Những lựa chọn giúp bạn giao tiếp tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều để bắt đầu thành công của bạn là tạo dựng mối quan hệ tốt , muốn làm được điều đó bạn đã phải đầu tư rất nhiều cho khả năng giao tiếp của mình.

Hai cuốn sách nói về những cử chỉ của đối phương khi đang giao tiếp với mình.Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể là sản phẩm tích lũy kinh nghiệm của đồng tác giả là Allan và Barbara ng Vĩ.Pease còn cuốn sách Tính cách và những mối quan hệ lại là của tác giả người Trung Quốc – Vương Vĩ.

Hai cách nhìn khác nhau

Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể được tác giả mang đến cho người đọc những kinh nghiệm nằm sâu trong mỗi con người mà mắt thường không thể nhìn thấy được, chỉ bằng những cử chỉ điệu bộ mà tác giả đã nghiêm cứu và đúckết lại trong cuốn sách này. Là biểu hiện của nụ cười, là cách bắt tay thể hiện người đó là người như thế nào, cải cử chỉ của ngón tay trỏ thể hiện họ có quyền lực ra sao. Cuốn sách hoàn haoro về ngôn ngữ cơ thể mang đậm nét cá tính của người châu Âu dứt khoát mạnh mẽ.

Trong khi đó cuốn sách Tính cách và những quan hệ lại mang đậm nét Á Đông được tác giả Vương Vĩ lấy từ những nét cơ bản của tính cách con người á Đông mang vào trong cuốn sách và đương nhiên ở cả 2 cuốn sách này cả 2 tác giả đều lấy ý kiến khách quan đó là cả tính cách đặc điểm của con người từng châu lục khác nhau chứ không phải họ chỉ lấy đặc điểm đặc trưng của khu vực nào đó. Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể nói nhiều đến những cử chỉ bên ngoài còn ở cuốn Tính cách và những quan hệ lại mang đến những cái nhìn từ sâu bên trong như ” Dựa vào chính mình để tạo ra vận tốt” ở đây tác giả Vương Vĩ đã vạch ra điều mà luôn tồn tại trong đầu của hầu hết những người chỉ tin vào vận mệnh , ông nói: ” Vận mệnh không phải là cơ hội mà là một kiểu chọn lựa: Chúng ta không nên chờ đợi vận mệnh an bài ,mà phải dựa vào nỗ lực của bản thân để tạo ra vận mệnh” .

Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể.

Kết hợp hài hòa

Nếu chúng ta kết hợp được cả hai cuốn sách này thì những cuộc nói chuyện, những mối quan hệ sẽ dần dần tốt đẹp hơn. Tuy nhiên chúng ta phải biết cách phối hợp ăn ý những lý thuyết của 2 cuốn sách này mang đến vì như cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể giúp chúng ta nhận thấy rằng cấp trên của mình là người như thế nào thông qua những biểu hiện cử chỉ bên ngoài đó là những cái bắt tay, cử chỉ của ngón tay trỏ, nụ cười, ánh mắt… thì ở cuốn sách

Tính cách và những quan hệ lại mang đến cho bạn cách lấy lòng cấp trên như thế nào. Hay cuốn sách của Vương Vĩ chia sẻ cho bạn cách giao tiếp với người khác bằng những lời ý vị thì song hành với nó là cuốn của Allan lại dạy bạn những cử chỉ về ánh mắt ,nụ cười như thế nào để gây ấn tượng ngay trong lần gặp đầu tiên.

Cuốn sách tính cách và những quan hệ.

Hai mũi tên

Hai cuốn đều nói đến vấn đề bắt chước, cuốn sách của Allan nói : “Bắt chước- cách chúng ta xây dựng mối quan hệ”Allan cho rằng bắt chước để tạo sự hòa hợp ban đầu hay khi nào thì đàn ông và phụ nữ trông giống nhau, hòa hợp giọng nói cũng là cách chúng ta kéo gần khoảng cách của những mối quan hệ lại với nhau. Còn Vương Vĩ lại nói:” Bắt chước là con đường tắt” trong tích lũy của tác giả người Trung Quốc này cho nhận định “Trong điện ảnh, có những diễn viên đặc biệt chuyên bắt chước. Trong các chương trình truyền hình cũng có những mô phỏng tuyệt vời. Sự mô phỏng giống hệt như thật này luôn có thể dễ dàng giành được thành công”.

Kết luận

Đầu tiên chúng ta cần đó là nắm bắt những đặc điểm qua cử chỉ của đối phương trước để biết họ là người ra sao và ứng xử lại như thế nào cho phù hợp đạt hiệu quả. Cuốn sách hoàn hỏa về ngôn ngữ cơ thể sẽ là tiền đề để bạn phát triển kỹ năng giao tiếp tốt và thành công hơn trong cuộc sống.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!