Những lưu ý khi sử dụng quạt sưởi để không bị khô da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt sưởi vô cùng hữu ích trong mua đông lạnh giá, nhưng nó lại khiến cho da chúng ta bị khô vô cùng khó chịu. Vậy để thoát khỏi vấn đề này bạn cần làm gì ? Cùng xem nhé!

Rất nhiều người cho rằng chiếc quạt sưởi vô cùng tiện dụng cho mùa đông, nhất là những hôm lạnh giá. Những gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh luôn được trang bị những thiết bị này chủ yếu để sử dụng những lúc làm vệ sinh cho trẻ. Những hôm lạnh nhiều quạt sưởi cũng được sử dụng để sưởi ấm trong phòng. Tuy nhiên rất nhiều người cho rằng việc sử dụng quạt sưởi sẽ làm khô da gây khó chịu. Vì thực tế mua đông nhiệt độ và độ ẩm đã thấp nên kết hợp thêm việc sử dụng quạt sưởi sẽ gây ra tình trạng khô và nứt nẻ da hơn vô cùng khó chịu. Nhất là trẻ nhỏ da còn rất non yếu thì càng cảm thấy lo lắng hơn.

Có rất nhiều gia đình không sử dụng quạt sưởi cũng là lý do này. Dù vậy việc giữ ấm trong mùa đông là điều vô cùng cần thiết và quan trọng nên bạn cũng không nên quá căng thẳng về vấn đề này. Hãy lưu ý những điều này khi sử dụng quạt sưởi chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu với tình trạng khô da nữa.

Chọn loại quạt sưởi phù hợp ít làm khô da nhất

Nên chọn loại quạt sưởi ít làm khô da
Nên chọn loại quạt sưởi ít làm khô da

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại quạt sưởi , một số loại sưởi ấm bằng cách đốt cháy oxy trong phòng vì vậy không những làm khô da mà còn gây ra hiện tượng khó thở nếu sử dụng lâu trong phòng kín còn vô cùng nguy hiểm.

Vì vậy bạn cũng nên lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường, không nên tham giá rẻ mua hàng kém chất lượng không những quạt sưởi nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Ngoài ra bạn cần chú ý lựa chọn loại quạt sưởi không đốt cháy oxy như:  quạt sưởi halogen, quạt sưởi dùng đèn Carbon, quạt sưởi dùng dây Mayso, Máy sưởi dầu.

Những loại quạt sưởi trên sẽ sẽ làm giảm tối đa hiện tượng làm khô da. Nếu bạn sử dụng ít thì không cảm nhận được nhiều. Nhưng nếu sử dụng bật liên tục thì vẫn không tránh được tình trạng bị khô da khi sử dụng quạt sưởi. Bởi vậy bạn cần phải làm thêm điều này.

Sử dụng các biên pháp tăng độ ẩm cho phòng khi bật quạt sưởi

Máy phun sương tạo ẩm giúp banj không còn bị khô da khi sử dụng quạt sưởi
Máy phun sương tạo ẩm giúp banj không còn bị khô da khi sử dụng quạt sưởi

Trên thị trường có rất nhiều những thiết bị như máy tạo ẩm, máy phun sương giúp tăng cường độ ẩm khi sử dụng quạt sưởi. Thiệt bị này cũng rất cần thiết vì vào mùa hè khi sử dụng điều hòa làm mát việc sử dụng máy tạo ẩm trong phòng cũng khiến bạn dễ chịu hơn.

Ngoài ra bạn còn có thể đặt  một chậu nước trong phòng. Hay cũng có thể sử dụng loại quạt sưởi ấm có kết hợp cả tính năng tạo ẩm. Tuy nhiên giá của những loại máy sưởi này khá cao. Nếu bạn không quan trọng về giá thì đây là một sự lựa chọn rất tuyệt vời.

Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn dễ chịu hơn và không có cảm giác khô da khi sử dụng quạt sưởi nữa.

Không nên quá lạm dụng quạt sưởi

Dù là những biện pháp trên sẽ giúp bạn không còn bị hiện tượng khô da nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng quạt sưởi. Chỉ nên bật khi thời tiết lạnh nhiều. Đặc biệt không nên để nhiệt độ quá cao và chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời. Bạn nên để nhiệt độ 22 -25 độ là phù hợp.

Nếu thời tiết không quá lạnh bạn chỉ nên sử dụng cho trẻ khi làm vệ sinh hoặc tắm rửa.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Mùa đông dù không sử dụng quạt sưởi thì với thời tiết hanh khô da chúng ta cũng bị căng và nứt nẻ. Vì vậy việc sử dụng kem dưỡng ẩm là điều cần thiết giúp bạn dễ chịu hơn. Đối với bé bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua quạt sưởi dầu hay quạt sưởi điện ?

Nên mua quạt sưởi dầu hay quạt sưởi điện ?

Quạt sưởi điện có giá rẻ và khả năng sưởi ấm khá tốt, quạt sưởi dầu hay còn gọi là máy sưởi dầu thì giá khá cao, tuy nhiên có nhiều tính năng ưu việt an toàn và tốt cho người sử dụng. Bạn sẽ lựa chọn loại nào đây ?

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!