Những lưu ý giúp bạn mua được laptop giá rẻ tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều người dùng việc sử dụng laptop đã quá dễ dàng nhưng để chọn mua và đặc biệt là mua một chiếc laptop cũ thì đây sẽ không phải là đơn giản. Vậy hãy tham khảo để mua laptop cũ giá rẻ và chất lượng tốt ở bài viết dưới đây

Đang cần tìm một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập và làm việc với cấu hình tốt nhưng bạn lại không có nhiều tiền vì vậy laptop cũ sẽ là gợi ý tốt cho bạn vào lúc này. Laptop cũ sẽ đảm bảo được hai yếu tố đó là cấu hình tốt và giá thành rẻ. Tuy nhiên, với những bạn không thông thạo thì việc chọn mua laptop sẽ gặp phải nhiều vấn đề nảy sinh. Ví dụ như làm sao để không bị lừa mua phải những laptop bên ngoài đẹp nhưng chất lượng bên trong kém, hay chiếc laptop giá rẻ đó có thực sự tốt cho nhu cầu sử dụng của mình không.

Vậy hãy cùng chúng tôi điểm lại những yếu tố cần quan tâm khi mua laptop giá rẻ cũ.

Tìm kiếm nơi bán uy tín

Mua laptop cũ giá rẻ

Mua laptop cũ giá rẻ hãy tìm đến những nơi uy tín

Khi bạn đi mua bất cứ thứ gì thì uy tín của nơi bán sẽ là điều tối quan trọng. Có nhiều cách để bạn có thể tìm cho mình một chiếc laptop cũ như tìm kiếm trên mạng, các diễn đàn, các trang rao vặt hay từ bạn bè giới thiệu. Với các thông tin tìm kiếm trên mạng và các diễn đàn đòi hỏi bạn phải tìm tỏi khá nhiều khi bạn không biết họ là ai. Các thông tin từ những người mua trước sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hãy tìm những người bán có “feedback” tốt. Bạn có thể tìm đến những người bán có địa chỉ rõ ràng, nếu mua ở người dùng thì tốt nhất nên đến nhà riêng.

Kiểm tra ngoại hình của máy

Một trong những điều khó nhất khi chọn mua laptop cũ chính là xác định tình trạng cũ của sản phẩm. Ngay cả với những chiếc laptop mới còn bảo hành nhưng nếu không được sử dụng đúng cách thì chất lượng của máy cũng không bằng một chiếc laptop cũ nhưng được người chủ chăm sóc kỹ lưỡng.

Mua laptop cũ giá rẻ

Kiểm tra kỹ các góc cạnh máy

Các thông tin người đăng bán cung cấp thường nói đến những laptop còn mới 90% hay 98%… nhưng đó chỉ là con số ước lượng và độ chính xác không cao vì họ luôn muốn đẩy lên cao để bán được giá. Bạn hay bỏ ngoài tai các con số và tin tưởng và bản thân mình trước khi kiểm tra máy.

Hãy kiểm tra kỹ vỏ bề ngoài của laptop, đặc biệt là các góc cạnh và viền máy, đây là những vị trí giúp ta dễ dàng nhận biết được xem máy có va đập hay không. Nếu bị móp méo thì khả năng laptop đã từng bị rơi là rất cao. Trong một số trường hợp, nếu bạn gặp những chiếc laptop cũ được dán lớp nilong bên ngoài thì tốt nhất bạn nên yêu cầu người bán gỡ chúng ra để có thể nhìn kỹ hơn bề mặt của máy.

Tiếp đến bạn hãy kiểm tra khớp nối giữa màn hình và bàn phím của máy tính xách tay xem có còn chắc chắn hay không. Đây cũng là chỗ dễ được kiểm tra nhất, nếu người dùng sử dụng nhẹ nhàng thì khớp nối vẫn chặt và dễ dàng điều chỉnh góc màn hình. Nếu chiếc máy tính xách tay đó có phần kết nối kém, hay lung lay thì điều này sẽ ảnh hướng xấu đến chất lượng cáp nối màn hình sau này.

Gõ nhanh một đoạn văn bản để có thể kiểm tra xem bàn phím của laptop. Các phím có bị liệt hay không ? độ nảy phím có còn được tốt?

Chú ý kiểm tra khả năng kết nối

Khi đến mua laptop cũ bạn nên chọn nhưng nơi có wifi và có thêm cả dây mạng thì càng tốt. Kết nối mạng là điều tối quan trọng của một chiếc laptop. Bạn nên kiểm tra khả năng kết nối wifi của máy có nhanh không.

Các cổng USB cũng rất quan trọng vì cổng USB trên laptop sẽ giúp bạn kết nối với nhiều thiết bị khác như chuột, máy in, ổ cứng, smartphone,….. Tốt nhất bạn nên mang theo USB để có thể cắm vào các cổng USB trên máy tính để có thể kiểm tra xem các cổng này có hoạt động tốt không, tốc độ kết nối nhanh hay chậm. Nếu cổng kết nối trơn tru với USB thì cũng đồng nghĩa với việc nó có thể làm việc với các thiết bị khác.

Kiểm tra chất lượng pin

Máy tính xách tay mà chất lượng pin không cao thì cũng coi như một chiếc máy tính bàn mà thôi. Bạn sẽ không thể sử dụng máy mọi lúc, mọi nơi nếu pin của máy kém. Chính vì vậy bạn hãy kiểm tra xem máy có thể hoạt động được trong thời gian bao lâu khi pin đã sạc đầy. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm kiểm tra pin của laptop như: BatteryMon, BatteryBar 3.6.6…. các phần mềm này sẽ kiểm tra mức độ chai pin, cung cấp các số liệu tương đối chính xác để có thể phản ảnh được chất lượng pin của máy.

Hay tham khảo ý nghĩa các thông số hiển thị của những phần mềm kiểm tra pin trước khi đi mua laptop cũ nhé.

Kiểm tra cấu hình laptop cũ

Nếu máy còn nguyên bản thì bạn sẽ cần kiểm tra kỹ các ốc ở nắp dưới của laptop xem có còn tem của nhà sản xuất hay không; các con ốc có bị trầy xước không. Sau đó thì bạn chỉ cần mở Windows, chuột phải vào Computer/ Properties để xem cấu hình của máy. Hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm Lavalyst Everest để xem được cấu hình laptop ra sao, xem những gì hiển thị có giống như lời quảng cáo mà bạn đọc được hay không ?

Kiểm tra chất lượng màn hình laptop

Mua laptop cũ giá rẻ

Kiểm tra xem màn hình máy có bị điểm chết hay không

Với những laptop đã qua sử dụng thì màn hình của máy rất dễ xuất hiện điểm chết. Đây là những điểm hỏng trên màn hình laptop và không thể hiển thị được hình ảnh. Việc kiểm tra và phát hiện điểm chết trên màn hình máy tính là việc không hề đơn giản.

Cách kiểm tra hay được sử dụng nhất hiện nay là việc chuyển màu màn hình nền lần lượt các màu đen, trắng, lục, lam…. để tìm. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một vài website hỗ trợ tìm kiếm điểm chết trên màn hình laptop. Nếu phát hiện ra điểm chết thì chắc chắn giá chiếc laptop sẽ rẻ hơn. Bên cạnh đó, tùy vào số lượng và vị trí các điểm chết mà bạn có thể cân nhắc xem có thể chấp thuận hay không. Nếu màn hình chỉ có 1 hoặc 2 điểm chết ở bên rìa màn hình thi vẫn có thể chấp nhận được nhưng nếu xuất hiện ở phần giữa màn hình thì tốt nhất bạn hãy tìm mua một chiếc laptop khác vì nếu xuất hiện điểm chết ở giữa màn hình dễ khiến cho chúng ta rất khó chịu trong thời gian sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn phát hiện điểm chết trên màn hình laptop

Tạm kết

Trên đây là những lưu ý sẽ giúp bạn kiểm tra được laptop khi có nhu cầu mua laptop giá rẻ đã qua sử dụng, hi vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn. Với một chiếc laptop cũ được kiểm tra kỹ càng thì bạn sẽ có thể sử dụng một chiếc laptop cấu hình mạnh mẽ với mức giá bán hợp lý hơn so với việc mua máy mới hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn 8 bước để bạn kiểm tra laptop cũ tốt nhất

Hướng dẫn 8 bước để bạn kiểm tra laptop cũ tốt nhất

Laptop cũ được đánh giá là ngon, bổ , rẻ , cấu hình tốt. Vậy để lựa chọn được chiếc laptop đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên thì bạn cần lưu ý những gì ? Websosanh sẽ hướng dẫn bạn 8 bước để kiểm tra laptop cũ nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!