian đủ dài. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn cũng như tiết kiệm thời gian, công sức cho việc chọn mua các sản phẩm khác để thay thế.

Nguồn tài chính của bạn

Việc chọn mua đồ nội thất đòi hỏi phải tốn rất nhiều tiền, vì vậy bạn cần có kế hoạch tiết kiệm tiền bạc để mua chúng. Tuy nhiên, nếu tiềm lực tài chính của bạn không đủ vững thì đừng nên mua mọi thứ cùng một lúc mà hãy mua từng thứ một, từ thứ cần thiết nhất đến thứ ít cần thiết hơn cũng như hạn chế tối đa việc mua những sản phẩm không cần thiết cho căn phòng.

Cần có kế hoạch tiết kiệm tiền từ sớm để không gặp khó khăn trong quá trình mua sắm nội thất cho phòng ngủ

Giá bán của nội thất

Đây là yếu tố quan trọng trong việc chọn mua nội thất phòng ngủ. Hãy luôn tìm hiểu các cửa hàng và tiến hành so sánh giá cũng như chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành, chăm sóc sau bán hàng,… giữa các nơi bán để đưa ra được quyết định mua sản phẩm phù hợp, ưng ý.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy vào website websosanh.vn. Nơi đây mỗi sản phẩm đều có rất nhiều nơi bán cùng với giá niêm yết của từng nơi do đó bạn có thể so sánh giá của sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Trên đây là 7 hướng dẫn quan trọng mà bạn cần lưu tâm xem xét khi chọn mua nội thất cho căn phòng ngủ của bạn để vừa phù hợp với nguồn tài chính của bạn mà lại có được sản phẩm ưng ý, chất lượng cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!