Những lỗi thường gặp ở laptop và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một số trường hợp laptop xảy ra những lỗi khá phổ biến mà bạn có thể tự tay xử lý chúng một cách nhanh chóng nhất.

Với việc sử dụng laptop hàng ngày thì bạn sẽ không tránh khỏi việc máy bị đơ hoặc xảy ra lỗi nhưng không phải lúc nào cũng có người để xử lý giúp bạn vì vậy hãy chuẩn bị những kiến thức cơ bản để có thể tự xử lý.

Laptop chạy chậm và đơ liên tục

Laptop đơ

Có khá nhiều nguyên nhân khiến laptop của bạn bị dơ

Laptop của bạn xảy ra hiện tượng đơ liên tục thì rất có thể máy đã gặp sự quá tải. Mỗi chiếc laptop được thiết kế với một cấu hình nhất định chính vì vậy hiệu suất làm việc của mỗi chiếc máy là hoàn toàn khác nhau. Khi bạn chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc đặc biệt là những phần mềm nặng sẽ máy phải làm việc với hiệu suất cao, nhiệt độ của máy tăng lên, chipRam làm việc hết công suất. Trong trường hợp này bạn cần tắt bớt ứng dụng để cải thiện tốc độ của máy.

Một nguyên nhân khác chính là việc laptop của bạn đang bị xung đột phần mềm do các phần mềm không tương thích với nhau khi hoạt động, bạn có thể tắt bớt phần mềm hoặc update Driver cho máy để cải thiện tình hình nay.

Máy nóng sau thời gian làm việc

Laptop khởi động chậm

Laptop khởi động chậm

Một chiếc laptop đã sử dụng lâu ngày rất hay gặp vấn đề về nhiệt độ, nhiệt độ tăng cao có thể khiến laptop của bạn bị treo vì vậy bạn nên tắt máy và vệ sinh máy thường xuyên để máy đạt hiệu suất làm việc tốt hơn. Hãy tra keo tản nhiệt xuống dưới chip xử lý của laptop, lau sạch chân cắm Ram, vệ sinh khe tản nhiệt để luồng không khí có thể lưu thông mạnh hơn.

Pin của laptop bị hỏng

Giống như một chiếc điện thoại thì máy tính xách tay sau thời gian sử dụng lâu ngày rất dễ bị chai pin. Biểu hiện của vấn đề này là việc máy có thể bị tắt bất kỳ lúc nào ngay cả khi báo pin đang đầy hoặc dung lượng pin của máy bị sụt một cách nhanh chóng. Với lỗi này bạn chỉ còn cách duy nhất đó là sắm cho chiếc laptop của mình một viên pin mới.

Máy khởi động chậm

Một trong những nguyên nhân của vấn đề này chính là việc laptop của bạn phải khởi động cùng lúc quá nhiều chương trình ngay sau khi khởi động windows. Để giải quyết vấn đề bạn có tắt bớt các ứng dụng khởi động ban đầu bằng cách: Run gõ msconfig chọn tab Startup và bỏ tích các ứng dụng không cần thiết sau đó chọn Apply.

Lỗi màn hình xanh cùng thông báo Dumping Ram và tắt máy

Thông báo cho biết Ram của bạn đã gặp vẫn đề bạn có thể thao Ram và vệ sinh ngay. Dùng khăn mềm lau nhẹ chân ram và chổi quét khe cắm Ram. Khi lắp lại Ram bạn cần lưu ý hướng của đầu cắm Ram để có thể lắp đúng vị trí của máy.

Lỗi kết nối internet

Biển hiện của lỗi này chính là việc truy cập internet chậm hoặc không kết nối. Bạn nên kiểm tra lại driver mạng và chỉnh lại wifi trên máy, nếu tình hình không được cải thiện thì có thể thiết bị hoặc đường truyền của bạn đang gặp vấn đề vì vậy bạn hãy liên hệ với kỹ thuật viên mạng để được hỗ trợ.

Laptop không khởi động vào windows

Có hai nguyên nhân cho lỗi này đó là việc laptop của bạn có thể bị lỗi phần mềm window hoặc ổ cứng của máy đã gặp vấn đề. Trường hợp đầu tiên bạn có thể thử khởi động lại máy hoặc cài lại win. Trong trường hợp nếu ổ cứng bị lỗi thì khả năng cao là bạn phải thay một chiếc ổ cứng mới cho laptop của mình.

Màn hình laptop bị lỗi điểm ảnh

Những điểm nhỏ màu đỏ hoặc mày xanh lá xuất hiện trên màn hình và điểm này không hiển thị được sang các màu khác. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng tấm vải mềm trà nhẹ trên điểm đó theo chiều vòng tròn. Tình hình sẽ được cải thiện dần dần khi bạn làm điều đó thường xuyên.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!